BMW Z4 f1 Fuji Speedway Toyota Supra 2020 ภูเขาไฟฟูจิ

ฟังเสียงเครื่องยนต์ Toyota Supra 2020 ขณะซิ่งทดสอบ ณ ภูเขาไฟฟูจิ

ยิ่งใกล้วันเปิดตัวเท่าไร ก็ยิ่งมีการปล่อยของเรียกน้ำย่อยออกมาเรื่อยๆจริงๆ สำหรับ Toyota Supra 2020 ล่าสุดก็ได้มีการปล่อย คลิปขณะวิ่งทดสอบออกมาอีกหนึ่งคลิป สำหรับคลิปที่ออกมานี้ก็เป็นคลิปในการวิ่งทดสอบอยู่ในสนาม Fuji Speedway ที่อยู่ ณ ภูเขาไฟฟูจิ เป็นการถ่ายแบบระยะไกล ที่เห็นเพียงแค่สนามในมุมกว้างเท่านั้น แต่เสียงของ Toyota Supra…

Home / AUTO / ฟังเสียงเครื่องยนต์ Toyota Supra 2020 ขณะซิ่งทดสอบ ณ ภูเขาไฟฟูจิ

ยิ่งใกล้วันเปิดตัวเท่าไร ก็ยิ่งมีการปล่อยของเรียกน้ำย่อยออกมาเรื่อยๆจริงๆ สำหรับ Toyota Supra 2020 ล่าสุดก็ได้มีการปล่อย คลิปขณะวิ่งทดสอบออกมาอีกหนึ่งคลิป

สำหรับคลิปที่ออกมานี้ก็เป็นคลิปในการวิ่งทดสอบอยู่ในสนาม Fuji Speedway ที่อยู่ ณ ภูเขาไฟฟูจิ เป็นการถ่ายแบบระยะไกล ที่เห็นเพียงแค่สนามในมุมกว้างเท่านั้น แต่เสียงของ Toyota Supra 2020 นั้นค่อนข้างจะกึกก้องและชัดเจนเลยทีเดียว คาดว่าจุดประสงค์ในการที่ปล่อยคลิปนี้ออกมาก็เพื่อจะให้ได้ฟังเสียงเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนที่จะเปิดตัวในวันจริง ก็คือวันที่ 14 มกราคม ที่กำลังจะถึงนี้ นั่นเอง

เป็นที่รู้กันดีว่า Toyota Supra 2020 ถูกพัฒนามาร่วมกันกับทาง BMW Z4  จึงอาจจะมีอุปกรณ์ที่คล้ายคลึงกันบ้างเล็กน้อย แต่ในเรื่องของรูปลักษณ์นั้น แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยทาง Toyota Supra 2020 ก็มาพร้อมกับ ไฟหน้า LED และช่องอากาศขนาดใหญ่สามช่องที่อยู่ในส่วนของกันชนหน้า มี Hood หน้ายาวในแบบฉบับของรถสปอร์ตทั่วไป กล้ามเนื้อส่วนหลังก็มีความบึกบึนน่าเกรงขาม รวมไปถึงมีการดีไซน์ที่เน้น Aerodynamic ในทุกสัดส่วน วงล้อที่ใช้ก็เป็นล้อน้ำหนักเบา จัดเต็มด้วยระบบเบรคจาก Brembo และกันชนหลังที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถ F1 ที่รับกับท่อคู่ได้เป็นอย่างดี

ส่วนเครื่องยนต์ของ Toyota Supra 2020 ก็คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์เดียวกับ BMW Z4 คือ เครื่องยนต์ 6 สูบขนาด 3.0 ลิตร ที่ให้กำลัง สูงสุด 382 แรงม้า และแรงบิดที่ 500 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 ภายในเวลา 4.4 วินาที