Curtiss เตรียมปล่อย Zeus เเละ Hera ในแบบ e-Bike (มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า)

Confederate Motorcycles ได้รีแบรนด์ตัวเองใหม่ในปี 2018ในนาม Curtiss Motorcycles ที่หันกลบมาผลิตแต่ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า อย่างเดียวหลังจากก่อนหน้านี้ Curtiss Warhawk มอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุดที่ผลิตเป็นแบบเครื่องยนต์ผสมไฟฟ้า โดยรุ่นปัจุบันจะมีให้เลือก 2รุ่นได้แก่ Zeus ในสไตล์…

Home / AUTO / Curtiss เตรียมปล่อย Zeus เเละ Hera ในแบบ e-Bike (มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า)

Confederate Motorcycles ได้รีแบรนด์ตัวเองใหม่ในปี 2018ในนาม Curtiss Motorcycles ที่หันกลบมาผลิตแต่ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า อย่างเดียวหลังจากก่อนหน้านี้ Curtiss Warhawk มอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุดที่ผลิตเป็นแบบเครื่องยนต์ผสมไฟฟ้า โดยรุ่นปัจุบันจะมีให้เลือก 2รุ่นได้แก่ Zeus ในสไตล์ Bobber เเละ Cafe Racer เเละ Hera ในสไตล์ Retro ซึ่งทั้งสองเป็นการตั้งชื่อตามเทพเจ้ากรีกเเละราชินีแห่งเทือกเขาOlympus

e-Bike

Zeus ราคาเริ่มต้นที่ 60,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 1.93ล้านบาท แต่ Hera ยังไม่มีการเปิดเผยราคา มอเตอร์ไซค์ Curtiss e-Bikes มาในรูปลักษณ์แบบอานนั่งที่เรียบแบนพร้อมกับชุดแบตเตอรี่เเละเครื่องยนต์ด้านล่างในแบบรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป

e-Bike

ขุุมพลังมาจากมอเตอร์ไฟฟ้า โดยข้อมูลเท่าที่มี Curtiss บอกเพียงว่า Zeus ให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้า แรงบิด 195 นิวตันเมตร สามารถวิ่งได้ในระยะทางเฉลี่ย 450 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง ขับเคลื่อนด้วยล้อหลังขนาด 240/45 ระบบกันกระเเทกแบบโช็คเดี่ยวด้านหลัง แชสซีใช้วัสดุอะลูมิเนียมรหัส 6061-T6 แฟริ่งทังหมดใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

e-Bike

จานเบรกหน้าแบบคู่ 4D four-piston คาลิปเปอร์ขนาด 230มม. ขณะที่ด้านหลังใช้คาลิปเปอร์ Beringer Aerotec มอเตอร์ไซค์ Curtiss Zeus หนัก 215 กก. ความสูงจากพื้นถึงเบาะนั่ง 724 มม.