DIABLO ROSSO Pirelli SUPERCORSA ยางสายสปอร์ต

DIABLO ROSSO™ SPORT ยางสายสปอร์ต จาก Pirelli

Pirelli ได้เปิดตัวยาง DIABLO ROSSO™ SPORT ยางสายสปอร์ต รุ่นแรกจาก Pirelli สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลอันเดอร์โบน หรือ รถมอเตอร์ไซค์ที่ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 400 ซีซี เพื่อคนผู้ขับขี่ที่แสวงหาอารมณ์การขับขี่เหมือนรถแข่ง แต่ใช้ในชีวิตประจำวัน…

Home / AUTO / DIABLO ROSSO™ SPORT ยางสายสปอร์ต จาก Pirelli

Pirelli ได้เปิดตัวยาง DIABLO ROSSOSPORT ยางสายสปอร์ต รุ่นแรกจาก Pirelli สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลอันเดอร์โบน หรือ รถมอเตอร์ไซค์ที่ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 400 ซีซี เพื่อคนผู้ขับขี่ที่แสวงหาอารมณ์การขับขี่เหมือนรถแข่ง แต่ใช้ในชีวิตประจำวัน

Pirelli ได้ออกแบบยาง DIABLO ROSSOSPORT  เพื่อให้เป็นยางสปอร์ตคุณภาพสูง เริ่มต้นด้วยโครงสร้างที่แตกต่างจากยางทั่วไปในตลาด ด้วยความสามารถในการยึดเกาะทั้งบนพื้นแห้งและเปียก การควมคุมสไตล์สปอร์ต และลายยางแบบดุดันที่ถอดแบบมาจาก DIABLOSUPERCORSA.

DIABLO ROSSO

สิ่่งที่ DIABLO ROSSOSPORT  พัฒนาเพื่มเติม ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ รูปทรงโปรไฟล์ยาง โครงสร้าง และลายยาง มีจุดประสงค์เพื่อเพื่มขีดความสามารถในการยึดเกาะของยางในทุกสภาวะ ทั้งให้การควบคุมที่แม่นยำ คุมไลน์การขับขี่ได้ดั่งใจ และขับขี่ได้อย่างมั่นใจบนพื้นเปียก ด้วย DNA สไตล์สปอร์ตจาก Pirelli

DIABLO ROSSOSPORT จะเป็นยางที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาด ด้วยลายยาง“สายฟ้า” ที่คว้าชัยชนะมามากมายจากรุ่น Pirelli DIABLO™ SUPERCORSA ที่ให้การยึดเกาะที่ยอดเยี่ยมทุกสถานการณ์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความเชี่ยวชาญของ Pirelli

DIABLO ROSSOSPORT  เป็นยางที่ถือกำเนิดจากสนาม พัฒนาเพื่อใช้งานบนถนน ด้วยเทคโนโลยีและประสพการณ์ของ Pirelli ที่สะสมมานานกว่า 15 ปี ในการเป็นผู้สนับสนุนยาง ให้กับการแข่งขัน FIM Superbike World Championship

DIABLO ROSSOSPORT เป็นยางที่สร้างขึ้นด้วยขั้นตอนการผลิตที่เป็นเอกลักษณ์ วัตถุดิบชั้นยอด และใช้ลักษณะต้นแบบที่เป็นยางที่เป็นที่รู้จัก ในตระกูล DIABLO หรือที่รู้จักกันในนามของ DIABLO SUPERCORSA™ และ DIABLO ROSSO™ III แต่จะปรับเปลี่ยนให้เข้ากับรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลอันเดอร์โบน หรือ รถมอเตอร์ไซค์ที่ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 400 ซีซี มากขึ้น

DIABLO ROSSOSPORT เป็นยางที่ถูกออกแบบเพื่อสร้างชื่อเสียง ให้กลุ่มคนที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ได้รู้จักถึงแบรนด์ Pirelli มากขึ้นในเอเซีย และให้บุคคลทั่วไปได้มีโอกาสสัมผัสอารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ต ลายยางที่ดุดันคล้ายกับรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในการแข่ง FIM Superbike World Championship

