DTAC E2 EV มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

DTAC ไม่หยุด แตกไลน์ใหม่ เปิดตัวแพลทฟอร์ม มอเตอร์ไฟฟ้า ขายจริง มิ.ย. 62

DTAC ขยายธุรกิจสู่ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle Connectivity Platform) หรือ EV ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยลดมลพิษ ฝุ่นควันบนท้อง ถนน DTAC เป็นบริษัทโทรคมนาคมรายแรกในประเทศไทย ที่ประกาศร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิต…

Home / AUTO / DTAC ไม่หยุด แตกไลน์ใหม่ เปิดตัวแพลทฟอร์ม มอเตอร์ไฟฟ้า ขายจริง มิ.ย. 62

DTAC ขยายธุรกิจสู่ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle Connectivity Platform) หรือ EV ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยลดมลพิษ ฝุ่นควันบนท้อง ถนน DTAC เป็นบริษัทโทรคมนาคมรายแรกในประเทศไทย ที่ประกาศร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิต รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ชั้นนําหลายแบรนด์ของโลก และกลุ่มพันธมิตรสําคัญคือ บริษัท เอ็มวิชั่น จํากัด (มหาชน) เป็นผู้จัดงาน EV Expo และเป็นตัวกลางประสานงานกับผู้นําเข้าและจัดจําหน่าย รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จํากัด (มหาชน) หรือ FSMART เจ้าของตู้บุญเติม เป็นจุดให้บริการชาร์จมอเตอร์ไซค์ EV เพื่อเสนอ ทางเลือกใหม่ในการใช้ชีวิตของคนเมืองที่สนุกกับสมรรถนะในการขับขี่ พร้อมกับประหยัดค่าใช้จ่าย และรักษา สิ่งแวดล้อม

DTAC EV

DTAC EV

 

 

DTAC ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม EV Connectivity จะเป็นผู้ที่เชื่อมโยงผู้ผลิตรถไฟฟ้า EV บริษัทประกัน บริษัทเช่าซื้อและสถาบันการเงินและสินเชื่อ บริการเปลี่ยนถ่ายแบตเตอรี่หลายจุดทั่วกรุงเทพฯ บริการการรับ ชําระเงินผ่านระบบบิลลิ่งของ DTAC และพันธมิตร รวมถึงบริการซ่อมบํารุงหลังการขาย ทั้งหมดนี้เพื่อมอบความ สะดวกสบายในการใช้งานของลูกค้า ซึ่งเข้าถึงบริการต่างๆ ได้ผ่านการเชื่อมต่อของซิม ดีแทค ไตรเน็ต ซึ่งเป็น หัวใจในการเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชัน ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV

DTAC EV

DTAC EV

โดยบริการทั้งหมดได้ถูกออกแบบให้ให้เชื่อมโยงกันผ่านแอปพลิเคชั่นเดียว ที่ให้ความสะดวกและความคุ้มค่า ที่นอกเหนือจากการใช้งานบนฟีเจอร์การขับขี่ปกติ เช่น เช็คสถานะแบตเตอรี่ ชําระค่าเปลี่ยนถ่ายแบตเตอรี่ การแจ้งระบบอํานวยความสะดวกในการค้นหาเส้นทางการเดินทาง ระบบกันขโมย การกําหนดความเร็วสูงสุด แล้วยังสามารถชําระค่าเช่าซื้อ การรับประกันได้อีกด้วย นอกจากนี้ ดีแทคและกลุ่มพันธมิตรยัง จัดเตรียมความพร้อมด้านบริการหลังการขายและการซ่อมบํารุงอย่างครบวงจร

DTAC EV

ในเฟสแรก DTAC และฟอร์ทสมาร์ท ร่วมกันเปิดจุดบริการชาร์จไฟฟ้าและเปลี่ยนแบตเตอรี่ผ่านตู้อัจฉริยะในพื้นที่ทดลองให้บริการในกรุงเทพฯ และจะขยายจุดบริการเพิ่มขึ้นต่อไปในอนาคต ส่วน เอ็ม วิชั่น เป็นตัวกลาง ประสานงานกับผู้นําเข้าและจัดจําหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดย DTAC พร้อมที่จะร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนํา ที่ จะเข้ามาร่วมมือกัน เพื่อช่วยผลักดันให้ไทย เกิดห่วงโซ่คุณค่าของอุตสาหกรรม EV ในเฟสต่อไป

DTAC EV

ผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม EV Connectivity ของดีแทคจะได้ประโยชน์ในการใช้งานที่สําคัญดังนี้ คือ
1.ช่วยประหยัดค่าน้ํามัน ค่าบํารุงรักษา ได้มากกว่าจักรยานยนต์ที่ใช้น้ํามัน โดยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ มากกว่าถึง 50%
2.สะดวกสบาย ด้วยการมีแอปพลิเคชัน ในการควบคุม ขับขี่ได้ง่าย ไม่เกิด ฝุ่นควันพิษ ไม่มีเสียงดัง บํารุงรักษาง่าย รวมถึงสามารถทําธุรกรรมที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้บนแอปพลิเคชั่นเดียว
3.มีพันธมิตรผู้ผลิตหลากหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ ทั้งจากผู้ผลิตแบรนด์จีน และยุโรป ที่พร้อมใช้ด้วยแอปพลิเคชันเดียวกันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดภายใต้

แพลตฟอร์มของ DTAC จะเริ่มทําตลาดเต็มรูปแบบในเดือนมิถุนายน โดยจะ มีรุ่นที่เข้าร่วมเบื้องต้น 3-5 รุ่น โดย DTAC มีแผนที่จะวางจําหน่าย รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้