BR-V SE BR-V Special Edition HONDA Honda Jazz Jazz Mugen

Honda Jazz Mugen เเละ BR-V SE ผลิตรุ่นละ 300 คัน เปิดตัวที่ มาเลเซีย

Honda มาเลเซียเปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษ 2รุ่นในประเทศ ได้แก่ Jazz Mugen เเละ BR-V Special Edition โดยในละรุ่นมียอดการผลิตอย่างละ 300 คันเท่านั้น หน้าตาของ Jazz…

Home / AUTO / Honda Jazz Mugen เเละ BR-V SE ผลิตรุ่นละ 300 คัน เปิดตัวที่ มาเลเซีย

Honda มาเลเซียเปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษ 2รุ่นในประเทศ ได้แก่ Jazz Mugen เเละ BR-V Special Edition โดยในละรุ่นมียอดการผลิตอย่างละ 300 คันเท่านั้น

หน้าตาของ Jazz Mugen คล้ายกับรถที่ Honda เคยนำมาโชว์ที่งาน 2018 Kuala Lumpur International Motor Show โดยถูกผลิตบนพื้นฐานของรุ่นเกรด V พร้อมกับอุปกรณ์ตกแต่งเสริมอีกมากมาย เช่นชุดกันชนหน้าใหม่มาพร้อมกับไฟตัดหมอก LED เเละช่องไฟ DRL เเบบพิเศษข้างละสามช่องที่ด้านล่าง

Honda Jazz Mugen

นอกจากนี้ลูกค้ายังจะได้รับป้ายโลโก้ Mugen ติดที่กระจังหน้า, สเกิร์ตข้าง, กันชนหลังขยายใหญ่ขึ้น, สปอยเลอร์หลังใหญ่ขึ้น อย่างไรก็ตามยังมีข้อแตกต่างจากโมเดลที่เคยโชว์ตัวที่ 2018 Kuala Lumpur International Motor Show ตรงที่ Jazz Mugen ไม่ได้ให้ล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 17นิ้ว แต่จะให้เป็นชุดล้อขนาด 16นิ้วเหมือนในรุ่นเกรด V มีให้เลือกสองสีได้แก่ Modern Steel Metallic และ White Orchid Pearl

Honda Jazz Mugen

ในส่วนของเครื่องยนต์ Jazz Mugen ยังคงใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร สี่สูบ ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยเกียร์ CVT เป็นมาตรฐาน ภายในห้องโดยสารมีจอทัชสกรีนขนาด 6.8นิ้วรองรับความบันเทิง, เบาะตกแต่งด้วยหนัง, ถุงลมนิรภัย 6 ตัวราคาจำหน่าย Jazz Mugen อยู่ที่ 88,720 ริงกิตหรือราวๆ 6.77แสนบาท

ต่อกันที่ BR-V Special Edition จำหน่ายในราคา 90,700 ริงกิต หรือราวๆ 6.93แสนบาท ที่มีรายละเอียดมากกว่าเมื่อเทียบกับรุ่น V 7ที่นั่ง แต่ยังคงใช้เครื่องยนต์เดิมที่ขนาด 1.5ลิตร 120แรงม้า แรงบิด 145 นิวตันเมตรเเละเกียร์ CVT

BR-V

รูปลักษณ์ของ BR-V ในรุ่น SE ได้รับการตกแต่งบริเวณด้านข้างของรถใหม่, แป้นเหยียบด้าข้างใหม่, สปอยเลอร์หลัง ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งจอง BR-V SE ในสี Passion Red Pearl หรือหากต้องการสี White Orchid Pearl ต้องเพิ่มเงินอีก 300 ริงกิต หรือราวๆ 2,292 บาท เพราะเป็นสีใม่ที่มาแทนที่สี Dark Ruby Red Pearl ที่เราคุ้นเคยในรุ่น HR-V ไมเนอร์เชนจ์ ภายในห้องโดยสารของ BR-V SE มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.8 นิ้วที่ใหญ่กว่าเมื่อเทียบกับรุ่นเกรด V ที่มีขนาด 6.1นิ้ว

เช่นเดียวกับรุ่น Jazz Mugen ส่วนที่เหลือของ BR-V SE มีฟังก์ชั่นเหมือนกับรุ่นเกรด V ด้วยล้อขนาด 16นิ้ว, เบาะใช้วัสดุหนังตกแต่ง, ระบบปรับอุณหภูมิในรถอัตโนมัติรวมถึงโซนนั่งด้านหลัง, ถุงลมนิรภัยสองลูก, กุญแจkeyless entry, ปุ่ม Push Start, กล้องมองหลังเเละระบบควบคุมเสถียรภาพขณะขับขี่ Vehicle Stability Assist (VSA)