Nissan Intelligent Mobility nissan LEAF นิสสัน นาวารา แบล็ค อิดิชั่น นิสสัน ลีฟ นิสสัน เอ็กซ์เทรล รถเอสยูวี ไฮบริด

Nissan นำเสนอ Leaf รถยนต์ไร้มลพิษขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นต์

นิสสัน นำรถยนต์ทุกรุ่นมาแสดงในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3…

Home / AUTO / Nissan นำเสนอ Leaf รถยนต์ไร้มลพิษขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นต์

นิสสัน นำรถยนต์ทุกรุ่นมาแสดงในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3  อิมแพ็ค เมืองทองธานี ชูรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต และการขับขี่ของทุกคน

รัฐบาลไทยให้ความสำคัญ และมุ่งดำเนินการส่งเสริมการขับเคลื่อนอัจฉริยะ ขยายโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะรวมถึงโซลูชันสำหรับการขนส่งอัจฉริยะ ในขณะเดียวกัน นิสสัน เดินหน้าสนับสนุนการดำเนินงานด้านนี้ไปพร้อมกัน เช่น การนำเสนอ นิสสัน ลีฟ ใหม่ รถยนต์ไร้มลพิษขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นต์ และพร้อมจะส่งมอบให้แก่ลูกค้าชาวไทยตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน พ.ศ. 2562 นี้ รวมถึง รถเอสยูวี ไฮบริด อย่าง นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด

ในฐานะผู้นำรถยนต์ไฟฟ้า นิสสันไม่เพียงแต่นำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆ แต่ยังส่งเสริม และสนับสนุนให้เกิดการยอมรับ และการขยายตัวของโครงสร้างพื้นฐานเพื่อยานยนต์พลังงานไฟฟ้า เช่นเดียวกับที่ได้ดำเนินการแล้วในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

นิสสัน ยังให้การสนับสนุนกรุงเทพมหานคร โดยมุ่งเน้นที่โครงสร้างพื้นฐานเพื่อก่อให้เกิดสภาพแวดล้อมที่มีคุณภาพ อันจะช่วยลดปัญหาด้านการขนส่ง เพื่อให้กลายเป็นเมืองอัจฉริยะ โดยนิสสัน ได้ทำงานร่วมกับบริษัทวิจัยอย่าง ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน (Frost & Sullivan) ในการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบทบาทของนิสสัน ในการนำเสนอนวัตกรรมเพื่อก้าวไปสู่ความเป็นเมืองแห่งอนาคต

กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในเมืองที่มีการสำรวจในครั้งนี้ แม้ผลการสำรวจจะพบว่า กรุงเทพฯ จำเป็นต้องมีการพัฒนาอีกหลายด้านเพื่อก้าวสู่สมาร์ทซิตี้ ภายใต้คำจำกัดความของ ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน รัฐบาลไทยกำลังดำเนินการหลายขั้นตอนเพื่อนำเสนอปัญหาและโอกาสในการพัฒนาประเทศไทยเพื่อที่จะดำเนินการต่อไป ซึ่งรวมถึง:

  • การดำเนินงานเพื่อเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้กลายเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีตามวิสัยทัศน์เชิงนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย หรือ ประเทศไทย 4.0
  • การพัฒนาระบบการขนส่ง “ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” เพื่อจัดการกับปัญหามลพิษที่เพิ่มขึ้น และความแออัดของการจราจร ซึ่งรัฐบาลมีแผนแม่บทการขนส่งที่ยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การพัฒนาเศรษฐกิจไปสู่สังคมเมืองที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม โดยจุดเริ่มต้นที่สำคัญในกรุงเทพฯนี้ รวมถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งให้เชื่อมโยงระหว่างกันอย่างราบรื่น และส่งเสริมการใช้นวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • มีการเริ่มดำเนินการตามแผนงานเพื่อส่งเสริมให้คนไทยใช้รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งส่วนใหญ่จะจำหน่ายในกรุงเทพฯ ซึ่งกรุงเทพฯ กำลังก้าวเข้าสู่ยุคของรถยนต์ไฟฟ้า ภายในปี พ.ศ. 2579 กระทรวงพลังงานได้ตั้งเป้าหมายว่า จะมีสถานีชาร์จในกรุงเทพฯ จำนวน 690 แห่ง และมีรถยนต์ไฟฟ้า 2 ล้านคันทั่วประเทศ
  • การรวบรวมระบบขนส่งสาธารณะกับโครงสร้างพื้นฐานของการพัฒนารถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ให้สามารถใช้บัตรโดยสารร่วมกันได้ เพื่อให้เกิดการใช้งานอย่างแพร่หลาย อีกทั้งบริการใหม่ต่าง ๆ เช่น การแบ่งปันการขับขี่ (ride sharing) และบริการร่วมเดินทาง (ride hailing) แสดงให้เห็นว่า กรุงเทพฯ มีความสามารถและโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับโซลูชันการเคลื่อนที่สำหรับยุคต่อไป
  • การเชิญนักลงทุนต่างชาติเข้าร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อเดินหน้าแผนงาน ‘เมืองอัจฉริยะ’ รวมถึงกลยุทธ์ การขนส่งอัจฉริยะ (Smart Transportation) การเคลื่อนที่อัจฉริยะ (Smart Mobility) และการดำรงชีวิตอัจฉริยะ (Smart Living)

เมื่อเร็วๆ นี้ นิสสัน ยังแสดงความพร้อมที่จะสนับสนุนรัฐบาลไทย ในการช่วยยกระดับมาตรฐานการปล่อยมลพิษของรถยนต์ใหม่เป็นมาตรฐานยูโร 5 ซึ่งนิสสัน ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจแก่รถยนต์ของนิสสัน ที่จำหน่ายในประเทศไทยจะได้รับมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ภายในปี พ.ศ. 2565 อีกด้วย

“นิสสัน ภูมิใจในการสนับสนุนรัฐบาลไทยในการช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศในท้องถิ่นและลดมลพิษฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ในวิธีที่ยั่งยืน ผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยและรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง นิสสัน ลีฟ และรถยนต์ไฮบริดอย่างเอ็กซ์เทรล” อันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว “และนิสสัน ยังคงมอบทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้าชาวไทยของเรา เรามีความภาคภูมิใจในผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่ให้ความประทับใจและครบครันทุกเซ็กเมนต์มากที่สุดในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 นี้”

Nissan Navara Black Edition

รถยนต์ของนิสสันที่ให้ความตื่นเต้นครบทุกเซ็กเมนต์เหล่านี้ พร้อมจัดแสดงในงาน ตั้งแต่ นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ รถเอสยูวีอัจฉริยะ ด้วยรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและสปอร์ต เช่นเดียวกับ นิสสัน นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ รุ่นปี 2019 รถกระบะที่สมบุกสมบันสำหรับงานหนัก ไปจนถึง นิสสัน ลีฟ ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก ที่เป็นสัญลักษณ์ของแนวคิดการเคลื่อนที่อัจฉริยะของ นิสสัน หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility)

ผู้สนใจสามารถทดลองขับรถยนต์นิสสัน พร้อมสามารถจองรถยนต์ ได้ที่บูธของนิสสัน ในงานมอเตอร์โชว์นี้ นิสสัน ขอเชิญผู้เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ 2019 เข้าเยี่ยมชมบูธของนิสสัน พร้อมสัมผัส ‘นวัตกรรมที่น่าตื่นเต้น’ ในรถยนต์ทุกรุ่นของนิสสัน ตลอดจนข้อเสนอพิเศษและโปรโมชั่นมากมาย ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี