Elevate Concept hyundai รถยนต์เดินได้ รถยนต์ไฟฟ้า หุ่นยนต์

Elevate Concept รถหุ่นยนต์ ขับได้ เดินได้ ปีนได้ นวัตกรรมเพื่อกู้ภัย มนุษยชาติ

แม้ว่าที่ผ่านมา Hyundai จะมีไลน์อัพของรถจำนวนมากรวมถึง SUV แต่ก็ยังไม่มีรุ่นไหนที่สามารถเดินทางไปยังทุกภูมิประเทศได้ ล่าสุด Hyundai ได้เปิดตัวคอนเซ็ปต์นวัตกรรมรูปแบบใหม่กับ รถยนต์เดินได้ ที่งาน Consumer Electronics Show ในลาสเวกัส Hyundai กล่าวว่า รถยนต์เดินได้ หรือ…

Home / AUTO / Elevate Concept รถหุ่นยนต์ ขับได้ เดินได้ ปีนได้ นวัตกรรมเพื่อกู้ภัย มนุษยชาติ

แม้ว่าที่ผ่านมา Hyundai จะมีไลน์อัพของรถจำนวนมากรวมถึง SUV แต่ก็ยังไม่มีรุ่นไหนที่สามารถเดินทางไปยังทุกภูมิประเทศได้ ล่าสุด Hyundai ได้เปิดตัวคอนเซ็ปต์นวัตกรรมรูปแบบใหม่กับ รถยนต์เดินได้ ที่งาน Consumer Electronics Show ในลาสเวกัส

Hyundai Elevate

Hyundai กล่าวว่า รถยนต์เดินได้ หรือ Elevate Concept คือนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การเดินทางทุกพื้นทที่ ด้วยการใช้ขาของหุ่นยนต์ที่สามารถควบคุมให้เดินหรือปีนป่ายในภูิมประเทศที่ทุรกันดาร Elevate Concept จึงเป็นยานพาหนะขั้นสูงสุดที่่ใช้เทคโนโลยีจาก รถยนต์ไฟฟ้า ผสานกับ หุ่นยนต์ 

Hyundai Elevate

“เมื่อเกิดแผ่นดินไหวหรือซึนามิ ยานพาหนะกู้ภัยในปัจจุบันยังมีขีดจำกัดในการเดินทาง แต่ Elevate Concept ใช้วิธีเดินด้วยเท้าในแบบมนุษย์ไม่ว่าจะเป็นการปีนบนเศษซากที่พังทลายหรือเดินลุยน้ำที่ท่วมสูง เทคโนโลยีนี้จะช่วยแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินให้คลี่คลาย เมื่อ Hyundai Elevate ไปถึงที่เกิดเหตุประตูที่เลื่อนเปิดเเละสามารถเข็นเก้าอี้รถเข็นคนเจ็บเข้าไปในรถได้” John Suh รองประธานฮุนไดกล่าหวหน้าฝ่ายพัฒนา Hyundai CRADLE กล่าว

Hyundai Elevate

Elevate Concept ยังสามารถใช้งานในรูปแบบที่เเตกต่างได้มากเนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มในแบบ EV ที่สามารถสลับชินส่วนการทำงานได้เองอัตโนมัติ ขาที่เป็นหุ่นยนต์สามารถพับเก็บได้เมื่อต้องการใช้เป็นโหมดขับเคลื่อนแบบรถยนต์ที่ต้องการใช้ความเร็วบนถนนไฮเวย์ ขณะที่ต้องใช้ขาเพื่อปีนป่ายก็สามารถข้ามสิ่งกีดขวางที่สูง 1.5เมตรได้แบบสบาย