Badass BMW BMW 1M Coupe BMW M2 BMW M4 BMW M5 BMW X6 M BMW Z4 M Coupe BMW Z8 Roadster M Performance motogp คลิปวิดีโอ จอมวายร้าย รถ Safety Cars

BMW ฉลองครบรอบ 20 ปี ของการได้รับตำแหน่งรถ Safety Cars ใน MotoGP

BMW จัดทำ คลิปวิดีโอ ฉลองครบรอบ 20 ปี ที่ได้รับการไว้วางใจให้เป็น รถ Safety Cars ใน MotoGP โดยเริ่มตั้งแต่ปี 1999 ซึ่งรถส่วนใหญ่ได้รับการพัฒนาโดย M Performance  สำหรับรุ่นรถที่มีความเจ๋ง และยอดเยี่ยมที่สุดที่ทาง BMW ได้ใช้เป็นรถ Safety Cars ใน…

Home / AUTO / BMW ฉลองครบรอบ 20 ปี ของการได้รับตำแหน่งรถ Safety Cars ใน MotoGP

BMW จัดทำ คลิปวิดีโอ ฉลองครบรอบ 20 ปี ที่ได้รับการไว้วางใจให้เป็น รถ Safety Cars ใน MotoGP โดยเริ่มตั้งแต่ปี 1999 ซึ่งรถส่วนใหญ่ได้รับการพัฒนาโดย M Performance 

สำหรับรุ่นรถที่มีความเจ๋ง และยอดเยี่ยมที่สุดที่ทาง BMW ได้ใช้เป็นรถ Safety Cars ใน MotoGP ก็คงจะหนีไม่พ้น BMW Z8 Roadster ที่ใช้ในฤดูกาลแข่งขันในปี 2002 เพราะเป็นรถที่พบเห็นได้ยากมากตามท้องถนนทั่วไป เนื่องจากผลิตมาในจำนวนจำกัด และจัดให้อยู่ในรถที่เป็น Rare Item เลยก็ว่าได้ แต่ถ้าใครที่เป็นแฟน MotoGP วัยเก๋าอย่างเหนียวแน่นอยู่แล้ว และติดตามมาอย่างยาวนานก็คงจะได้เห็น BMW Z8 Roadster คันนี้ไปจนเบื่อเลยทีเดียว

รถ Safety Cars ของทาง BMW อีกหนึ่งคันที่มีความโดดเด่นไม่แพ้กันเลยก็คือ BMW Z4 M Coupe ที่ใช้ในปี 2007 ซึ่งเป็นรถที่มีความกระทัดรัด พอๆกับขนาดของรถมอเตอร์ไซค์ที่แข่งขันในสนาม และถ้าจะบอกว่าดูกลมกลืนอย่างที่สุดเลยก็คงจะไม่แปลกนัก ส่วนอีกหนึ่งรุ่นสุดคูล! ที่ใช้ในปี 2011 ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ BMW 1M Coupe ซึ่งทางสื่อต่างชาติถึงกับตั้งสมยานามว่า “Badass” หรือ “จอมวายร้าย” ที่แสบสะเด่าที่สุดในบรรดารถ Safety Car ทั้งหมดที่ BMW เคยใช้ใน MotoGP ให้เลยทีเดียว

ส่วนปีหลังๆ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็จะมีรุ่น BMW M4 ที่ใช้ไนปี 2015 และหนึ่งหนึ่งรุ่นที่โดดเด่นก็คือ BMW M2 ที่ใช้ในปี 2016 และในปี 2018 ที่ผ่านมาหมาดๆทาง BMW ก็เลือกที่จะใช้ BMW M5 รุ่นใหม่สดใหม่ และทรงพลังที่สุด

ถึงแม้ว่าในคลิปวิดีโอนี้จะไม่ได้ยกเอารถ Safety Cars ที่ BMW เคยใช้ใน MotoGP ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาทั้งหมดทุกรุ่นมาให้ชม แต่ก็ยังมีอีกรถหลายที่สร้างความน่าสนใจไม่แพ้กันเลย ยกตัวอย่างเช่น BMW X6 M ที่ใช้ในปี 2009

BMW ยังคงแสดงให้เห็นถึงความทรงพลังของการจัดรถที่จะนำมาใช้เป็น รถ Safety Cars ใน MotoGP อยู่อย่างต่อเนื่องในทุกๆ ฤดูกาล และเราคิดว่าถ้าจะได้เห็น BMW M8 มาวิ่งเป็นรถ Safety Cars ในปี 2020 ก็คงไม่น่าแปลกใจนัก