Auto Republic รถมือสอง รถยนต์มือสอง เคล็ดลับรถยนต์ เงินผ่อน เงินสด เต็นท์รถ เต๊นท์รถมือสอง

รถมือสอง ซื้อแบบเงินสดหรือเงินผ่อน แบบไหนดีกว่ากัน??

การซื้อ รถยนต์มือสอง จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท นั้นก็คือ ซื้อแบบเงินสดและซื้อแบบเงินผ่อน ซึ่งแน่นอนว่าคนที่จะซื้อรถยนต์มือสองก็มีทั้ง 2 แบบด้วยกัน ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อมากกว่าว่าต้องการซื้อแบบไหน บางคนก็ตั้งคำถามในใจว่าถ้าซื้อแบบเงินสดก็กลัวว่าจะไม่มีเงินใช้ในยามฉุกเฉิน หรือถ้าซื้อแบบเงินผ่อนก็กลัวดอกจะบาน วันนี้รายการ Auto…

Home / AUTO / รถมือสอง ซื้อแบบเงินสดหรือเงินผ่อน แบบไหนดีกว่ากัน??

การซื้อ รถยนต์มือสอง จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท นั้นก็คือ ซื้อแบบเงินสดและซื้อแบบเงินผ่อน ซึ่งแน่นอนว่าคนที่จะซื้อรถยนต์มือสองก็มีทั้ง 2 แบบด้วยกัน ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อมากกว่าว่าต้องการซื้อแบบไหน บางคนก็ตั้งคำถามในใจว่าถ้าซื้อแบบเงินสดก็กลัวว่าจะไม่มีเงินใช้ในยามฉุกเฉิน หรือถ้าซื้อแบบเงินผ่อนก็กลัวดอกจะบาน วันนี้รายการ Auto Republic จะพาคุณไปไขข้อข้องใจกับเรื่องนี้กัน

รถมือสอง

การเลือกซื้อรถมือสอง ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อได้ตามใจชอบ มีทั้งแบบซื้อเงินสดและซื้อเงินผ่อน ซึ่งทั้งมองอย่างนี้มีความแตกต่างกัน การซื้อแบบเงินผ่อน คือ การใช้สินเชื่อธนาคารหรือลีสซิ่งเข้ามาพิจารณาว่าผู้ซื้อสามารถเป็นเจ้าของรถคันนั้นได้หรือไม่ แต่ถ้าผู้ซื้อได้รับการอนุมัติหรือได้รับการยินยอมจากสินเชื่อธนาคารหรือลีสซิ่งว่าสามารถออกรถได้ นั้นแสดงว่าผู้ซื้อจะต้องทำสัญญาการจ่ายเป็นงวดๆ ไป แต่การซื้อเงินสด ประเภทนี้ไม่มีอะไรยุ่งยาก เพียงแค่ผู้ซื้อกำเงินสดมา และสามารถขับรถออกไปได้ทันทีและไม่ต้องรับภาระในการจ่ายเป็นงวดๆ แถมไม่ต้องมานั่งคิดเรื่องดอกเบี้ยที่จะบายปลายอีกด้วย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การผู้รถมือสองก็ขึ้นอยู่กับตามกำลังของผู้ซื้ออีกด้วย เพราะเนื่องจากรถยนต์คันหนึ่งไม่ใช่ราคาหลักหมื่น แต่เป็นหลักหลายๆ แสน แต่สำหรับคนที่มีเงินก้อนในบัญชีธนาคารที่ออมไว้อยู่เฉยๆ โดยเงินก้อนนี้ไม่ได้ใช้อะไร ผู้ซื้อก็สามารถนำเงินก้อนนั้นมาจ่ายสดเลยจะดีกว่า แต่สำหรับคนที่ต้องการใช้รถ แต่ไม่มีเงินก้อน แนะนำวางเงินดาวน์สูงขึ้นมาหน่อย และดูเรื่องระยะเวลาในการผ่อน กับระยะเวลาในการผ่อนให้ดีๆ เพราะจะทำให้ดอกเบี้ยในการผ่อนน้อยลง และจะทำให้คุณสามารถผ่อนจ่ายและปลดหนี้ได้เร็วขึึ้นอีกด้วย