Harley-Davidson Harley-Davidson Nightster Harley-Davidson Sportster S รถใหม่ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เปิดตัวรถใหม่

Harley-Davidson Nightster พลิกโฉม Sportster ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ และผสานขุมพลังใหม่

Harley-Davidson ประเทศไทย เปิดตัว Nightster เสริมทัพรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดในปี 2022 นำเสนอการก้าวไปอีกขั้นของ Sportster ด้วยขุมกำลัง และดีไซน์ใหม่

Home / AUTO / Harley-Davidson Nightster พลิกโฉม Sportster ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ และผสานขุมพลังใหม่

Harley-Davidson ประเทศไทย เปิดตัว Nightster เสริมทัพรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดในปี 2022 และเป็นเจนเนอเรชั่นล่าสุดของ Harley-Davidson สไตล์ Sportster นำเสนอการก้าวไปอีกขั้นของขุมกำลังและดีไซน์ โดยที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์และยังคงเพียบพร้อมไปด้วยด้วยอุปกรณ์มาตรฐานของมอเตอร์ไซค์ที่พึงมีไว้อย่างลงตัว พร้อมประกาศราคาและวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้

รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่นี้ ได้นำเอาความคลาสสิคของรุ่น Sportster S ที่ได้รับการยอมรับจากแฟน ๆ มายาวนานกว่า 65 ปีมาผสานกับกำลังของเครื่องยนต์ Revolution Max 975T ใหม่ล่าสุด ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างยอดเยี่ยม และแพลตฟอร์มที่สามารถรองรับฟีเจอร์และอุปกรณ์ซัพพอร์ตที่ทันสมัยของนักขับขี่รถทั่วไป

เรียกได้ว่ารถมอเตอร์ไซค์ Nightster รุ่นปี 2022 คือการพลิกโฉมประสบการณ์ของรถมอเตอร์ไซค์ Sportster เพื่อนักขับขี่เจนเนอเรชั่นใหม่โดยเฉพาะ

เครื่องยนต์ Revolution Max 975T ใหม่ล่าสุด

Harley-Davidson Nightster

หัวใจสำคัญของรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster ปี 2022 คือ เครื่องยนต์ Revolution Max 975T ใหม่ล่าสุด ด้วยเครื่องยนต์แบบ V-Twin 60 องศา ความจุ 975 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก ที่ 97 มม. x 66 มม. อัตราส่วนการอัด 12:1 ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้แรงม้าสูงสุด 90 แรงม้า (HP) ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิด 95 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที โดยให้แรงบิดในรอบกว้าง เพิ่มอัตราเร่งที่ทรงพลัง และแข็งแกร่งเพื่อการขับขี่ระยะกลาง

ตัวดูดอากาศขนาดยาวเป็นรูปลักษณ์ของปากแตรที่ใช้กรองอากาศ ผสานรวมกับตัวดักอากาศขนาดใหญ่ ได้รับการปรับแต่งเพื่อเพิ่มสมรรถนะที่ทรงพลังตลอดทุกช่วงความเร็วของเครื่องยนต์ โปรไฟล์ของ dual overhead camshafts และ Variable Valve Timing บนวาล์วไอดีได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์นี้

การปรับวาล์วแบบไฮดรอลิกช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์เดินราบเรียบ และลดขั้นตอนการตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ บาลานเซอร์ช่วงในจะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่และเพิ่มความทนทานของตัวรถมอเตอร์ไซค์ บาลานเซอร์ยังได้มีการปรับแต่งให้คงแรงสั่นสะเทือนทำให้รถมอเตอร์ไซค์ดูมีชีวิตชีวา

ขับเคลื่อนอย่างทรงพลัง

Harley-Davidson Nightster

โครงรถของ Nightster มีน้ำหนักเบา พร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังแสดงถึงสมรรถนะระดับกลาง ซึ่งเป็นการผสมผสานที่ลงตัวสำหรับทั้งทางเรียบและทางคดเคี้ยว ท่าขี่แบบ middle control และแฮนด์บาร์แบบต่ำช่วยให้ผู้ขับขี่นั่งอยู่ในตำแหน่งที่สะดวกสบายและอยู่ตรงกลางของรถมอเตอร์ไซค์ และด้วยเบาะที่นั่งต่ำบวกกับรูปทรงหน้ารถที่เพรียว จึงทำให้ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่สามารถวางเท้าราบกับพื้นได้อย่างมั่นใจในขณะจอด

เครื่องยนต์ Revolution Max 975T เป็นส่วนประกอบของโครงสร้างส่วนกลางของตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightste ที่จะช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้อย่างมากและทำให้โครงรถมีความแข็งแรง โครงสร้างส่วนท้ายเป็นอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา สวิงอาร์มประกอบขึ้นจากท่อเหล็กทรงสี่เหลี่ยมที่เชื่อมกันและเป็นตัวยึดสำหรับโช้คอัพคู่ด้านท้าย

