Amarok Ford Motor Company Ford Ranger Ford Transit Transporter Caddy Volkswagen Group การสัญจรอัจฉริยะ ประกาศความร่วมมือ รถกระบะขนาดกลาง รถตู้เชิงพาณิชย์ รถยนต์ไฟฟ้า รถไร้คนขับ

Volkswagen Group และ Ford Motor Company ประกาศความร่วมมือ พัฒนารถร่วมกัน

Volkswagen Group และ Ford Motor Company ประกาศความร่วมมือ ในการลงนามข้อตกลงอย่างเป็นทางการ ในการ พัฒนารถร่วมกัน อันเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในยุคที่อุตสาหกรรมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดร. เฮอร์เบิร์ท ไดส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Volkswagen และ…

Home / AUTO / Volkswagen Group และ Ford Motor Company ประกาศความร่วมมือ พัฒนารถร่วมกัน

Volkswagen Group และ Ford Motor Company ประกาศความร่วมมือ ในการลงนามข้อตกลงอย่างเป็นทางการ ในการ พัฒนารถร่วมกัน อันเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในยุคที่อุตสาหกรรมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ดร. เฮอร์เบิร์ท ไดส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Volkswagen และ มร. จิม แฮคเก็ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Ford Motor Company ยืนยันว่า บริษัททั้งสองมีแผนพัฒนา รถตู้เชิงพาณิชย์ และ รถกระบะขนาดกลาง เพื่อจำหน่ายในตลาดทั่วโลกในปี2565 ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารต้นทุนและเสริมกำลังการผลิต ซึ่งเอื้อให้บริษัททั้งสองสามารถร่วมทุนกันในการพัฒนารถในรูปแบบต่างๆ ที่มีสมรรถนะและเทคโนโลยีที่โดดเด่น

 บริษัททั้งสองประมาณการว่า รถตู้และรถกระบะเชิงพาณิชย์ที่พัฒนาร่วมกันจะสร้างผลกำไรได้ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ Volkswagen Group และ Ford Motor Company ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อหาโอกาสและศึกษาความเป็นไปได้ในการผลิต รถไร้คนขับ การสัญจรอัจฉริยะ และ รถยนต์ไฟฟ้า โดยบริษัททั้งสองยังคงพิจารณาโครงการพัฒนารถยนต์ในรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มเติมร่วมกัน ซึ่งทีมงานจะเริ่มศึกษาในรายละเอียดในระยะเวลาอันใกล้นี้

“ความร่วมมือนี้จะช่วยทั้งสองบริษัทในการสร้างคุณค่า เพื่อตอบสนองความต้องการของทั้งลูกค้าและสังคมอย่างต่อเนื่องในระยะยาว” แฮคเก็ตกล่าว “ไม่เพียงแต่จะเพิ่มประสิทธิภาพและเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจของทั้งสองบริษัทเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสในการร่วมมือกันกำหนดแนวทางการขนส่งในยุคต่อไปด้วย”

ไดส์เสริมว่า “Volkswagen และ Ford จะนำทรัพยากร ความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรม และความแข็งแกร่งในตลาดของแต่ละฝ่าย มาใช้ประโยชน์ เพื่อตอบสนองความต้องการที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าหลายล้านคนทั่วโลก ในขณะเดียวกัน ความร่วมมือดังกล่าวจะเป็นเสาหลักในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย”

ความร่วมมือดังกล่าวไม่รวมถึงการเปลี่ยนแปลงการถือครองหุ้นของทั้งสองบริษัทแต่อย่างใด แต่จะเป็นการบริหารจัดการโดยคณะกรรมการร่วม ซึ่งนำโดยแฮคเก็ตและไดส์ รวมถึงผู้บริหารระดับอาวุโสจากทั้งสองบริษัทอีกหลายคน

ความร่วมมือในรถตู้เชิงพาณิชย์และรถกระบะ

Ford และ Volkswagen มีความแข็งแกร่งทางธุรกิจในรถตู้เชิงพาณิชย์ และรถกระบะในหลายตลาดทั่วโลก โดยมีรถรุ่นยอดนิยมอย่าง Ford Transit และ Ford Ranger เช่นเดียวกับ Volkswagen ที่มี Transporter Caddy และ Amarok  

 

ยอดขายสะสมของรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กของทั้งสองบริษัทในปี 2561 มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 1.2 ล้านคันทั่วโลก ซึ่งความร่วมมือนี้แสดงให้เห็นถึงจำนวนการขายสูงสุดในอุตสาหกรรม เช่นเดียวกันกับปริมาณการผลิต

ความต้องการรถกระบะขนาดกลางและรถตู้เชิงพาณิชย์ ได้รับการคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นทั่วโลกในอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถแบ่งปันต้นทุนที่ใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ร่วมใช้ประโยชน์จากกำลังการผลิตของกันและกัน รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาด และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารต้นทุน ในขณะเดียวกันยังคงรักษาเอกลักษณ์ของแบรนด์ Ford และ Volkswagen ไว้

สำหรับความร่วมมือนี้ Ford จะออกแบบและผลิตรถกระบะขนาดกลางให้กับทั้งสองบริษัท ซึ่งคาดว่าจะออกสู่ตลาดได้โดยเร็วที่สุดในปี 2565 โดย Ford มีความตั้งใจที่จะพัฒนารถตู้เชิงพาณิชย์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นสำหรับลูกค้าในตลาดยุโรป ส่วน Volkswagen ก็มุ่งมั่นในการพัฒนารถตู้ขนาดเล็กสำหรับขับขี่ในเมือง