CNN Business london Stanley Robotics ระบบจอดรถ สนามบิน Charles De Gaulle สนามบิน Gatwick สนามบิน Lyon หุ่นยนต์ หุ่นยนต์จอดรถ

อังกฤษล้ำ! เตรียมอัพเกรดลานจอดรถสนามบิน London รองรับหุ่นยนต์จอดรถปีนี้

สนามบิน Gatwick ในเมือง London ประเทศอังกฤษ กำลังจะมีการทดสอบ ระบบจอดรถ ขั้นสูงด้วยการนำ หุ่นยนต์ มาใช้เป็นตัวช่วย เพื่อเพิ่มความสะดวก และประสิทธิภาพในการจอดรถให้มากยิ่งขึ้น จากการรายงานของ CNN Business กล่าวว่า การนำหุ่นยนต์เข้ามาเป็นตัวช่วยในการจัดการระบบจอดรถแบบใหม่นี้…

Home / AUTO / อังกฤษล้ำ! เตรียมอัพเกรดลานจอดรถสนามบิน London รองรับหุ่นยนต์จอดรถปีนี้

สนามบิน Gatwick ในเมือง London ประเทศอังกฤษ กำลังจะมีการทดสอบ ระบบจอดรถ ขั้นสูงด้วยการนำ หุ่นยนต์ มาใช้เป็นตัวช่วย เพื่อเพิ่มความสะดวก และประสิทธิภาพในการจอดรถให้มากยิ่งขึ้น

จากการรายงานของ CNN Business กล่าวว่า การนำหุ่นยนต์เข้ามาเป็นตัวช่วยในการจัดการระบบจอดรถแบบใหม่นี้ จะช่วยให้เพิ่มพื้นที่ในการจอดรถได้มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยบริษัทที่เป็นเจ้าของนวัตรกรรม หุ่นยนต์จอดรถ นี้ก็คือบริษัทที่ใช้ชื่อว่า Stanley Robotics ซึ่งเคยนำเจ้าหุ่นยนต์นี้ไปทดาอบที่ สนามบิน Charles De Gaulle และ สนามบิน Lyon ของฝรั่งเศส มาแล้ว 

สำหรับการทำงานของเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ ก็คือจะมีถาดขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหน้า ที่สามารถสอดเข้าไปใต้ท้องรถ หลังจากนั้นก็จะยกตัวรถ และเคลื่อนที่เพื่อนำรถไปยังช่องจอด ซึ่งล่าสุดก็จะมีการทดลองระบบโดยใช้เวลาสามเดือน และจะแทนที่ลานจอดเดิมที่มีความจุจากเดิม 170 คัน เพิ่มเป็น 270 คัน การใช้งานก็ง่ายเพียงแค่ผู้ขับขี่ ขับรถเข้าไปในห้องจอด และขั้นตอนหลังจากนั้นก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหุ่นยนต์ที่จะยกรถเข้าไปจอดในช่องจอดเอง

คาดว่าการดำเนินการอัพเกรดปรับปรุงที่จอดรถใหม่จะเริ่มขึ้นระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้