Millennium Hilton ข่าวรถยนต์ บีวายดี ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า รถลิมูซีน ิBYD

Millennium Hilton จับมือ BYD ให้บริการลิมูซีนไฟฟ้า 100% ครั้งแรกประเทศไทย

มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ  โรงแรมชั้นนำริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ ไรเซน เอนเนอร์จี ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าบีวายดีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ผนึกกำลังเปิดตัวโปรเจคต์รถลิมูซีนไฟฟ้า 100% เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยการใช้รถ BYD e6 (บีวายดี…

Home / AUTO / Millennium Hilton จับมือ BYD ให้บริการลิมูซีนไฟฟ้า 100% ครั้งแรกประเทศไทย

มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ  โรงแรมชั้นนำริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ ไรเซน เอนเนอร์จี ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าบีวายดีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ผนึกกำลังเปิดตัวโปรเจคต์รถลิมูซีนไฟฟ้า 100% เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยการใช้รถ BYD e6 (บีวายดี อีซิกซ์) ในการให้บริการแก่ผู้เข้าพักที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป โดยมีเป้าหมายในการลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ 15,000 กิโลกรัมภายในปี 2562 ซึ่งเป็น การแก้ปัญหาด้านการลดมลพิษและค่า PM2.5 ที่ต้นเหตุ ทำให้คุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

คุณไฮดี้ ไคลน์ – มอลเลอร์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ กล่าวในพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการการให้บริการรถลิมูซีนไฟฟ้าครั้งแรกในประเทศไทย หรือ The Launch of The First Electric Limousine Service in Thailand ว่า “ทางฮิลตันได้ให้ความสำคัญ และมุ่งเน้นถึงนโยบายด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนให้ควบคู่ไปการดำเนินชีวิตประจำวันมาโดยตลอด ทำให้เกิดการตั้งพันธกิจและเป้าหมายที่จะลดรอยเท้านิเวศน์ (Environmental Footprint) ของภาคอุตสาหกรรมโรงแรมในเครือฮิลตันที่มีต่อระบบนิเวศน์ให้ลดลงจำนวนครึ่งหนึ่งในปี พ.ศ.2573 ซึ่งในปีพ.ศ. 2561 ทางโรงแรมในเครือฮิลตันในประเทศไทยดำเนินการตามนโยบาย ด้วยการลดปริมาณ การใช้ขวดพลาสติกได้ถึง 968,414 ใบ และลดการใช้หลอดพลาสติกได้มากกว่า 537,600 หลอด ในขณะที่ในระดับภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถลดปริมาณขวดพลาสติกได้ 1,693,736 ใบ และลดการใช้หลอดพลาสติกได้จำนวน 1,666,321 หลอด”

“ปัญหามลพิษในกรุงเทพฯ อยู่ในสถานการณ์ที่น่ากังวลเพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้น ความร่วมมือ กับไรเซน เอนเนอร์จี ในวันนี้จึงกลายเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สังคม ซึ่งการใช้รถ เครื่องยนต์สันดาปเป็นส่วนหนึ่งของแหล่งก่อให้เกิดมลภาวะ การนำเสนอบริการรถลิมูซีนไฟฟ้า 100% รูปแบบใหม่นี้แก่ลูกค้าและแขกของทางโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ จึงเป็นการช่วยลดรอยเท้านิเวศน์ตามนโยบายของฮิลตัน” คุณไฮดี้กล่าวเสริม

ทั้งนี้ รถลิมูซีนไฟฟ้าดังกล่าวจะเริ่มให้บริการที่โรงแรม มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ จำนวน 2 คัน จะเริ่มวิ่งให้บริการเป็นระยะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป และจะเพิ่มจำนวนต่อไป โดยผู้เข้าพักสามารถเลือกรับบริการรถลิมูซีนไฟฟ้า บีวายดี อีซิกซ์ ด้วยอัตราค่าโดยสารในราคาพิเศษช่วง 2 เดือนแรก 1,800 บาทต่อครั้ง  และโครงการดังกล่าวมีเป้าหมายในการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จำนวน 15,000 กิโลกรัมภายในปี 2562 โดยลิมูซีนไฟฟ้าจะต้องวิ่งระยะทางไม่ต่ำกว่า 88,000 กิโลเมตร หรือ 1,200 เที่ยวไปกลับระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกับโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ

คุณรณชัย จินวัฒนาภรณ์ ประธานบริหาร บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี จำกัด หรือ บีวายดี ประเทศไทย ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ และความร่วมมือในการเดินหน้าโครงการว่า “สำหรับทางไรเซน เอนเนอร์จี รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในโครงการนี้ ด้วยความหวังว่าโครงการนี้จะจุดประกายให้กับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการคมนาคมขนส่งสาธารณะ เริ่มใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า เพราะจากการศึกษาพบว่าประเทศอื่นๆ เริ่มต้นการใช้รถยนต์ไฟฟ้าจากการเปลี่ยนรถที่ให้บริการสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ รถแท็กซี่ ให้เป็นรถไฟฟ้า (electrify) ซึ่งเราได้ทำงานร่วมกับผู้ที่มีความตั้งใจจริงในการแก้ปัญหามลพิษอย่างที่มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ได้ทำมาโดยตลอด รถบีวายดี อีซิกซ์ รุ่นที่ใช้เป็นลิมูซีนไฟฟ้า เป็นรถที่ใช้ในภาคการคมนาคมขนส่งทั่วโลกมากว่า 8 ปี และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถใช้งานได้จริงในทุกสภาพถนนและอากาศ โดยมีความปลอดภัย และเชื่อถือได้ การตัดสินใจใช้รถยนต์ไฟฟ้าบีวายดีจะทำให้ฮิลตันเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของตนเอง ซึ่งถือเป็นรางวัลแก่คนที่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง”

รถบีวายดี อีซิกซ์​ (BYD e6) เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ถูกออกแบบให้ใช้ในการคมนาคมขนส่งสาธารณะที่มีขนาดของแบตเตอรี่ ลิเธียมไอออนฟอสเฟต 80 kWh ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าได้ระยะทางกว่า 350 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ที่ความเร็วเฉลี่ย 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาพร้อมกับหัวชาร์จ มาตรฐานสากลแบบ Type 2 การชาร์จด้วยเครื่องชาร์จ AC ขนาด 40 kW ของบีวายดี จะใช้เวลาประมาณ 2-2.5 ชั่วโมง ทำให้มีค่าบำรุงรักษาอยู่ที่ประมาณ 1 ใน 3 ของรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน นอกจากนี้แล้ว บีวายดี อีซิกซ์ ส่งมอบไปแล้ว 104 คันตั้งแต่ปี 2561 โดยในช่วงกลางปีจะมีการนำรถรุ่นใหม่มาเสริมทัพลิมูซีนไฟฟ้า 100%  ที่ใช้บีวายดี อีซิกซ์