กลุ่มเป้าหมายของยาง DIABLO ROSSOSPORT  แบ่งเป็นสองกลุ่มคือ กลุ่มผู้ที่ชอบแต่งรถ และ กลุ่มที่ชื่นชอบสไตล์การขับขี่แบบสปอร์ต กลุ่มแรกจะเป็นกลุ่มของวัยรุ่น ที่ต้องการยางที่มีการออกแบบที่ดูดี เท่ห์ เข้ากับการแต่งรถ ซึ่งวัยรุ่นกลุ่มนี้จะใช้รถมอเตอร์ไซค์ของเขาในการเดินทางเป็นประจำทุกวัน ซึ่งกลุ่มคนนี้ต้องการยางที่มีการยึดเกาะที่ดี ไม่ว่าพื้นแห้งหรือเปียก และช่วยให้รถดูเท่ห์ตลอดอายุการใช้งาน และส่วนมากรถมอเตอรไซค์ที่ใช้จะเป็นตระกูลอันเดอร์โบนตั้งแต่ 50-150 ซีซี

กลุ่มที่สองคือกลุ่มคนที่อยากใช้ยางที่ให้สมรรถนะเหมือนยางในการแข่งขัน ที่จะช่วยให้สามารถทำความเร็วได้มากขึ้น ขับขี่เข้าโค้งด้วยองศาที่มากขึ้น และอยากให้รถมอเตอร์ไซต์สามารถควบคุมได้ดั่งใจ คนในกลุ่มนี้ยอมที่จะจ่ายเพื่อซื้อของปรับแต่งรถคุณภาพสูงเพื่อให้ได้สมรรถนะที่ยอดเยี่ยม รวมถึงยางที่ยึดเกาะดีที่สุดทั้งในทางแห้งและเปียก คนในกลุ่มนี้ยังใช้รถมอเตอรไซต์เป็นประจำทุกวัน และยังหาโอกาสที่จะขับขี่ท่องเที่ยวค้นหาเส้นทางใหม่ๆ และจะขับรถมอเตอรไซต์ในตระกูล สปอร์ต และ เนคเก็ต ตั้งแต่ 125-400 ซีซี.

ด่านล่างคือคุณสมบัติที่ผู้ขับขี่จะได้จากยาง DIABLO ROSSOSPORT:

  • การยึดเกาะที่ยอดเยี่ยมในทุกสถานการณ์ด้วยส่งผสมที่ลงตัวจากโครงสร้างและเนื้อยาง
  • ลายยางที่สืบทอดจากรุ่น DIABLO™ SUPERCORSA
  • การควบคุมที่ว่องไวจากโปรไฟล์ยางที่สืบทอดมาจากสนามแข่ง
  • การยึดเกาะบนพื้นเปียกหรือพื้นลื่นเยี่ยมยอด จากคอมปาวด์และลายที่ออกแบบมาอยางมีประสิทธิภาพ
  • การสึกหรอคงที่และอายุการใช้งานที่เหมาสม

คุณลักษณะของยางโครงสร้าง

ชั้นโครงสร้างที่อยู่ใต้ยาง DIABLO ROSSOSPORT จะถูกปรับเปลี่ยนให้แตกต่างกันในแต่ละขนาดของยางเพื่อให้เหมาะสมกับขนาดของรถมอเตอร์ไซต์แต่ละประเภท

โดยรวมแล้วโครงสร้างยางแบบชั้นเดียว (mono ply) จะใช้สำหรับรถมอเตอร์ไซต์ที่มีน้ำหนักน้อย แต่ในรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดใหญ่หรือหนักขึ้นจะเพิ่มเป็น 2 ชั้น (2-ply) เพื่อเสริมความมั่นคง และให้ยางตอบสนองการควบคุมมากขึ้นในพื้นผิวถนนที่แตกต่างกัน

