PTT Karting Team PTTOR น้องโรเตอร์ พีท ทองเจือ รถโกคาร์ท โกคาร์ท

มารู้จัก 4 นักแข่งรุ่นจิ๋วฝีมือไม่ธรรมดา บนเส้นทางสู่ นักแข่งมืออาชีพ

เพราะโลกแห่งความเร็วนั้นท้าทายและตื่นเต้น ทำเอาใครหลายคนต่างหลงใหล และอยากพัฒนาฝีมือก้าวขึ้นไปเป็นนักแข่งรถอาชีพ ไม่ต่างจากนักแข่งรุ่นจิ๋วทั้ง 4 คนนี้ ที่มีความฝันอยากเป็น นักแข่งมืออาชีพ โดยเริ่มต้นเส้นทางจากการได้เข้าสู่ PTT Karting Team ที่ บริษัท ปตท.…

Home / AUTO / มารู้จัก 4 นักแข่งรุ่นจิ๋วฝีมือไม่ธรรมดา บนเส้นทางสู่ นักแข่งมืออาชีพ

เพราะโลกแห่งความเร็วนั้นท้าทายและตื่นเต้น ทำเอาใครหลายคนต่างหลงใหล และอยากพัฒนาฝีมือก้าวขึ้นไปเป็นนักแข่งรถอาชีพ ไม่ต่างจากนักแข่งรุ่นจิ๋วทั้ง 4 คนนี้ ที่มีความฝันอยากเป็น นักแข่งมืออาชีพ โดยเริ่มต้นเส้นทางจากการได้เข้าสู่ PTT Karting Team ที่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR  เป็นผู้สนับสนุน

1. น้องโรเตอร์ ไพชยนต์ ทองเจือ

น้องเล็กสุดในทีมเพราะอายุแค่ 10 ขวบเท่านั้น แต่ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นของคุณพ่อ พีท ทองเจือ ก็ทำผลงานได้ดีไม่แพ้คุณพ่อเลยทีเดียว คว้าแชมป์ประจำปีไปได้ถึง 2 รายการ แถมด้วยยังจบด้วยอันดับ 5 ของรายการ IAME Asia Final มาได้อีกด้วย

เส้นทางสายนักแข่งของน้องโรเตอร์ก็ไม่ใช่ว่าจะมาได้ง่ายๆ เพราะถึงจะมีคุณพ่อซึ่งเป็นนักแข่งและให้การสนับสนุนอยู่เป็นทุนเดิม แต่น้องโรเตอร์เองต้องใช้ความอดทนกับการฝึกซ้อมอย่างหนัก เนื่องจากมีคุณพ่อพีทเป็นไอดอลนี่เอง

2. น้องเจมม์ นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี

ในวัย 12 ปี เรียกได้ว่าน้องเจมม์คนนี้เล็กพริกขี้หนูจริงๆ เพราะนอกจากจะพาเหรดคว้าแชมป์ในไทยมาหลายสนาม ยังคว้าที่ 1 ในรุ่น Cadet Class จากรายการ IAME Asia Final มาได้อีก

กำแพงใหญ่สุดของน้องเจมม์เลย คือความจริงจังและตั้งใจจนเกินไป ทำให้การขับบางครั้งออกมาไม่สมูทเท่าที่ควร แต่ถ้าน้องเจมม์สามารถทำลายกำแพงนี้ได้ด้วยการปรับเปลี่ยนวิธีคิดให้รู้สึกสนุกกับการขับมากกว่านี้ เชื่อเลยว่าน้องเจมม์ก็จะทำให้การขับออกมาดีขึ้น ซึ่งในวัยเท่านี้ยังมีเวลาปรับในเรื่องนี้อีกเยอะมาก

3. น้องเปปเปอร์ ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล

รุ่นใหญ่ขึ้นมาอีกระดับด้วยวัย 13 ปีเป็นของน้องเปปเปอร์ ซึ่งก็ไม่ยอมน้อยหน้าลงสู้ในรายการใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นที่มีนักแข่งหลายร้อยชีวิต

ซึ่งงาานี้น้องเปปเปอร์จะต้องซ้อมหนักมากๆ รวมถึงระเบียบวินัยที่มีก็ต้องดีมาก เพราะอยู่จุดนั้นนักแข่งทุกคนเขาแข่งกันเอาเป็นเอาตาย ทุกคนจริงจังกับการแข่งมากๆ วินัยและการซ้อมจึงเป็นสิ่งแรกที่น้องเปปเปอร์จะขาดไม่ได้

4. น้องปลั๊ก ธนพงศ์พันธ์ สุธรรมโน

น้องปลั๊กพี่ใหญ่วัย 16 ปีของเราก็คว้าที่ 4 ในรุ่น Senior Class จากรายการระดับเอเชียอย่าง IAME Asia Final มาได้ แถมยังได้มีโอกาสไปแข่งในรายการระดับโลกอยู่หลายสนาม

แต่อุปสรรคใหญ่ๆ คือเรื่องเรียน เพราะต้องตั้งใจอ่านหนังสือเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่น้องปลั๊กได้เลือกที่จะเป็นนักแข่งรถอาชีพแล้ว เท่ากับว่าเขาจะมีแรงกดดันมาก ทั้งจากครอบครัว และคนรอบข้าง ที่ตั้งความคาดหมายที่มีต่อเขา ที่จะเป็น Professional Driver หรือนักแข่งอาชีพให้ได้ ปลั๊กต้องมีวิธีการบริหารจัดการกับความกดดันตรงนี้ให้ได้อย่างดีที่สุด

เห็นความตั้งใจที่จะเป็น นักแข่งมืออาชีพ แล้ว ต้องบอกเลยว่าน้องๆ ใน PTT Karting Team ต้องมุมานะและอดทนกันสุดๆ แบบนี้ต้องส่งแรงเชียร์ให้ให้ทุกคนทำตามความฝันให้สำเร็จตามที่ตั้งใจ