Bimmer BIMMERMEET3 BMW The Ultimate Joy Experience

สวยและหายาก ส่อง BMW Classic ในงาน #BIMMERMEET3

คงไม่มีงานไหนที่จะรวมพลพรรคคนรัก BMW ได้มากไปกว่างานนี้อีกแล้ว เพราะนี่คืองาน #BIMMERMEET3 ที่ได้ BMW Car Magazine เป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดงานนี้ ที่สวนสนุกวันเดอร์เวิลด์ รามอินทรา ซึ่งนอกจากจะรวมเอาเหล่า Bimmer ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่นำ BMW คันงามมาอวดกันแล้ว…

Home / AUTO / สวยและหายาก ส่อง BMW Classic ในงาน #BIMMERMEET3

คงไม่มีงานไหนที่จะรวมพลพรรคคนรัก BMW ได้มากไปกว่างานนี้อีกแล้ว เพราะนี่คืองาน #BIMMERMEET3 ที่ได้ BMW Car Magazine เป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดงานนี้ ที่สวนสนุกวันเดอร์เวิลด์ รามอินทรา ซึ่งนอกจากจะรวมเอาเหล่า Bimmer ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่นำ BMW คันงามมาอวดกันแล้ว ในงานนี้ยังได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆ ของ BMW อีกด้วย และอีกหนึ่งในไฮไลท์ของงานที่สร้างสีสันได้ไม่แพ้ BMW รุ่นใหม่ๆ เลย นั่นก็คือ BMW รุ่น Classic

บอกเลยว่าในงานนี้มี BMW คันงามๆ ละลานตาไปหมด ทั้งตระกูล M ตระกูล X หรือสุดยอดนวัตกรรมอย่าง BMW i3s ก็มีมาให้เห็นในพาเหรด BMW แต่ถ้าลองคะเนจากสายตาจะเห็นว่าเป็นรถคลาสสิกเกือบครึ่ง แสดงให้เห็นถึงการออกแบบของ BMW นั้นไม่ตกยุคเลยจริงๆ

เดินไล่กันไปเป็นโซนๆ เริ่มตั้งแต่ ซีรีส์ 2 Classic ความน่าสนใจอยู่ที่ขนาดเล็กกระทัดรัด จะเลือกแต่งแรงหรือแต่งสวยก็ได้ทั้งนั้น โดยซีรีส์นี้จะผลิตอยู่ในช่วงปี ค.ศ. 1960-1970 ซึ่งประกอบไปด้วย BMW 1600, BMW 2002, BMW 2002 Turbo และ BMW 1802 Touring hatchback และรับรองว่าในงานนี้มีให้เห็นครบทุกรุ่น แถมแต่งกันสวยๆ เพียบ

ถัดมาโซนตัวแรง ซีรีส์ 3 Classic ไล่ไปตั้งแต่ตัวแรงยุคดั้งเดิมอย่าง BMW E21 หรือจะเป็นตัวแรงพิมพ์นิยม เพราะบอดี้ที่ถูกยอมรับในวงการรถแข่งว่าแต่งมันส์ที่สุดต้องยกให้ BMW E30 ส่วน BMW E46 และ BMW E90 ก็ได้รับความนิยมในแบบตัวแรงที่ให้ความภูมิฐานขึ้นมาอีกหน่อย

นี่ยังไม่รวมโซนของ ซีรีส์ 5 และ ซีรีส์ 7 Classic และคันสวยๆ หายากอีกมาก แต่คันที่มีอายุมากที่สุดและหายากที่สุดในงานนี้คงจะหนีไม่พ้น BMW 503 หนึ่งเดียวในไทย ของ คุณปุ๊ก ชไมพร ปภัสพงษ์ คันนี้อายุปาเข้าไป 63 ปีแล้ว เริ่มผลิตระหว่างปี ค.ศ. 1956-1959 ซึ่งผลิตมาเพียง 440 คันเท่านั้น ในปัจจุบันเหลือประมาณ 40 คันทั่วโลก บอกเลยถ้าอยากเห็นของจริงต้องมาที่งานนี้เท่านั้นนะ

แล้วในงานนี้เหล่า Bimmer ที่หลงใหลในรถคลาสสิกยังได้มีเฮ เพราะ BMW ได้ประกาศข่าวดี กับโปรแกรมสุดพิเศษ BMW CLASSIC PARTS PROGRAM ที่ให้เจ้าของรถ BMW รุ่น Classic สามารถสั่งอะไหล่แท้ตรงรุ่นได้ ไม่ว่ารถคุณจะปีลึกขนาดไหน ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เมื่อย แค่ลองเข้าไปปรึกษาตัวแทนอย่างเป็นทางการที่ Barcelona Motor วิภาวดี หรือ Millennium Auto ลาดพร้าว แค่นี้ก็วางใจได้เลยว่าจะได้อะไหล่แท้ตรงรุ่นให้กับรถคลาสสิกคันโปรด

ยังไม่พอสำหรับคนรัก BMW ยังมีโปรแกรม The Ultimate JOY Experience สิทธิประโยชน์สุดเอ็กคลูซีฟสำหรับเจ้าของรถ BMW ทุกรุ่น ทุกปีผลิต ที่มาพร้อมกับกิจกรรมหลากหลายมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งกิน วิ่ง กอล์ฟ ปั่น และไลฟ์สไตล์ ซึ่งสามารถสมัครสมาชิกฟรี ได้ที่ bmwultimatejoy  พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ facebook/bmwultimatejoy

ปีหน้าถ้าไม่ติดธุระอะไรลองมาเดินงาน#BIMMERMEET ดูสักครั้ง แต่ระวังจะหลงใหลในกระจังหน้าแบบไตคู่ของ BMW เข้าให้