land rover Range Rover เรจน์ โรเวอร์ แลนด์ โรเวอร์

รู้จัก New Range Rover ก่อนนับถอยหลังเปิดตัวในไทย 19 พฤษภาคมนี้

แฟน ๆ เอสยูวีหรูชาวไทย เตรียมพบกับการมาของเอสยูวีระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดด้วยการเปิดตัว New Range Rover สเปคไทยในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้

Home / AUTO / รู้จัก New Range Rover ก่อนนับถอยหลังเปิดตัวในไทย 19 พฤษภาคมนี้

แฟน ๆ เอสยูวีหรูชาวไทย เตรียมพบกับการมาของเอสยูวีระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดจากประเทศอังกฤษ ด้วยการเปิดตัว New Range Rover ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มาพร้อมความทันสมัยแห่งอนาคต การปรับแต่งที่เหนือชั้นและความสามารถที่ไม่มีใครเทียบได้ สร้างนิยามใหม่ของการเดินทางที่หรูหรา

บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ จากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เตรียมประกาศเปิดตัว New Range Rover พร้อมให้แฟน ๆ ได้ชมพร้อมกันผ่าน Facebook ThailandLandRover ในวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

New Range Rover

สำหรับ New Range Rover ที่จะเปิดตัวในไทยนี้ จะเป็นรุ่นเจนเนอเรชั่นที่ 5ของรถเอสยูวีระดับเรือธง ที่ได้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปี 2021 ที่ผ่านมา และได้วางจำหน่ายในบางประเทศแล้ว ซึ่งรถรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม MLA-Flex จาก Jagur – Land Rover ที่ได้รับการออกแบบให้รองรับขุมพลังที่หลากหลายขึ้น ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน-ดีเซล (Mild Hybrid พร้อมมอเตอร์ 48v) ปลั๊กอินไฮบริด รวมถึง EV

ซึ่งเครื่องยนต์ไฮไลท์จะเป็นรุ่นเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ เทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตร Ingenium I6 จับคู่แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 38.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้า 143 แรงม้า โดยให้สมรรถนะรวมตั้งแต่ 440 แรงม้า (PS) แรงบิด 620 นิวตันเมตร ในรุ่น P440e และกำลังรวมสูงสุด 510 แรงม้า (PS) แรงบิด 700 นิวตันเมตร ในรุ่น P510e

Range Rover

ตัวรถมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสองล้อ และสี่ล้อ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะที่คุณอุ่นใจไม่ว่าจะบนถนนดำ หรือเส้นทางออฟโรด ไม่ว่าจะเป็น ระบบล็อกเฟืองท้ายไฟฟ้าอัจฉริยะ Electronic Active Rear Locking Differential, ระบบกระจายแรงบิด Torque Vectoring by Braking ควบคู่กับระบบพวงมาลัยล้อหลัง ที่สามารถให้มุมบังคับเลี้ยวได้อีก 7 องศาที่ความเร็วต่ำ, โช้คอัพถุงลมพร้อมระบบควบคุมการทรงตัวแบบแอคทีฟ (eARC) เป็นต้น

New Range Rover มาพร้อมเทคโนโลยีสนับสนุนรถพ่วงอัจฉริยะหลายรายการ และสามารถรองรับน้ำหนักลากจูงสูงสุดถึง 3,500 กก., สามารถลุยน้ำได้ลึกสุด 900 มม. พร้อมกล้อง 3D Surround Camera ที่มี Wade Sensing เพื่อฉายภาพพื้นใต้น้ำเพื่อวัดระดับความลึกแบบเรียลไทม์

Range Rover

สำหรับฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ จอสัมผัสขนาด 13.1 นิ้ว พร้อมระบบอินโฟเทนเมต์ Pivi Pro รองรับการเชื่อมต่อ Apple Carplay และ Andriod Auto ไร้สาย แสดงภาพจากกล้อง 3D Surround Camera การอัปเดทซอร์ฟแวร์ Over the Air, เรือนไมล์จอดิจิทัลพร้อมแผนที่นำทางอัจฉริยะ, เบาะพับไฟฟ้า, ตัวเลือก 5 – 7 ที่นั่ง เป็นต้น

สำหรับ New Range Rover จะประเดิมเปิดตัวในไทยด้วยรุ่นอะไร และราคาเท่าไหร่ ติดตามชมการเปิดตัวพร้อมกัน 19 พฤษภาคมนี้