ระบบกันสั่นสะเทือนด้านหน้าใช้ SHOWA Dual Bending Valve ขนาด 41 มม. ถูกออกแบบมาเพื่อปรับสมรรถนะในการควบคุมให้ดียิ่งขึ้นโดยให้ล้อยางสัมผัสกับพื้นผิวถนน ระบบกันสั่นสะเทือนด้านหลังมีโช้คอัพที่เป็นเทคโนโลยีระบบคอลลอยด์พร้อมคอยล์สปริง และปลอกคอเกลียวสำหรับการปรับระยะยุบของโช้คอัพ (pre-load)

ฟีเจอร์ Rider Safety Enhancement

Harley-Davidson Nightster

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster มาพร้อมกับฟีเจอร์ Rider Safety Enhancement จาก Harley-Davidson เป็นคอลเลคชั่นแห่งเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบให้เข้ากับสมรรถนะของรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อเค้นแรงบิดระหว่างเร่งความเร็ว ชะลอตัว และเบรก ระบบต่าง ๆ เหล่านี้สามารถควบคุมผ่านแบบอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีระบบส่งกำลังล่าสุด โดยทั้ง 3 องค์ประกอบร่วมกัน ได้แก่:

ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันรักษาล้อจากการเบรกกระทันหัน และช่วยให้ผู้ขับขี่รักษาการควบคุมได้ในขณะทำการเบรก เมื่ออยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ระบบจะทำงานอย่างอิสระบนเบรกด้านหน้าและด้านหลังเพื่อรักษาการหมุนของล้อ และป้องกันการล็อกล้อเพื่อให้ผู้ขับขี่ยังสามารถควบคุมรถได้

ระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันรักษาล้อหลังไม่ให้หมุนมากจนเกินไปจากอัตราเร่ง ระบบนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจในกับผู้ขับขี่ขณะที่ขับขี่บนพื้นผิวของถนนที่เปียก ที่เปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดคิด หรือพื้นผิวถนนแบบลาดยาง ผู้ขับขี่สามารถใช้งานระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) กับโหมดการขับขี่ต่าง ๆ ได้เมื่อหยุดรถ หรือระหว่างขับขี่

ระบบควบคุมการลื่นไถล (DSCS) ถูกออกแบบเพื่อปรับการส่งแรงบิดของเครื่องยนต์และลดการลื่นของล้อหลังมากเกินไปภายใต้การลดความเร็วจากระบบส่งแรงกำลัง ซึ่งมักเกิดจากผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์กระทันหันหรือลดคันเร่งลงอย่างรวดเร็วขณะที่อยู่บนพื้นผิวถนนเปียกหรือลื่น

เลือกโหมดการขับขี่อย่างอิสระ

Harley-Davidson Nightster

Selectable Ride Mode ของรุ่น Nightster ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับการทำงานของเครื่องยนต์ ในแต่ละโหมดการขับขี่ที่คงสมรรถนะของความเป็นเอกลักษณ์ของรถมอเตอร์ไซค์ และเป็นอีกขั้นของเทคโนโลยี แต่ละโหมดการขับขี่ประกอบไปด้วยแรงขับเคลื่อน การเบรกของเครื่องยนต์ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) และระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ทั้งนี้ผู้ขับขี่สามารถใช้ปุ่ม MODE บนแผงควบคุมฝั่งมือขวาในการเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ทั้งระหว่างขับขี่ หรือเมื่อหยุดรถ และเมื่อปรับเลือกโหมดการขับขี่จะมีสัญลักษณ์แสดงถึงโหมดต่าง ๆ

Road Mode มีไว้สำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันและให้ประสิทธิภาพของการขับขี่สมดุล โหมดการขับขี่นี้ให้การตอบสนองของคันเร่งที่ดุดันและกำลังของเครื่องยนต์ช่วงรอบกลางที่น้อยกว่าโหมด Sport แต่มีระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) และระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ที่ทรงพลังกว่า

Sport Mode มอบศักยภาพด้านสมรรถนะแบบเต็มกำลังเครื่องยนต์ของรถมอเตอร์ไซค์เน้นความเร็วและการควบคุม ด้วยพลังที่เต็มเปี่ยมและการตอบสนองที่รวดเร็วของคันเร่ง พร้อมระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ที่ถูกตั้งค่า intervention ไว้ที่ระดับต่ำสุด ในขณะที่การตั้งค่าเบรกสูงขึ้น

