BMW Group PRIDE สัญลักษณ์องค์กรระดับโลกที่ยอมรับความหลากหลายทางเพศ

BMW Group ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 5 อันดับแรกในฐานะองค์กรที่ยอมรับความหลากหลายทางเพศ

Home / AUTO / BMW Group PRIDE สัญลักษณ์องค์กรระดับโลกที่ยอมรับความหลากหลายทางเพศ

เราขอเริ่มต้นด้วยภาพประกอบบทความนี้ที่เต็มไปด้วยสีสันสดใสและรอยยิ้ม คือผลงานของ Fredde Lanka ศิลปินชาวสวีเดนที่มักหยิบประเด็นความหลากหลาย โดยเฉพาะวัฒนธรรมเควียร์ มาถ่ายทอดผ่านผลงานที่แสดงออกถึงความสุขในการทำงานของพนักงาน LGBT+ ในองค์กรชั้นนำอย่าง BMW Group

ย้อนไปเมื่อ 20 ปีก่อน พนักงาน BMW คนหนึ่งถามคำถามออกมาดังๆ ว่า “มีแค่เราคนเดียวในองค์กรหรือเปล่านะ ที่เป็นชาวรักร่วมเพศ” และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของการรวมกลุ่มเล็กๆ ของคนรักร่วมเพศที่จะมาพบปะสังสรรค์กันหลังเลิกงาน ต่อมาในปี 2004 ได้ขยับขยายมาใช้เวลามื้อกลางวันร่วมกันที่โรงอาหารของบริษัท

สิบปีต่อมา กลุ่มคนเล็กๆ นี้ได้ขยายตัวกลายเป็นเครือข่าย LGBT+  ที่มีความหลากหลายทางเพศมากขึ้น พวกเขามีสมาชิกราว 35 คน โดยใช้โลโก้ BMW Group PRIDE เข้าร่วมพาเหรด Munich Gay Pride Parade เป็นครั้งแรกในปีนั้น ปัจจุบันเครือข่าย BMW Group PRIDE มีสมาชิกรวมตัวกันมากกว่า 500 คนทั่วโลก

ด้วยความเปิดกว้างขององค์กร ที่มีเป้าหมายในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี ที่ไม่มีใครต้องมาปิดบังตัวตนเพราะอัตลักษณ์ทางเพศของพวกเขา ในปัจจุบัน BMW Group ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 5 อันดับแรกของดัชนี DAX 30 LGBT+ Diversity Index 2020 ในฐานะองค์กรที่ยอมรับความหลากหลายทางเพศ และยังเป็นสมาชิกของ ‘PrOut at Work’ เครือข่ายของ LGBT+ ที่มีองค์กรชั้นนำของเยอรมันเข้าร่วมมากมาย

ข้อมูลจาก : BMW.com