Combat Bomber Combat Motors รถใหม่

Combat Bomber สืบทอดอเมริกันพรีเมี่ยมไบค์ V-Twin ในสไตล์ครุยเซอร์สุดเท่

Combat Motors ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ V-Twin ระดับพรีเมี่ยมสัญชาติอเมริกา ได้ประกาศเปิดตัวรุ่นใหม่ล่าสุดในสไตล์ครุยเซอร์สุดเท่

Home / AUTO / Combat Bomber สืบทอดอเมริกันพรีเมี่ยมไบค์ V-Twin ในสไตล์ครุยเซอร์สุดเท่

Combat Motors ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมสัญชาติอเมริกา ได้ประกาศเปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุดในฐานะผู้ได้รับสิทธิ์การผลิตและจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์เครื่องสันดาปภายในโดยเฉพาะ ด้วยรุ่นที่มีชื่อว่า Combat Bomber

Combat_Bomber

โดย Combat Bomber ได้ใช้พื้นฐานจาก FA-13 Bomber จากแบรนด์ Confederate Motorcycles แต่ได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Curtiss Motorcycles พร้อมกับเบนเข็มพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมเต็มตัว และค่าย Combat Motors ก็ได้ถือสิทธิ์ในการพัฒนามอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปเพื่อสืบทอดทั้งงานดีไซน์ และสมรรถนะอันโดดเด่นจากอดีตสู่ปัจจุบัน

แม้จะใช้พื้นฐานจาก Confederate FA-13 Bomber ที่ออกเป็นแนว Cafe Racer ที่ถูกปรับบุคลิกใหม่เป็นรุ่น P-51 Fighter ซึ่ง Combat Bomber ได้ปรับปรุงเบาะนั่งใหม่ และวางตำแหน่งที่พักเท้าไว้อยู่ด้านหน้าสุด จากเดิมจะอยู่ใต้เครื่องยนต์ รวมถึงปรับตำแหน่งท่อไอเสียให้อยู่ใต้ท้องรถ และสั้นกว่าเดิม ทำให้ Combat Bomber กลายเป็นอเมริกันครุยเซอร์ที่เท่ยิ่งขึ้น

Combat_Bomber

ตัวรถมาพร้อมเฟรม Monocoque อะลูมิเนียมเกรดทหารที่มีน้ำหนักเบา แต่ทนต่อการบิดงอสูง, ท่อแกนทรงกลมขนาดใหญ่ 7 นิ้ว มีถังน้ำมันเชื้อเพลิงความจุ 16.25 ลิตร

โช้คอัพหน้า Double wishbone แบบ Hossack ที่มีให้เลือกทั้งสีดำ และอะลูมิเนียมดิบที่ไม่ได้ลงสี, โมโนโช้คที่ล้อหลัง, ดิสก์เบรกล้อหน้า-หลัง และคาลิเปอร์เบรกระดับพรีเมี่ยม เป็นต้น ล้อหน้าคาร์บอน 19 นิ้ว หุ้มยางหน้า 120/70ZR19 และล้อหลังคาร์บอน 17 นิ้ว หุ้มยางหลัง 240/45ZR17

Combat_Bomber

ปิดท้ายด้วยเครื่องยนต์ V-Twin 56 องศา ระบายความร้อนด้วยอากาศ กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 5,100 รอบ/นาที แรงบิด 145 ปอนด์/ฟุต ที่ 4,800 รอบ/นาที สามารถทำความเร็วสูงสุด 160 ไมล์/ชม.

Combat Bomber วางจำหน่ายในราคา 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 4.3 ล้านบาท โดยลูกค้าจะต้องสั่งจองและจ่ายเงินมัดจำล่วงหน้า 5,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 1.73 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก combatmotors.com