ในยางขนาดเล็ก ได้นำเทคโนโลยีจากการแข่งขันอันเดอร์โบนที่ Pirelli เชี่ยวชาญ มาผลิดชั้นโครงสร้างแบบชั้นเดียว (mono ply) ที่สามารถรองรับน้ำหนัก การเลี้ยวที่แม่นยำ และการควบทุ่มที่ง่าย

เทคโนโลยีโครงสร้างดังกล่าวจะตอบสนองแรงกระทำที่เกิดขึ้นในองศาต่างๆของการขับขี่ ด้วยโครงสร้างกลางยางหรือ “cap” แบบ 3 ชิ้น ส่วนแก้มยางด้านข้างจะเป็นแบบชิ้นเดียว ซึ่งจะช่วยลดการแฉลบของยางและช่วยให้ควมคุมได้มั่นใจมากขึ้น

ในยางที่ขนาดใหญ่ขึ้นจะใช้โครงสร้างแบบ 2 ชั้น (2-Ply) เป็นต้นไปขึ้นอยู่กับขนาดของยาง จำนวนชั้นที่เพิ่มขึ้น จะทำให้ยางสามรองรับแรงกด และ ต้านทางแรงเค้นได้มากขึ้น เหมาะสมกับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง ที่ต้องการยางที่มีประสิทธิภาพสูง

ผลประโยชน์ที่ได้รับจาก DIABLO ROSSOSPORT  คือความสามารถในการยึดเกาะทุกสภาพอากาศ ควบคุมได้ให้พลิกรถหรือเปลี่ยนองศาได้ง่าย และให้คุณภาพของยางคงที่ตลอดอายุการใช้งาน

โครงสร้างของ DIABLO ROSSOSPORT  รวมกับความยืดหยุ่นของลายยาง และการเคมีในเนื้อยางจะส่งผลให้ยางนี้มีการยึดเกาะที่สูงกว่ายางทั่วไป

โปรไฟล์
DIABLO ROSSOSPORT  จะมีรูปทรงที่ “ใหญ่และคม” รองรับกำลังของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี ทั้งในทางตรงและทางโค้ง

โปรไฟล์หรือรูปทรงของยาง จะช่วยให้จังหวะเข้าโค้งหรือทำได้รวดเร็วและนุ่มนวล และในะขณะที่เบนองศามาขึ้น โปรไฟล์ของยางจะรองรับองศาของการเลี้ยวซึ่งผู้ขับขี่สามารถคาดเดาได้ ยางที่ใหญ่ (เส้นรอบวงและความกว้างของหน้ายางที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ยางรองรับได้) ออกแบบเพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ที่สูงที่สุด เสริมด้วยลายยางสไตล์สปอร์ต ที่ให้อารมณ์การขับขี่แบบสนาม และพื้นที่ยึดเกาะกว้าง ให้ความแม่นยำและมั่นใจ

โปรไฟล์รูปแบบใหม่กับลายยางทำให้ การยึดเกาะบนพื้นเปียกเป็นไปได้อย่างยอดเยี่ยม โดยที่รูปทรงของขอบยางจะมีความใกล้เคียงกับยางรุ่น ANGEL™ Scooter แต่จะมีความแคบ เบา และยืดหยุ่นมากกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยในการซับแรงสั่นสะเทือน และ ทำให้บังคับเลี้ยวได้เบามือขึ้น ในขณะเดียวกันโครงสร้างที่แข็งแรงในแนวยาว ที่จะช่วยให้ยางยึดเกาะกับพื้นถนนได้เต็มที่ทุกองศา

การออกแบบลายยาง
ลายยางของ DIABLO ROSSOSPORT สืบทอดมาจาก DIABLO™ SUPERCORSA ที่ออกแแบเพื่อใช้งานบนถนน ยางลาย สายฟ้าที่เป็นเอกลัษณ์ ที่ทดสอบและพัฒนามาต่อเนื่อง ประสิทธิภาพที่สูงโดยที่ลายยางที่มีขนาดเล็กและกระชับ อัตราส่วนของร่องยางและเนื้อยางที่พอดี ให้การรีดน้ำได้รวดเร็ว และยังมีส่วนช่วยยืดอายุการใช้งาน และทำให้การสึกหรอที่เท่าเทียมทั่วหน้ายาง หนึบและยึดเกาะได้ดี

