E-Class Mercedes Mercedes Benz India Mercedes EQC Mercedes GLC Paris Motor Show 2018 ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า รถ SUV พลังไฟฟ้า รถยนต์ Hybrid

Mercedes เตรียมส่งรถ SUV พลังไฟฟ้า Mercedes EQC เปิดตัวที่อินเดียปลายปีนี้

Mercedes เตรียมพร้อมปล่อยรถ Mercedes EQC รถ SUV พลังไฟฟ้า ที่เพิ่งเปิดตัวที่ Paris Motor Show 2018 ที่ผ่านมา ลงตลาดอินเดียปลายปีนี้ Martin Schwenk…

Home / AUTO / Mercedes เตรียมส่งรถ SUV พลังไฟฟ้า Mercedes EQC เปิดตัวที่อินเดียปลายปีนี้

Mercedes เตรียมพร้อมปล่อยรถ Mercedes EQC รถ SUV พลังไฟฟ้า ที่เพิ่งเปิดตัวที่ Paris Motor Show 2018 ที่ผ่านมา ลงตลาดอินเดียปลายปีนี้

Martin Schwenk ซึ่งดำรงตำแหน่ง Managing Director และ CEO ของ Mercedes Benz India ระบุว่าทาง Mercedes สามารถที่จะเปิดตัวรถ SUV ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม ได้ภายในปีนี้ หลังจากที่ได้อวดโฉมให้เห็นเหป็นครั้งแรกที่งาน Paris Motor Show 2018 ที่ผ่านมา โดย Mercedes EQC ถูกสร้างขึ้นมาบนสถาปัตยกรรมของ Mercedes GLC ที่ผ่านการปรับแต่งขั้นสูงมา

Mercedes Benz India กำลังง่วนอยู่กับพิจารณาโมเดล รถยนต์ Hybrid และ รถยนต์ไฟฟ้า สำหรับลงวางจำหน่ายในประเทศกันอยู่ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่า Mercedes EQC อาจจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่อาจถูกเลือก ลงตลาดรถไฟฟ้าในช่วงสิ้นปีนี้ โดยค่ายรถหรูจากเยอรมันก็ได้คาดหวังไว้ว่า รถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นผลผลิตของทางค่ายจะสามารถสร้างยอดขายจากทั่วโลกให้เติบโตขึ้นอีก 25% ภายในปี 2025

Mercedes EQC ได้นำเสนอปรัชญาการออกแบบ Futuristic Version ด้วยการออกแบบดีไซน์ ตัวรถในแบบ Aerodynamic ส่วนหน้ามีลักษณะเป็นรูปกรวยจมูกขนาดใหญ่ ที่ขนาบข้างด้วยชุดไฟหน้า LED เข้าเหลี่ยมมุม ที่ผสานเส้นสายได้อย่างลงตัว รวมไปถึง การออกแบบไฟท้ายซ้าย – ขวาที่เชื่อมต่อถึงกันด้วยแถบไฟ LED ขนาดเพรียวบาง ก็แสดงให้เห็นถึงดีไซน์ที่ล้ำอนาคตตามปรัชญาการออกแบบได้อย่างชัดเจน ส่วนจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือชุดล้ออัลลอยน้ำหนักเบา ที่ช่วยลดภาระในการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในการขับขี่ได้ไม่น้อยเลย

การดีไซน์หน้าปัดเรือนไมล์ รวมไปถึงแผง Dashboard และระบบ Infotainmen ที่อยู่ภายในนั้นก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก E-Class ส่วนขุมพลังของ Mercedes EQC นั้น ก็มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่งานอยู่บนเพลา ที่ให้กำลังรวม 402.14 แรงม้า ที่แรงบิด 765 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 ได้โดยใช้เวลาน้อยกว่า 5 วินาที ในขณะที่แบตเตอรี่ขนาด 80 kWh ก็สามารถทำระยะได้ไกล 500 กม. เลยทีเดียว