Autonomous Cars BMW BMW R1200GS CES 2019 Consumer Electronics Show moto gp Touring Adventure Valentino Rossi รถยนต์ไร้คนขับ

BMW สร้างเซอร์ไพรส์ในงาน CES 2019 ด้วยมอเตอร์ไซค์ไร้คนขับ

มีค่ายรถมากมายที่กำลังพัฒนา Autonomous Cars หรือ รถยนต์ไร้คนขับ ไม่เพียงแค่นั้นค่ายรถมอเตอร์ไซค์หลายๆค่ายก็มีการซุ่มพัฒนาด้วยเช่นกัน รวมไปถึง BMW ล่าสุดทาง BMW ก็ได้สร้างเซอร์ไพรส์ในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES 2019…

Home / AUTO / BMW สร้างเซอร์ไพรส์ในงาน CES 2019 ด้วยมอเตอร์ไซค์ไร้คนขับ

มีค่ายรถมากมายที่กำลังพัฒนา Autonomous Cars หรือ รถยนต์ไร้คนขับ ไม่เพียงแค่นั้นค่ายรถมอเตอร์ไซค์หลายๆค่ายก็มีการซุ่มพัฒนาด้วยเช่นกัน รวมไปถึง BMW

ล่าสุดทาง BMW ก็ได้สร้างเซอร์ไพรส์ในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES 2019 ที่จัดขึ้นที่ ลาส เวกัส ด้วยการโชว์การทำงานของ มอเตอร์ไซค์ไร้คนขับ ที่สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว โดย BMW นั้นก็ได้มีการทำงานกับรถตัวต้นแบบมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งผู้ที่ส่วนในการออกแบนั้นก็คือนักแข่ง Moto GP ชื่อดังอย่าง Valentino Rossi

bmw r1200gs

ในขณะที่ผู้คนกำลังกังวลกับความปลอดภัย ในตัวของรถยนต์ Autonomous Cars แต่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์แล้ว ดูจะมีความปลอดภัย และดูคล่องตัวกว่าเยอะมาก โดยมอเตอร์ไซค์ไร้คนขับที่ทาง BMW นำพื้นฐานมาใช้สำหรับพัฒนาและทดลองนั้นก็คือ BMW R1200GS พี่ใหญ่สาย Touring Adventure ของทางค่าย นั่นเอง นอกจากนี้ทาง BMW ยังมีการเอาเทคโลยีความปลอดภัยใส่เข้าไปในตัวรถ เพื่อวิเคราะห์พัฒนา และอาจจะเอามาใช้กับรถตัว Production จริงๆในอนาคตอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีที่ใช้ในการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ขับขี่ และสถานการณ์อันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นข้างหน้าในระหว่างการขับขี่ เพื่อบอกกล่าวแจ้งเตือนให้ระมัดระวัง รวมไปถึงยังมีระบบควบคุมความเร็ว และระบบแจ้งเตือนรถออกนอกเลนมาให้เหมือนในรถยนต์เช่นกัน

ส่วนการผลิตนั้น ยังไม่มีการยืนยันจากทางค่ายมาแต่อย่างใด