ซ่าอมรมณ์ On The WheelS บิ๊กไบค์ รถบิ๊กไบค์ ส้ม อมรา สาวบิ๊กไบค์ เซเลบ

ส้ม อมรากับภารกิจนำบิ๊กไบค์ข้ามแดน กับทริปบิดตะลุยเมียนมา

สัปดาห์นี้ ซ่า อมรมณ์ On The WheelS พาไปดูขั้นตอนการนำ บิ๊กไบค์ ข้ามแดนไปขี่เที่ยวที่ฝั่งพม่า บอกเลยไม่ง่ายอย่างที่คิด เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนแรกก็ชวนปวดหัวกันแล้ว แต่อุปสรรคก็ไม่สามารถทำอะไร สาว ส้ม อมรา…

Home / AUTO / ส้ม อมรากับภารกิจนำบิ๊กไบค์ข้ามแดน กับทริปบิดตะลุยเมียนมา

สัปดาห์นี้ ซ่า อมรมณ์ On The WheelS พาไปดูขั้นตอนการนำ บิ๊กไบค์ ข้ามแดนไปขี่เที่ยวที่ฝั่งพม่า บอกเลยไม่ง่ายอย่างที่คิด เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนแรกก็ชวนปวดหัวกันแล้ว แต่อุปสรรคก็ไม่สามารถทำอะไร สาว ส้ม อมรา ได้ เธอได้บุกเข้าสถานฑูตพม่าเอง ซึ่งต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร จะได้ข้ามไปหรือไม่ ไปดูกัน

ส้ม อมรา

วิธีและขั้นตอน เมื่อสาว ส้ม อมรา ได้ลุยเข้าไปถึงสถานฑูตพม่าเพื่อไปติดต่อที่จะนำรถบิ๊กไบค์เข้าไปขี่เที่ยวที่ประเทศพม่า ต้องมีวิธีขั้นตอนอย่างไรบ้าง แต่เมื่อเธอไปถึงแล้วกลับไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย งานนี้เธอถึงกับลงมือเองด้วยการค้นหาข้อมูลตามในเน็ต ปรากฏว่าสำหรับคนที่ต้องการอยากจะนำรถบิ๊กไบค์เข้าไปขี่ที่ประเทศพม่า มีอยู่ 2 ทาง ถ้าจะนำรถข้ามไป คือ

1. นำรถบิ๊กไบค์ไปที่หน้าด่านข้ามแดน หลังจากนั้นหาไกด์แถวหน้าด่าน (ข้อนี้สำหรับไปได้ไม่กิโลเมตรเท่านั้น)

2. ต้องติดต่อบริษัททัวร์ของประเทศพม่าที่ได้รับการรับรองจากประเทศพม่าโดยตรง พร้อมส่งรายละเอียดเกี่ยวกับตัวคุณและรถบิ๊กไบค์ที่จะนำข้ามแดนให้ทางบริษัททัวร์ของประเทศพม่า (ข้อนี้เหมาะกับคนที่ต้องการข้ามประเทศหรือไปมากกว่า 7 วัน หรือเกิน 10 กิโลเมตร)

ส้ม อมรา

และเมื่ออยู่ที่ประตูข้ามแดนไปฝั่งประเทศพม่าแล้ว สิ่งแรกที่ต้องทำนั้นก็คือ ต้องไปทำหนังสือผ่านแดน (Border Pass) ก่อน ที่อำเภอแม่สาย สิ่งที่ต้องเตรียมมา คือบัตรประชาชนตัวจริง เท่านั้น และค่าบริการ 30 บาท (สำหรับค้างคืนประมาณ 2-3 วัน) แต่ถ้าไปเกิน 7 วัน แนะนำให้ไปทำวีซ่าที่สถานฑูตพม่าในไทยก่อน

ส้ม อมรา

หลังจากที่ทำเอกสารสำหรับคนเสร็จแล้ว ต้องทำเอกสารที่จะนำรถบิ๊กไบค์ข้ามแดนที่กรมศุลกากร เอกสารที่ต้องเตรียม

  1. รายการเกี่ยวกับยานพาหนะ
  2. รายการเสียภาษี
  3. สำเนาเล่มยานพาหนะ

เพียงแค่นี้ก็สามารถข้ามไปยังฝั่งเมียนมาได้แล้ว โดยการการเดินทางในครั้งนี้ สาว ส้ม อมรา ได้ใช้บิ๊กไบค์คู่ใจอย่าง Honda 500X ถแนวทัวร์ริ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับการใช้งานแนวลุยๆ ยังมีระบบเปลี่ยนเกียร์แบบใหม่ที่ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่เป็นอย่างมาก

ส้ม อมรา

ส้ม อมรา

ส้ม อมรา