Ferrari Ferrari F8 Tributo Ferrari SP48 Unica รถรุ่นพิเศษ เฟอร์รารี่

Ferrari SP48 Unica ซูเปอร์คาร์ Bespoke หนึ่งเดียวในโลก โฉบเฉี่ยว สะดุดตาในทุกมิติ

Ferrari ภูมิใจนำเสนอซูเปอร์คาร์คัสตอมพิเศษแก่ลูกค้าคนสำคัญเพียงหนึ่งเดียวในโลก ด้วย ดีไซน์เรียบหรู โฉบเฉี่ยว และชวนสะกดสายตาทุกมุมมอง

Home / AUTO / Ferrari SP48 Unica ซูเปอร์คาร์ Bespoke หนึ่งเดียวในโลก โฉบเฉี่ยว สะดุดตาในทุกมิติ

Ferrari ภูมิใจนำเสนอซูเปอร์คาร์คัสตอมพิเศษแก่ลูกค้าคนสำคัญเพียงหนึ่งเดียวในโลกด้วย Ferrari SP48 Unica ซูเปอร์คาร์ V8 สองที่นั่งดีไซน์เรียบหรู โฉบเฉี่ยว และชวนสะกดสายตาทุกมุมมอง ซึ่งได้สะท้อนทิศทางการดีไซน์แห่งอนาคตของซูเปอร์คาร์ม้าลำพอง

Ferrari SP48 Unica

ซึ่งรถคันนี้ได้รับการสร้างขึ้นจากลูกค้าที่ไม่ประสงค์ออกนาม แต่เป็นลูกค้าประจำที่สำคัญ และอยู่ยาวนาน โดยรถรุ่นนี้ใช้พื้นฐานจาก F8 Tributo ที่เปิดตัวเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา พร้อม ๆ กับการนำจุดเด่นของ 458 Italia กับ Roma และ 296 GTB มาดัดแปลงเพื่อสร้างเรือนร่างของซูเปอร์คาร์ที่มีความโดดเด่น

Ferrari SP48 Unica

โดยตัวรถมาพร้อมกับส่วนหน้ารถที่โฉบเฉี่ยว พร้อมไฟหนเาที่ยกมาจาก Roma และ 296, กระจังหน้าด้านล่างสีเดียวกับตัวรถที่ชวนให้นึกถึงรุ่น Roma grand Tourer แต่มีดีไซน์ที่เฉพาะตัวยิ่งขึ้น, ฝากระโปรงหน้าพร้อมช่องระบายอากาศ, เสา A สีดำ ทำให้กระจกบังลมกับหน้าต่างออกโทนสีเดียวกันทำให้ดูหลังคาลอยได้

Ferrari SP48 Unica

ออกแบบเส้นสายด้านข้างพร้อมช่องดักอากาศสำหรับหม้อน้ำแบบติดตั้งด้านข้าง กับช่องไอดีบริเวณด้านหลังกระจกประตูที่รับกับหลังคาส่วนท้ายอย่างสวยงาม, บริเวณชายล่างประตูสีดำที่ออกแบบให้เว้าขึ้นทำให้เส้นสายโดยรวมดูมีความล่ำสันกว่ารุ่น F8 เป็นอย่างมาก

Ferrari SP48 Unica

สำหรับหลังคารถก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วยส่วนสีดำที่เชื่อมไปยังกระจกบังลมหน้า พร้อมกับแยกหลังคาสีแดงออกจากกันทำให้ภายนอกรถดูโปร่ง พร้อมมอบลูกเล่นด้วยลายกราฟฟิกตรงกลางที่จะไล่เฉดสีจากดำเป็นสีแดงเนื้อเดียวกับสีตัวถัง และสิ่งที่โดดเด่นที่สุดก็คือฝากระโปรงหลังไม่มีกระจกส่องเครื่องยนต์ให้เห็น ซึ่งสร้างความแปลกตาได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ตรงกลางรถก็ยังเชื่อมไปยังสปอยเลอร์ท้ายซึ่งจะแยกช่องซ้ายขวา ซึ่งช่วยสร้างความน่าดึงดูดสายตาเป็นอย่างยิ่ง

Ferrari SP48 Unica

ส่วนท้ายรถมีการออกแบบเส้นสายด้านบนเป็นทรงวงรี ซึ่งด้านในวงรีจะประกอบทั้งช่องสปอยเลอร์ท้าย ไฟ LED แนวนอนข้างละ 2 ดวง ไฟเบรกดวงที่ 3 โลโก้ม้าลำพอง เป็นต้น ส่วนด้านล่างจะมาพร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์อันดุดันควบคู่กับท่อไอเสียคู่ทรงกลม สำหรับภายในยังไม่เปิดเผยเวลานี้

Ferrari SP48 Unica

ด้านขุมพลังของ Ferrari SP48 Unica ยังไม่ถูกเปิดเผย แต่หากอิงจากรุ่น F8 Tributo ที่เป็นพื้นฐานของรุ่นนี้ จะใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 3.9 ลิตร กำลังสูงสุด 720 แรงม้า

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com