nissan nissan juke Nissan Juke 2019 ข่าวรถยนต์ ซับคอมแพ็คเอสยูวี นิสสัน นิสสัน จู๊ค รถพลังงานไฟฟ้า รถยนต์ซับคอมแพคเอสยูวี รถเอสยูวี รถใหม่

Nissan Juke ซับคอมแพ็คเอสยูวี ใหม่ มาพร้อมกับพลังงานไฟฟ้า

หลายคนที่กำลังจับตามองว่าเมื่อไร Nissan Juke จะมาปรากฏตัวโฉมใหม่ขึ้นอีกครั้ง ซึ่งเราไม่ต้องรอคอยกันอีกต่อไป ทาง Nissan ยืนยันว่า ปลายปีนี้พร้อมที่จะเปิดตัว Nissan Juke ใหม่ รถเอสยูวีขนาดกะทัดรัด ที่มาพร้อมกับพลังงานไฟฟ้า ทางเว็บไซต์รถยนต์อย่าง…

Home / AUTO / Nissan Juke ซับคอมแพ็คเอสยูวี ใหม่ มาพร้อมกับพลังงานไฟฟ้า

หลายคนที่กำลังจับตามองว่าเมื่อไร Nissan Juke จะมาปรากฏตัวโฉมใหม่ขึ้นอีกครั้ง ซึ่งเราไม่ต้องรอคอยกันอีกต่อไป ทาง Nissan ยืนยันว่า ปลายปีนี้พร้อมที่จะเปิดตัว Nissan Juke ใหม่ รถเอสยูวีขนาดกะทัดรัด ที่มาพร้อมกับพลังงานไฟฟ้า

Nissan Juke

ทางเว็บไซต์รถยนต์อย่าง Auto Express ได้กล่าวว่า รถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กอย่าง Nissan Juke ที่จะเปิดตัวภายในปีนี้ เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในท้องตลาดถึง 100,000 คันต่อปี และแน่นอนปัจจุบันก็มีคู่แข่งรายใหม่เกิดขึ้นตลอดเวลาจึงทำให้ Nissan ต้องดันตัวเองและพัฒนาให้มากขึ้นเท่าที่จะทำได้ และในปีที่ผ่านมา Nissan Juke ได้รับแรงกดดันจากคู่แข่งอย่าง Peugeot 2008 และ Renault Captur รวมไปถึงรถระดับพรีเมี่ยมอย่าง Audi Q2 ดังนั้นแล้วทาง Nissan จึงต้องมีการปรับปรุงให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น และมีเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อจัดการกับคู่แข่งที่กำลังจะเติบโต

Nissan Juke

Nissan Juke จะใช้แพลตฟอร์มในรูปแบบของสถาปัตยกรรม CMF-B ซึ่งปัจจุบันใช้ร่วมกับ Renault Cilo V และเป็นแพลตฟอร์มที่มีการรองรับการใช้พลังงานไฟฟ้า และ Supermini French จะถูกผสมในภายหลัง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ Nissan Juke ตัวใหม่ จะมาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบไฮบริด ที่จะทำการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ และยังสามารถแข่งขันกับตลาดคู่แข่งได้มากขึ้นอีกด้วย

Nissan Juke

Peter Bedrosian หัวหน้าฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ ได้กล่าวว่า “ผู้คนเริ่มหันมาสนใจรถเอสยูวีกันมากขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นทั่วโลกไม่ใช่มีแต่เฉพาะในยุโรปเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการใช้พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย ดังนั้นแล้วจึงเป็นการผสมผสานได้อย่างลงตัว เราจึงดำเนินการและมีตัวเลือกระบบส่งกำลังหลายตัวในขณะนี้”

Nissan Juke

การออกแบบของ Nissan Juke ยังคงให้ความสำคัญเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งไฟหน้าแบบสูง ซุ้มล้อ ระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้ความสะดวกสบายในการวางเท้าที่ด้านหลัง รวมไปถึงหน้าตาที่มีความคล้ายคลึงกับ Nissan Qashqai รุ่นล่าสุด ส่วนภายในห้องโดยสาร ได้รับการปรับแต่งใหม่ และมีความคล้ายกับ Nissan Micra เพิ่มวัสดุที่มีคุณภาพสูง ติดตั้งระบบ Infotainment ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto

Nissan Juke

ขุมพลังของ Nissan Juke ติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ เป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็ก 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.5 ลิตร รวมไปถึงเครื่องยนต์เทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร ซึ่งจะอยู่ในรุ่นท็อป ที่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า