HONDA honda civic Type R ฮอนด้า ฮอนด้า ซีวิค ไทป์อาร์

Honda Civic Type R โฉมใหม่ เตรียมปรากฎตัวในอเมริกา กรกฎาคมนี้

Honda Motor อเมริกา เตรียมนำ All-New Civic Type R มาเปิดตัวให้แฟน ๆ ได้ชมอย่างใกล้ชิดในงาน Honda Indy 200 วันที่ 1 - 3 กรกฎาคมนี้

Home / AUTO / Honda Civic Type R โฉมใหม่ เตรียมปรากฎตัวในอเมริกา กรกฎาคมนี้

Honda Motor เผยความเคลื่อนไวล่าสุดของ All-New Honda Civic Type R Prototype ที่แฟน ๆ ต่างรอคอย โดยจะมีแผนเปิดตัวให้แฟน ๆ ได้ชมอย่างใกล้ชิดในอเมริกาในงาน Honda Indy 200 ระหว่างวันที่ 1 – 3 กรกฎาคมนี้

จากข้อมูลได้เผยแค่ว่าตัวรถจะได้รับการปรากฎตัวด้วยลายพรางใหม่ไปพร้อมกับจัดกิจกรรม Hot Laps ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด และทำหน่าที่เป็นรถนำขบวนแข่งขันที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้

หลังจากที่ตัวรถได้ทำการซุ่มทดสอบนานแรมปีหลังจากเปิดตัวเจนเนอเรชั่นที่ 11 ใหม่ล่าสุด พร้อม ๆ กับจัดทดสอบเต็มรูปแบบที่สนาม Suzuka Circuit ในญี่ปุ่น พร้อม ๆ กับเผยโฉมครั้งแรกในงาน Tokyo Auto Salon 2022 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

สำหรับ Honda Civic Type R เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ จะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดภายนอกโดยเสริมชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทดีไซน์ใหม่ พร้อม ๆ กับอัปเกรดช่วงล่างใหม่ เพื่อการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงชิ้นส่วนน้ำหนักเบา และชิ้นส่วนสเปครถแข่งหลายรายการ

ส่วนขุมพลังยังคงเป็นความลับ แต่คาดว่าจะได้รับการอัปเกรดเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ VTEC Turbo ที่อาจจะให้สมรรถนะมากกว่า 306 แรงม้า (HP) โดยประมาณ

ทั้งนี้ รายละเอียดของ All-New Honda Civic Type R Prototype จะอัปเดทเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

เครดิตจาก indycar.com และ midohio.com