Rain Mode ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมความมั่นใจให้ผู้ขับขี่มากขึ้นเมื่อขับขี่ท่ามกลางฝนหรือเมื่อการยึดเกาะของถนนมีข้อจำกัด การตอบสนองของคันเร่งและแรงส่งกำลังได้รับการตั้งค่าโปรแกรมให้จำกัดอัตราการเร่ง การเบรกของเครื่องยนต์ที่ถูกจำกัด และการปรับระดับของ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) และระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ที่เลือกไว้

ถังน้ำมันน้ำหนักเบาขนาด 14 ลิตร ที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าเบาะอาจจะดูเหมือนกับถังน้ำมันรูปแบบเดิม ที่ด้านหน้าของเบาะที่นั่งเป็นฝาครอบเหล็กสำหรับแอร์บ็อกซ์ การเติมน้ำมันทำได้โดยการยกเบาะที่นั่งขึ้น ตำแหน่งของถังน้ำมันที่อยู่ใต้เบาะที่นั่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความจุของช่องอากาศไอดีของตัวเครื่องยนต์ และกระจายน้ำหนักของน้ำมันให้เบาลงภายในโครงรถเมื่อเทียบกับตำแหน่งของถังน้ำมันรูปแบบเดิม ที่ทำให้จุดศูนย์ถ่วงมีน้ำหนักลดลงเพื่อการควบคุมที่ดีขึ้นและยกขาตั้งได้สะดวกยิ่งขึ้น

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster มาพร้อมจอภาพกลมขนาด 4.0 นิ้ว รวมถึงการทำงาน ระบบไฟเป็นหลอด LED ทั้งหมดถูกออกแบบมาเพื่อให้เห็นถึงการออกแบบและสมรรถนะที่โดดเด่นทำให้รถมอเตอร์ไซค์เป็นที่สะดุดตาของผู้ขับขี่คนอื่น ๆ ไฟหน้า Daymaker Signature ที่ออกแบบมาให้ความสว่างเท่า ๆ กันในทุกบริเวณ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดจุดแสงจ้าซึ่งอาจทำให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิ การผสมผสานของไฟเบรก ไฟท้าย และไฟสัญญาณแบบ LED ถูกติดตั้งรวมกันที่บังโคลนด้านหลัง

ดีไซน์ใหม่ล่าสุดที่ยังคงความคลาสสิก

Harley-Davidson Nightster

Harley-Davidson Nightster มาพร้อมดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ส่วนล้อ ไปจนถึงรูปทรงที่เพรียวบาง กระทัดรัด แต่ยังทรงพลัง บ่งบอกถึงสไตล์ของรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster อันคลาสสิก และที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือโช้คหลังแบบเปิดโล่ง และรูปทรงของแอร์บ็อกซ์ ที่คล้ายกับถังน้ำมันทรงวอลนัทอันเป็นเอกลักษณ์ ฝาครอบรับอากาศทรงกลม เบาะที่นั่งแบบเดี่ยว บังโคลนแบบผ่ากลาง และจอแสดงผล ทำให้นึกถึงองค์ประกอบของรถมอเตอร์ไซค์ Sportster รุ่นล่าสุด ส่วนฝาครอบด้านข้างที่คลุมถังน้ำมันใต้เบาะที่นั่งมีรูปทรงเหมือนกับถังน้ำมันของ Sportster รุ่นเดิม

ระบบส่งกำลัง Revolution Max เป็นจุดสำคัญในการออกแบบ ล้อมรอบด้วยท่อไอเสียส่วนบนลักษณะคดเคี้ยวและเคลือบสีฝุ่นเมทัลลิกแบบมีลวดลายสีดำเงา ฝาปิดด้านล่างหม้อน้ำจะปกปิดบริเวณแบตเตอรี่และช่วยให้หม้อน้ำยากที่จะสังเกตเห็นได้ ล้อรถเป็นสีดำซาติน ตัวเลือกสีสำหรับตัวรถได้แก่ สี Vivid Black สี Gunship Grey และสี Redline Red สำหรับตัวเลือกสี Gunship Grey และสี Redline Red จะใช้กับฝาครอบแอร์บ็อกซ์เท่านั้น ทั้งบังโคลนหน้าและหลัง รวมถึงจอแสดงผลเป็นสี Vivid Black เสมอ

แผนกอะไหล่และอุปกรณ์เสริมแท้สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ ของ Harley-Davison ได้ผลิตอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster ออกมาจำนวนมาก โดยตั้งใจออกแบบมาเพื่อยกระดับความสมบูรณ์ เสริมความสะดวกสบาย และสไตล์ให้ดีขึ้น

Harley-Davidson Nightster

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster พร้อมวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Harley-Davidson ทั่วโลก โปรดติดต่อตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการใกล้บ้านของคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียดเกี่ยวกับงาน Open House ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 พร้อมกันทั่วประเทศ