Silverado กระบะซิลเวอร์ราโด กระบะเชฟโรเลต รถกระบะ เชฟโรเลต เชฟโรเลต ซิลเวอร์ราโด เลโก้

Chevrolet เผยโฉมรถกระบะ Silverado จากตัวต่อเลโก้® ขนาดเท่าของจริง

เชฟโรเลต และนักเรียนจากโครงการแข่งขันหุ่นยนต์ FIRST LEGO® League โรงเรียนออกซฟอร์ด คอมมูนิตี้ ร่วมกับนักเรียนจากโครงการ A World in Motion Program ของโรงเรียนมัธยม ราล์ฟ…

Home / AUTO / Chevrolet เผยโฉมรถกระบะ Silverado จากตัวต่อเลโก้® ขนาดเท่าของจริง

เชฟโรเลต และนักเรียนจากโครงการแข่งขันหุ่นยนต์ FIRST LEGO® League โรงเรียนออกซฟอร์ด คอมมูนิตี้ ร่วมกับนักเรียนจากโครงการ A World in Motion Program ของโรงเรียนมัธยม ราล์ฟ วอลโด เอเมอร์สัน ในดีทรอยต์  เปิดตัว รถกระบะ ขนาดใหญ่ เชฟโรเลต ซิลเวอร์ราโด ที่ถูกสร้างจากชิ้นส่วน เลโก้® ขนาดเท่ารถของจริงเป็นครั้งแรกในงานนอร์ท อเมริกา อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้โชว์ (North American International Auto Show) ซึ่งเพิ่งจะเปิดให้สาธารณชนเข้าชมงาน แบบจำลองนี้ถูกสร้างเป็นรถ กระบะซิลเวอร์ราโด ใหม่ รุ่นปี 2019 1500 LT เทรล บอสส์ขนาดเท่ารถของจริง และเป็นรถ กระบะเชฟโรเลต คันแรกที่สร้างจากตัวต่อ เลโก้ ทั้งหมด

รถกระบะซิลเวอร์ราโดที่ต่อจากเลโก้นี้เป็นความร่วมมือระหว่างเชฟโรเลตและวอร์เนอร์ บราเธอส์ พิคเจอร์สที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง “เลโก้ แบทแมน” และ “เลโก้ แบทโมบิลจากเชฟวี่” ในปี 2560 โดยความร่วมมือล่าสุดนี้เกิดขึ้นจากความพยายามที่จะสร้างกิจกรรมทางการตลาดให้กับรถกระบะซิลเวอร์ราโดที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมนี้

Chevrolet Silverado LEGO

รถกระบะเชฟโรเลต ซิลเวอร์ราโด ไฮคันทรี ขนาดเล็กที่สร้างขึ้นเองจะอวดโฉมในภาพยนตร์แอนิเมชันแนวผจญภัย “เดอะเลโก้มูฟวี่ 2” ที่จะเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นภาคต่อของการผจญภัยที่เต็มไปด้วยการต่อสู้ของเหล่าฮีโร่จากเดอะเลโก้มูฟวี่ที่รวมตัวกันต่อสู้ เพื่อปกป้องเมืองอันเป็นที่รักของพวกเขาจากเลโก้ ดูโป้® ผู้บุกรุกจากนอกอวกาศ

นายแซนดอร์ พิซซาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถกระบะเชฟโรเลต กล่าวว่า “การกลับมาร่วมงานของเชฟโรเลตและวอร์เนอร์ บราเธอส์ พิคเจอร์สครั้งนี้ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น เราต้องการที่จะนำแบรนด์และหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของเราอย่างรถกระบะซิลเวอร์ราโดเข้าไปมีส่วนร่วมในภาพยนตร์ ‘เดอะเลโก้มูฟวี่ 2’  ซึ่งแนวคิดของการตัดสินใจและการทำงานร่วมกันในภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้สอดคล้องกับคุณค่าแบรนด์เชฟโรเลต และเรามั่นใจว่า รถกระบะซิลเวอร์ราโด ใหม่มีฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงความทนทานที่สามารถช่วยให้ตัวละครในเรื่องอย่างเอมเม็ต ลูซี่ และเพื่อนๆ ทะยานสู่การผจญภัยครั้งใหม่ สามารถเอาชนะความท้าทายครั้งใหม่นี้ได้”

Chevrolet Silverado LEGO

 

นักต่อเลโก้ที่ได้รับการฝึกฝนเป็นพิเศษทั้ง 18 คน ใช้เวลาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้มากกว่า 2,000 ชั่วโมงในการคัดเลือกตัวต่อด้วยมือและนำตัวต่อเลโก้ทั้งหมด 334,544 ชิ้น มาประกอบเป็นรถกระบะเชฟโรเลต ซิลเวอร์ราโดจากตัวต่อเลโก้® สีแดง ที่มีรายละเอียดของแสงและข้อมูลกราฟฟิคบนรถ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถกระบะซิลเวอร์ราโดที่ต่อจากเลโก้นี้ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์เชฟโรเลต Chevrolet.com.

ข้อมูลของรถกระบะซิลเวอร์ราโดที่สร้างจากเลโก้® มีดังนี้

  • รถกระบะซิลเวอร์ราโดที่สร้างจากเลโก้นี้มีความสูง 72 นิ้ว (6 ฟุต) ความยาว 240 นิ้ว (20 ฟุต) และความกว้าง 96 นิ้ว (8 ฟุต)
  • น้ำหนักรวมทั้งหมด 3,307 ปอนด์ (ประมาณ 1,500 กิโลกรัม)
  • จำนวนตัวต่อของรถกระบะซิลเวอร์ราโดที่สร้างจากเลโก้® ทั้งหมด 334,544 ชิ้น แต่ละชิ้นมีการคัดเลือกด้วยมือและประกอบโดยนักต่อเลโก้ที่ผ่านการอมรมมาเป็นพิเศษ
  • ตัวต่อที่ถูกใช้มากที่สุดสำหรับรถคันนี้ คือ ตัวต่อ 2X8 สีแดง
  • รถกระบะซิลเวอร์ราโดที่ต่อจากเลโก้® ต่อโดยนักต่อเลโก้ที่ 18 คนใช้เวลาในการต่อมากกว่า 2,000 ชั่วโมง
  • รถกระบะซิลเวอร์ราโดที่ต่อจากเลโก้® ได้รับการออกแบบและประกอบโดยนักต่อเลโก้ผู้เชี่ยวชาญในร้านเลโก้ กรุ๊ป โมเดล ช็อป เมืองเอนฟิลด์ รัฐคอนเนตทิคัต