Accord Full Hybrid HONDA Honda City Insight

ลือ! Honda City สเป็คอินเดียจะมาพร้อมกับขุมพลัง Full-Hybrid เต็มรูปแบบ

มีรายงานล่าสุดจาก Livemint สื่อออนไลน์ในประเทศอินเดีย กล่าวว่า Honda City สเป็คอินเดียรุ่นใหม่จะมาพร้อมกับขุมพลัง Full-Hybrid เต็มรูปแบบ และอาจจะมีการปล่อยวางจำหน่ายในปี 2021 ตามรายงานล่าสุดจาก Livemint กล่าวว่า Honda City จะมาถึงประเทศอินเดียประมาณปี 2020…

Home / AUTO / ลือ! Honda City สเป็คอินเดียจะมาพร้อมกับขุมพลัง Full-Hybrid เต็มรูปแบบ

มีรายงานล่าสุดจาก Livemint สื่อออนไลน์ในประเทศอินเดีย กล่าวว่า Honda City สเป็คอินเดียรุ่นใหม่จะมาพร้อมกับขุมพลัง Full-Hybrid เต็มรูปแบบ และอาจจะมีการปล่อยวางจำหน่ายในปี 2021

ตามรายงานล่าสุดจาก Livemint กล่าวว่า Honda City จะมาถึงประเทศอินเดียประมาณปี 2020 และจะนำมาพัฒนาเพื่อรองรับขุมพลัง Full-Hybrid เต็มรูปแบบ ในปี 2021 โดยความเป็นไปได้ที่จะนำเครื่องยนต์ Full-Hybrid มาใช้ใน Honda City สเป็คอินเดีย เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงมีความกังวลในเรื่องต้นทุนที่ยังสูงอยู่

อย่างไรก็ตาม โครงการนี้ก็ผุดขึ้นมาอีกครั้ง และดูเหมือนว่าจะมีความจริงจังด้วย เพราะมีการยืนยันมาจากทางค่ายเองว่ามีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ Full-Hybrid ในอินเดียภายในสามปีนี้ แต่ก็คงต้องใช้เวลาพอสมควร เพื่อให้รถยนต์ไฟฟ้ามีราคาที่ถูกลง และคิดว่ารถยนต์ Hybrid จะเป็นสะพานเชื่อมต่อไปยังรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อสร้างสรรค์สังคมไร้มลพิษในอนาคต

คาดว่าขุมพลังของ Honda City Full-Hybrid น่าจะเป็นระบบส่งกำลังแบบมอเตอร์คู่ ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ส่วนในรุ่นที่ส่งออกขายทั่วโลกนั้นจะใช้เครื่องยนต์ เบนซิน VTEC Turbo ขนาด 1.0 ลิตร ตัวใหม่ ที่จะมาพร้อมกับระบบ DOHC 12 วาล์ว และจะได้รับประโยชน์จากทั้งระบบวาล์วแปรผัน VTEC และ Dual VTC ที่อาจให้แรงบิดสูงสุดที่ 200 นิวตันเมตร เลยทีเดียว ส่วนดีไซน์นั้น ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมาแต่อย่าง แต่คาดว่า อาจใช้แรงบันดาลใจภาพจาก Accord และ Insight ตัวล่าสุด