Concept car Mercedes-AMG Mercedes-AMG GT Will.i.am รถคอนเซ็ปต์ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี

Mercedes-AMG GT ‘The Flip’ การร่วมมือครั้งสำคัญของศิลปินฮิปฮอป สู่รถคัสตอมหนึ่งเดียวในโลก

Mercedes-AMG และ Will.i.am ศิลปินฮิปฮอปชื่อดังของอเมริกา ร่วมกันนำเสนอรถคัสตอมพิเศษหนึ่งเดียวในโลกบนพื้นฐานจากซูเปอร์คาร์ตระกูล GT พร้อมเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Grand Prix USA ในไมอามี่

Home / AUTO / Mercedes-AMG GT ‘The Flip’ การร่วมมือครั้งสำคัญของศิลปินฮิปฮอป สู่รถคัสตอมหนึ่งเดียวในโลก

Mercedes-AMG และศิลปินฮิปฮอปชื่อดังของอเมริกา Will.i.am ร่วมกันนำเสนอรถคัสตอมพิเศษหนึ่งเดียวในโลกบนพื้นฐานจากซูเปอร์คาร์ตระกูล GT ในชื่อ “The Flip” ที่ผสมผสานทั้ง SLS Gullwing และ G-wagon SUV จนเป็นรถแนวใหม่ที่ไม่เหมือนใคร พร้อมเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Grand Prix USA ในไมอามี่

โดยโปรเจคความร่วมมือครั้งนี้ ได้เริ่มขึ้นเมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 ที่ผ่านมา โดยใช้พื้นฐานมาจาก AMG GT 4-Door coupe มาดัดแปลงตัวถังและอุปกรณ์ต่าง ๆ จนไม่เหลือเค้าโครงความโฉบเฉี่ยวของ AMG GT แต่จะให้ความบึกบึน ทรงพลัง ราวกับการผสมผสานระหว่างรถสปอร์ต เอสยูวี อัครยานยนต์ และมัสเซิลคาร์ ในหนึ่งเดียว

Mercedes-AMG GT 'The Flip'

เริ่มจากมูกหน้ารถที่ปรับดีไซน์ใหม่ที่มีขนาดใหญ่และเหลี่ยมชัน ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรถยอดฮิตของศิลปินฮิปฮอปในอเมริกาอย่าง G-Class พร้อมไฟห้าทรงกลม, กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมพร้อมตะแกรงแบบระแนง โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยโลโก้รูปหมีบูดบึ้ง แต่ยังคงโลโก้ดาวสามแฉกตรงบริเวณมุมปากและจมูก ซึ่งมีชื่อเรียกว่า “Bear Witness”

Mercedes-AMG GT 'The Flip'

กันชนหน้าดีไซน์ดุดัน ที่ยังเผยให้เห็นลายทาง AMG, ฝากระโปรงหน้าปั๊มนูน พร้อมช่องระบายความร้อน และส่วนด้านหน้าห้องเครื่องที่มีความยาวมากอย่างเห็นได้ชัด สำหรับประตูจากเดิมเป็นแบบ 4 ประตู ถูกแปรสภาพเป็นประตูบานพับหลังแบบ Suicide Door ขนาดใหญ่ หลังคาท้ายลาดสีดำ พร้อมเสริมแถบสีขาว

รวมถึงล้ออัลลอยแบบซี่ล้อสั้นและอ้วนที่คัสตอมพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจากล้อ AMG เวอร์ชั่นปี 1990 เช่น ติดตั้งในรุ่น E55 ยุค 90 พร้อมดุมล้อ Bear Witness

Mercedes-AMG GT 'The Flip'

สำหรับรายละเอียดขุมพลังไม่ได้เปิดเผยว่าจะใช้เครื่องยนต์อะไร แต่ AMG GT 4-Door นั้นก็มีเครื่องยนต์หลากหลายรุ่น ตั้งแต่เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง 367 แรงม้า (PS) จาก AMG GT 43 ไปจนถึง Bi-Turbo V8 639 แรงม้า (PS) จาก GT 63 S

แต่มั่นใจได้ว่าตัวเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนจะไม่มีการปรับเปลี่ยนใด ๆ ซึ่งทาง Will.i.am ได้ตอกย้ำว่า “ฉันไม่ได้แตะต้องเครื่องยนต์ เพราะ AMG สร้างเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดจริง ๆ”

Mercedes-AMG GT 'The Flip'
Will.i.am

“ฉันโตมาในสลัม ฉันโตมากับฮิปฮอป ฉันดูศิลปินฮิปฮอปในตำนานร้องแร็พเกี่ยวกับ Mercedes ดังนั้นจึงเป็นความฝันเสมอที่จะเป็นเจ้าของ Mercedes” Will.i.am ศิลปินฮิปฮอปกล่าว “สำหรับเด็กในตัวเมืองจำนวนมาก การเป็นเจ้าของ Mercedes เป็นสัญลักษณ์ของความก้าวหน้า และการก้าวออกจากการต่อสู้ ตอนนี้ฉันบรรลุเป้าหมายแล้ว และผลักดันให้สูงขึ้นไปอีกด้วยการจินตนาการใหม่ และสร้างวิสัยทัศน์ของตัวเองเกี่ยวกับโมเดล AMG”

Will.i.am

แม้จะไม่ได้เผยว่ารถรุ่นนี้จะมีแพลนจำหน่ายหรือไม่ แต่ทาง Mercedes-AMG และ Will.i.am จะนำ Bear Witness ไปผลิตเป็นคอลเลคชั่นพิเศษหลายรายการสำหรับจำหน่ายทั้งที่ Mercedes-AMG Experience Center ในไมอามี่ และช่องทางออนไลน์ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะมอบให้กับ i.am/Angel Foundation ที่ต้องการให้ชุมชนเข้าถึงการศึกษา STEAM (วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ ศิลปะ และคณิตศาสตร์) เพื่อช่วยขจัดความยากจน และสร้างความก้าวหน้าให้กับสังคม

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ will.i.am