biker Royal Enfield รถมอเตอร์ไซค์ รถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิก

เหตุผลหลักๆที่ Biker ชาวไทย เลือกใช้ Royal Enfield คืออะไร มาดูกัน

คุณเคยมีคำถามบ้างไหมว่า เพราะเหตุใดเพื่อนสนิท เพื่อนที่ทำงาน หรือแม้แต่คนข้างบ้าน แต่ละคนชื่นชอบขี่ รถมอเตอร์ไซค์ สไตล์แตกต่างกัน บางคนอาจชอบรถมอเตอร์ไซค์รูปลักษณ์ทันสมัย สมรรถนะเต็มเปี่ยม แรงและเร็ว  ขณะที่บางคนกลับชอบ รถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิก ที่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิก หนึ่งในแบรนด์ที่ช่วงนี้เป็นที่พูดถึงกันคงหนีไม่พ้น “Royal Enfield” แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลกที่เข้ามาสร้างปรากฏการณ์ความคลาสสิกตลอด…

Home / AUTO / เหตุผลหลักๆที่ Biker ชาวไทย เลือกใช้ Royal Enfield คืออะไร มาดูกัน

คุณเคยมีคำถามบ้างไหมว่า เพราะเหตุใดเพื่อนสนิท เพื่อนที่ทำงาน หรือแม้แต่คนข้างบ้าน แต่ละคนชื่นชอบขี่ รถมอเตอร์ไซค์ สไตล์แตกต่างกัน บางคนอาจชอบรถมอเตอร์ไซค์รูปลักษณ์ทันสมัย สมรรถนะเต็มเปี่ยม แรงและเร็ว  ขณะที่บางคนกลับชอบ รถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิก ที่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิก หนึ่งในแบรนด์ที่ช่วงนี้เป็นที่พูดถึงกันคงหนีไม่พ้น “Royal Enfield” แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลกที่เข้ามาสร้างปรากฏการณ์ความคลาสสิกตลอด 3 ปีที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย รถมอเตอร์ไซค์แบรนด์นี้เริ่มมีเข้ามาขี่ให้เราเห็นบนถนนเมืองไทยมากขึ้นเรื่อยๆ เราไปดูกันว่าเหตุผลที่ไบค์เกอร์ชาวไทยหลายคนเลือกขี่รถมอเตอร์ไซค์ “Royal Enfield” ได้แก่อะไรบ้าง

  • ไม่ใช่แค่ซื้อรถแต่คือ “ซื้อตำนาน” Royal Enfieldเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากเมืองผู้ดีประเทศอังกฤษ ที่มีประวัติศาสตร์การผลิตรถมอเตอร์ไซค์มานานกว่าศตวรรษ โดยเริ่มจากการผลิตอาวุธในสงครามโลกครั้งที่ 1 ก่อนขยายสายการผลิตมาสู่รถมอเตอร์ไซค์ โดยผลิตรถมอเตอร์ไซค์คันแรกออกมาในปี 1901 ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์รุ่นบุลเล็ต (Bullet) เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ดำเนินสายการผลิตมาต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลกเริ่มตั้งแต่ปี 1932 รถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ จึงนับเป็นตำนานสองล้อที่ยังโลดแล่นอยู่บนท้องถนนอย่างแท้จริง
  • ขี่ไปไหนก็หล่อ รถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ทุกรุ่นถูกออกแบบภายใต้ปรัชาญาเดียวกันคือ ‘โมเดิร์น คลาสสิก’ (Modern Classic) โดยคงความเป็นรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ดั้งเดิมที่องค์ประกอบต่างๆ ของตัวรถคงรูปแบบเดิมตั้งแต่ยุคหลังสงครามโลก โดยเฉพาะรุ่นคลาสสิก (Classic) ที่ผสมผสานวิถีดั้งเดิมเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ คงเสน่ห์และเอกลักษณ์อันโดดเด่นของรถมอเตอร์ไซค์ย้อนยุคไว้อย่างครบถ้วน และเป็นรุ่นยอดนิยมของไบค์เกอร์ชาวไทย นี่แหละ!!! คลาสสิกของจริง
  • นำความสนุกในการขี่กลับมาในยุคที่รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่มาพร้อมเทคโนโลยีตัวช่วยการขับขี่มากมาย บางครั้งทำให้ความสนุกในการขับขี่ดิบๆ แบบเดิมหายไป Royal Enfield ต้องการมอบ ‘ประสบการณ์การขับขี่ที่แท้จริง’ (Pure Motorcycling Experience) แก่ผู้ขับขี่ชาวไทย ให้สนุกกับการใช้ทักษะการขับขี่ในการควบคุมรถได้อย่างเต็มที่  โดยรอยัล เอนฟิลด์ จัดทริปการขับขี่สม่ำเสมอ เพื่อรวมกลุ่มไบค์เกอร์ชาวไทยให้มาสนุกกับการขี่ Royal Enfield ร่วมกัน
  • ใช้งายได้เอนกประสงค์และซ่อมบำรุงง่าย รถมอเตอร์ไซค์ Royal Enfield ทุกคัน เป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางที่มีขนาดเครื่องยนต์ ระหว่าง 250 -750 ซีซี ซึ่งครอบคลุมการใช้งานทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะขี่ไปทำงานในเมือง หรือขี่ท่องเที่ยวในวันหยุด ตัวรถสามารถซ่อมบำรุงเบื้องต้นได้ง่ายด้วยตนเอง หรือสามารถนำเข้าศูนย์บริการหากเกิดปัญหาทางเทคนิคอื่นๆ รถมอเตอร์ไซค์ Royal Enfield ทุกรุ่นยังมาพร้อมการรับประกันรถอย่างน้อย 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ไบค์เกอร์ชาวไทยหายห่วงได้แน่นอน
  • ใครๆ ก็เป็นเจ้าของได้
    เมื่อพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์ โดยเฉพาะบิ๊กไบค์ หลายคนคงเบือนหน้าหนี เนื่องจากราคาตัวรถที่สูง และค่าบำรุงรักษาที่ทำเอาหน้ามืดได้ง่ายๆ รถมอเตอร์ไซค์ Royal Enfield มีราคาค่าตัวเริ่มต้นเพียง 169,000 บาทสำหรับรุ่นหิมาลายัน (Himalayan) รุ่นอื่นๆ ก็จำหน่ายในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ แถมเจ้าของทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าประหยัดน้ำมันมาก นอกจากนี้ Royal Enfield ยังให้บริการเปลี่ยนอะไหล่ของแท้ เช็คระยะ และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ที่ศูนย์บริการทั่วประเทศในราคาเป็นมิตรกับประเป๋าผู้ขับขี่ทุกคน