Back to the future DeLorean Elon Musk SpaceX Tesla Tesla Roadster

Elon Musk เผย Tesla Roadster จะบินได้เหมือน DeLorean

Elon Musk นายใหญ่จาก Tesla และ SpaceX เผยว่า Tesla Roadster รุ่นต่อไปนั้น จะสามารถบินได้เหมือนกับ DeLorean ใน Back to…

Home / AUTO / Elon Musk เผย Tesla Roadster จะบินได้เหมือน DeLorean

Elon Musk นายใหญ่จาก Tesla และ SpaceX เผยว่า Tesla Roadster รุ่นต่อไปนั้น จะสามารถบินได้เหมือนกับ DeLorean ใน Back to the Future

เรียกว่าสั่นสะเทือนไปทั้งวงการยานยนต์เลยทีเดียว สำหรับการประกาศกร้าวครั้งนี้ ของ Elon Musk ที่ออกมาเปิดเผยว่า Tesla Roadster รุ่นต่อไปนั้นจะบินได้ โดยทาง Elon Musk ได้มีการทวีตผ่าน Twitter ส่วนตัวออกมา ถึง DeLorean ยานยนต์อนาคตชื่อดังจากหนังเรื่อง Back to the Future ว่าอนาคตรุ่นต่อไปของ Tesla Roadster นั้นจะมีคุณสมบัติที่เป็น Hover Car หรือรถบินได้เหมือนกัน

 

 

 

แน่นอนว่านายใหญ่ของ Tesla และ SpaceX อาจจะมีการนำเอาเทคโนโลยีจาก SpaceX มาพัฒนาใช้กับ project นี้ด้วยการใช้ระบบทรัสเตอร์ก๊าซของ SpaceX ทำงานร่วมกับระบบถังอัดอากาศแรงดันสูง ที่ติดตั้งอยู่ในส่วนของที่นั่งผู้โดยสารด้านหลัง

ก็ไม่รู้ว่าทาง Elon Musk จะจริงจังกับเรื่องนี้มากแค่ไหน แต่อย่างไรก็ตามระบบดังกล่าวอาจจะมีราคาที่สูงมาก และผู้ที่ใช้ได้ก็อาจจะมีเพียงแค่มหาเศรษฐีที่รวยระดับโลกเท่านั้น ดังนั้นถ้ามีการผลิตออกมาจริงๆก็คงจะผลิตออกมาในจำนวนจำกัดอย่างแน่นอน

ส่วนขุมพลังของ Tesla Roadster นั้นก็มาพร้อมกับ มอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังและแบตเตอรี่ขนาด 200 kWh สามารถทำระยะได้ไกลกว่า 1000 กม. ด้วยการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง ทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 ด้วยการใช้เวลาเพียง 1.9 วินาที และทำ Top Speed สูงสุดได้ถึง 402 กม./ชม. เลยทีเดียว