Hatchback hot hatch Suzuki Swift Sport Volkswagen Up GTI การแข่งขัน Drag Race

เมื่อ Volkswagen Up GTI เจอกับ Suzuki Swift Sport ในทางตรง คันไหนจะเข้าวิน?

การแข่งขัน Drag Race ในทางตรงนั้นไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นไหนยังไงก็ยังคงสร้างความน่าสนใจได้เสมอ และในครั้งนี้ก็ยังสร้างความน่าสนใจได้เช่นเคยด้วยสงคราม Hatchback รุ่นเล็กระหว่าง Volkswagen Up GTI กับ Suzuki Swift Sport  Volkswagen Up…

Home / AUTO / เมื่อ Volkswagen Up GTI เจอกับ Suzuki Swift Sport ในทางตรง คันไหนจะเข้าวิน?

การแข่งขัน Drag Race ในทางตรงนั้นไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นไหนยังไงก็ยังคงสร้างความน่าสนใจได้เสมอ และในครั้งนี้ก็ยังสร้างความน่าสนใจได้เช่นเคยด้วยสงคราม Hatchback รุ่นเล็กระหว่าง Volkswagen Up GTI กับ Suzuki Swift Sport 

Volkswagen Up GT Hot Hatch ตัวแสบรุ่นเล็กในค่าย Volkswagen มาพร้อมกับขุมพลัง เครื่องยนต์ 3 สูบขนาด 1.0 ลิตร ให้กำลัง 113 แรงม้า ที่แรงบิด 200 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 โดยใช้เวลาเพียง 8.8 วินาที

ส่วนทางด้าน Suzuki Swift Sport นั้นแม้ว่าจะไม่ได้จัดอันดับให้อยู่ในกลุ่ม Hot Hatch แต่ก็ดูเหมือนว่าขุมพลังจะเหนือกว่าทาง Volkswagen Up GT อยุ่ไม่น้อยเลยทีเดียวด้วย เครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.4 ลิตร ให้กำลัง 138 แรงม้า ที่แรงบิด 230 นิวตันเมตร ส่วนอัตราเร่งจาก 0 – 100 นั้น Suzuki Swift Sport สามารถทำได้เร็วกว่า Volkswagen Up GT ถึง  0.7 วินาที เลยทีเดียว นอกจากนี้ Suzuki Swift Sport ยังทำความเร็วได้สูงสุดกว่า – 209 กม. / ชม.

ถ้าดูจากข้อมูลแล้ว Suzuki Swift Sport น่าจะดูเหนือกว่าเห็นๆ แต่ทว่าแท้จริงแล้ว Suzuki Swift Sport มีน้ำหนักตัวรถที่มากกว่า Volkswagen Up GT อยู่ประมาณ 48 กิโลกรัม เลยทีเดียว ซึ่งผลการแพ้ชนะนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้ขับขี่ด้วยเช่นกัน แล้วคันไหนล่ะที่จะเข้าวิน? คลิปนี้จาก Top Gear มีคำตอบ