เมื่อเทคโนโลยี กับ ศิลปะ ถูกผสานเข้าด้วยกันจนเกิดเป็น The New BMW i7 Art Basel

The New BMW i7 เข้ากับ Art Basel งานแสดงศิลปะที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลก 

Home / AUTO / เมื่อเทคโนโลยี กับ ศิลปะ ถูกผสานเข้าด้วยกันจนเกิดเป็น The New BMW i7 Art Basel

เทคโนโลยี กับ ศิลปะ นับเป็น 2 สิ่งที่คอยจรรโลงและผลักดันให้โลกก้าวสู่ยุคใหม่อย่างที่เป็นในปัจจุบัน แล้วจะเกิดอะไรขึ้นหากทั้งสองสิ่งนั้นถูกหล่อหลอมเข้าด้วยกัน คงจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราเข้าสู่ยุคสมัยใหม่อย่างแท้จริง ดังเช่นการผสานเอานวัตกรรมสุดล้ำ อย่าง The New BMW i7 เข้ากับ Art Basel งานแสดงศิลปะที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลก 

Art Basel งานแสดงศิลปะที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลก

โดย Art Basel ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-19 มิถุนายน ณ เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หนึ่งในการจัดแสดงที่ดึงดูดสายตาที่สุด คือ พื้นที่จัดแสดงขององค์กรศิลปะ Superblue ที่ปีนี้จับมือกับ BMW จัดแสดงผลงานสุดล้ำชุด “Pulse Topology” ของศิลปินลูกครึ่งแคนาดา-เม็กซิกัน Rafael Lozano-Hemmer 

ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เทคโนโลยีมาผสมผสานงานศิลปะ ติดตั้งหลอดไฟ 6,000 ดวง ห้อยจากเพดานที่ความสูงต่างกัน หลอดไฟพวกนี้เชื่อมโยงกับระบบคอมพิวเตอร์ที่ทำหน้าที่ปรับจังหวะการสว่างของหลอดไฟทั้งหมด รวมถึงประสบการณ์ในรถยนต์ไฟฟ้า The New BMW i7 ที่จัดแสดงร่วมกัน ให้รับกับจังหวะการเต้นหัวใจของผู้เข้าชมงาน

Rafael Lozano-Hemmer กับแรงบันดาลใจจาก BMW 

ซึ่ง Rafael Lozano-Hemmer ศิลปินชาวเม็กซิกัน-แคนนาเดียนชื่อดัง ผู้โดดเด่นเรื่อง Electronic Art เล่าว่าเขาได้แรงบันดาลใจจากการที่ BMW ออกแบบบรรยากาศในรถยนต์ไฟฟ้า 100% คันนี้ โดยเน้นคนขับและผู้โดยสารเป็นศูนย์กลาง เขาจึงตั้งใจให้ผู้เข้าชมงานกลายเป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงานครั้งนี้ ด้วยการจับจังหวะหัวใจของพวกเขาและนำมาควบคุมแสง เสียง และภาพกราฟิกบนจอพาโนมาราใน The New BMW i7

Rafael Lozano-Hemmer นั้นมีความสนใจทั้งด้านวิทยาศาสตร์และศิลปะ เนื่องจากเขาเรียนจบเคมีเชิงฟิสิกส์จากแคนาดา ส่วนทีมงานในสตูดิโอของเขาครึ่งหนึ่งก็เป็นโปรแกรมเมอร์ นักออกแบบระบบอิเล็กทรอนิกส์ นักออกแบบอุตสาหกรรม และวิศวกรเครื่องกล ส่วนอีกครึ่งหนึ่งเป็นนักแต่งเพลง สถาปนิก นักประวัติศาสตร์ศิลปะ และจิตรกร

ชมคลิปวิดีโอและบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มของ Rafael Lozano-Hemmer ได้ที่ https://b.mw/artbasel-pulsetopology

และนี้คือการผสมผสาน เทคโนโลยี กับ ศิลปะ จนกลายเป็น THE NEW BMW i7 Art Basel เพื่อการก้าวไปสู่ยุคใหม่ของนวัตกรรม

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.bmw.com/en/magazine/design/art-basel-2022-with-rafael-lozano-hemmer-and-the-bmw-i7.html