อัตราส่วนของร่องยางและเนื้อยางของ DIABLO ROSSOSPORT  มีความใกล้เคียงกับ ANGEL™ CiTy เพื่อให้สามรถขับขี่บนพื้นเปียกหรือลื่นได้อย่างมั่นใจ โดยสิ่งที่แตกต่างจะอยู่ในบริเวณ ไหล่ และขอบยางที่จะมีพื้นที่ของเนื้อยางที่ใหญ่กว่า ให้สามารถเข้าโค้งได้มั่นใจ และมั่นคงกว่าเดิม

ร่องยางหลักถูกออกแบบตามการสึกหรอที่เกิดขึ้นบนหน้ายาง โดยที่ร่องยางจะช่วยกะจายแรงเสียดทานและลดการหดตัวของยางที่เกิดขึ้น ทำให้ยางมีการสึกหรอที่เท่าเทียม ลดแรงกดดัดที่หน้ายาง สงผลให้ยางมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

ยางทุกตัวในตระกูลของ DIABLO™ จาก Pirelli จะมีเอกลักษณ์ลาย “สายฟ้า” ที่สังเกตุได้ชัดเจน และ ROSSO SPORT จะเป็นอีกหนึงในยางตระกูล DIABLO™ ทีมีการออกแบบให้มีลักษณะที่คล้ายกัน

DIABLO ROSSO

คอมปาวด์(เนื้อยาง)

DIABLO ROSSOSPORT  จะมีเนื้อยางที่แตกต่างกันในขนาดของตระกูลอันเดอร์โบน และมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

ซึ่งทั้งคู่ก็จะมีส่วนผสมของ Silica และ Carbon Black และมีอัตตราส่วนที่ลงตัวเพื่อให้ประสิทธิภาพการใช้งานสูงที่สุด

คอมปาวด์ยางสำหรับตระกูลอันเดอร์โบน จะมีอัตราส่วนที่สมดุลย์ระหว่า Carbon Black และ Silica โดยที่เนื้อยาง carbon black จะทำหน้าที่ในการกระจายความร้อนทั่วหน้ายาง ให้การยึดเกาะที่มั่นคงทั่งทางเปียกและแห้ง ส่วน silica จะช่วยให้ยางสามารถยึดเกาะในช่วงของอุณหภูมิที่กว้างขึ้น

เนื้อยางดังกล่าวจะมีส่วนผสมของเรซิ่นที่จะอ่อนและแข็งตัวในอุนหภูมิที่แตกต่างกัน ช่วยเพิ่มการยึดเกาะที่อุณหภูมิต่างๆ ไม่ว่าถนนจะเปียกหรือแห้ง

ส่วนคอมปาวด์ยางในขนานตั้งแต่ 100มม. ขึ้นไป จะมีส่วนผสมของ carbon black ที่มากกว่าโดยจะมี silica อยู่ประมาณ 30% ซึ่งจะช่วยทำหน้าที่ให้ยางมีการให้ตัวยืดหยุ่นเมือถึงอุณหภูมิที่เหมาะสม ให้การยึดเกาะบนพื้นแห้งที่ยอดเยี่ยม

ในขณะเดียวกันเนื้อยางก็จะผสมเรซิ่นเพื่อให้ยางสามารถใช้งานในย่านอุณหภูมิที่กว้างขึ้น และด้วยอัตราส่วงของซิลิก้าที่ผสมลงไป ทำให้การยึดเกาะบนพื้นเปียก ยอดเยี่ยมแบบไม่มีใครเทียบได้

DIABLO ROSSO™ SPORT  จะยางที่ให้การยึดเกาะที่ยอดเยี่ยม และเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ ในทุกสภาพอากาศ และผิวถนน