eK X Kei car Mitsubishi รถกล่อง เคย์คาร์

Mitsubishi eK X ตาหน้าดุดัน ดูแปลกตาจาก Kei Car ทั่วไป

Kei car คือเซกเมนต์รถยนต์ขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นล่าสุด Mitsubishi ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นเปิดตัวรถยนต์ Kei car eK X แต่เดี๋ยวก่อน X ตัวนี้อ่านออกเสียง Cross ฉะนั้นหากจะอ่านออกเสียงให้ถูกต้องต้องอ่านว่า Mitsubishi…

Home / AUTO / Mitsubishi eK X ตาหน้าดุดัน ดูแปลกตาจาก Kei Car ทั่วไป

Kei car คือเซกเมนต์รถยนต์ขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นล่าสุด Mitsubishi ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นเปิดตัวรถยนต์ Kei car eK X แต่เดี๋ยวก่อน X ตัวนี้อ่านออกเสียง Cross ฉะนั้นหากจะอ่านออกเสียงให้ถูกต้องต้องอ่านว่า Mitsubishi eK X(Cross)

นอกจากชื่อที่แปลกเเล้วความน่าสนใจของมันยังอยู่ที่การอกแบบให้ดูแบบ Kei Car ที่หน้าตาดุดัน ก้าวร้าว ฉีกกฏเกณฑ์ของรถในเซกเมนต์นี้ที่ส่วนใหญ่ถูกดีไซน์ให้ออกมาหน้าตาน่ารักสุดคิ้วท์ โดดเด่นที่ไฟหน้า LED รูปทรงบางเฉียบด้านล่างฝากระโปรงหน้าทั้งสองข้างเเละไฟหน้าทรงโตบริวณกันชน

Mitsubishi eK X

จริงๆ เเล้วการออกแบบไม่ต่างจากคอนเซ็ปต์ Advanced Dynamic Shield ของ Mitsubishi ที่เราคุ้นเคยกับรถรุ่น Triton, Xpander หรือ ASX เมื่อถูกจับการออกเเบบดังกล่าวมาไว้ในรถเล็กเลยทำให้ eK X กลายเป็นรถที่ดูแปลกตาแต่น่าจะเป็นจุดเด่นที่สามารถดึงดูดสายตา เเละ eK X คือรถยนต์ที่ Nissan เเลละ Mitsubishi จับมือร่วมกันผลิตร่วมกับรถยนต์รุ่นอื่นๆ อีกสามรุ่นประกอบด้วย Nissan Dayz, Nissan Dayz Highway Star, Mitsubishi eK Wagon เเละ Mitsubishi eK X

Mitsubishi eK X

โดยรวมเเล้ว Mitsubishi eK X ดูมีความเป็นรถ MPV มากกว่าแม้จะอยู่ในร่างของ Kei Car ทรงกล่องเเละสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้เพียง 4 ที่นั่งเท่านั้น ขณะที่เครื่องยนต์ Mitsubishi eK X มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 660ซีซี สามสูบ ให้กำลังสูงสุด 63แรงม้าขณะที่มิติของรถยังไม่มีการให้ข้อมูลแน่ชัดแต่ตามกฏเเล้วรถ Kei Car จะไม่มีขนาดที่ยาวเกิน 3,400มม., กว้างไม่เกิน 1,480 มม. เเละสูงไม่เกิน 2,000มม.