ปีหน้าเจอแน่ BMW M4 GT4 โมเดลล่าสุด จากครอบครัวตัวแรง BMW M

สิ่งที่น่าสนใจของ BMW M4 GT4 คือเครื่องยนต์แถวเรียง 6 สูบขนาด 2,993 ซีซี พร้อมเทคโนโลยี M TwinPower turbo 4

Home / AUTO / ปีหน้าเจอแน่ BMW M4 GT4 โมเดลล่าสุด จากครอบครัวตัวแรง BMW M

ครบรอบ 50 ปี BMW M ปีนี้ ทาง BMW ปล่อยรถโมเดลเด็ดออกมารัวๆ เพื่อตอกย้ำความแรงของอักษร M โดยโมเดลล่าสุดที่มีการเปิดเผย คือ BMW M4 GT4 ตัวแข่งขวัญใจคนรักความเร็วที่ทางแบรนด์เตรียมออกจำหน่ายในปีหน้า

สิ่งที่น่าสนใจของ BMW M4 GT4 คือเครื่องยนต์แถวเรียง 6 สูบขนาด 2,993 ซีซี พร้อมเทคโนโลยี M TwinPower turbo 4 วาล์วต่อสูบ ระบบไดเร็คอินเจ็กชั่น Valvetronicที่ ให้กำลังสูงสุด 405 กิโลวัตต์/ 550 แรงม้า และแรงบิด 650 นิวตันเมตร ยังมีการรับฟีดแบ็กจากนักแข่งที่ใช้รถรุ่นก่อนๆ มาปรับที่นั่งภายในให้รับกับหลักการยศาสตร์ (Ergonomics) อีกทั้งอัพเกรดเพิ่มระบบแดชบอร์ดตัวแข่ง M Track Cockpit ให้สามารถเซ็ตค่าต่างๆ ของรถได้โดยตรงลดการเชื่อมต่อผ่านแล็ปท็อปให้วุ่นวาย

แม้  BMW M จะถอดแบบมาจากรถแข่งในสนาม แต่ BMW M4 GT4 กลับมีสิ่งอนำนวยความสะดวกหลายอย่างกก็ยังถูกใส่ไปด้วย อาทิ เครื่องปรับอากาศ เครื่องอุ่นกระจกหน้า เบาะนั่งนิรภัย Recaro พร้อมช่องระบายอากาศ และพวงมาลัยเรืองแสง เรียกได้ว่านักแข่งรุ่นก่อนยังอิจฉา

BMW M4 GT4 ยังผสานรวมเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ การเริ่มนำเส้นใยไฟเบอร์ธรรมชาติน้ำหนักเบามาใช้กับชิ้นส่วนภายในและภายนอกบางส่วน เช่น เบาะนั่งและสปอยเลอร์หลังมอเตอร์สปอร์ต ตอกย้ำความใส่ใจด้านความยั่งยืนของแบรนด์ BMW

นอกจากความแรงอันดุดันแล้ว ความหล่อร้ายก็ยังกินขาดแม้ขณะจอดอยู่นิ่งๆ แบบนี้รอชมตอนลงสนามในฤดูกาล 2023 ว่าของจริงจะดุขนาดไหน