Ferrari Ferrari 296 GTB รถใหม่ ราคารถใหม่ เปิดตัวรถใหม่ เฟอร์รารี่

Ferrari 296 GTB สุดยอดซูเปอร์คาร์ V6 PHEV ใหม่ล่าสุด เริ่ม 21,900,000 บาท

คาวาลลิโน มอเตอร์ ประกาศเปิดตัว Ferrari 296 GTB ซูเปอร์คาร์รุ่นล่าสุด พร้อมปฏิวัติการขับขี่ของม้าลำพองให้เร้าใจกว่าที่เคยด้วยขุมพลังใหม่ล่าสุด

Home / AUTO / Ferrari 296 GTB สุดยอดซูเปอร์คาร์ V6 PHEV ใหม่ล่าสุด เริ่ม 21,900,000 บาท

คาวาลลิโน มอเตอร์ ผู้นำเข้าเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการ ในประเทศไทย ประกาศเปิดตัว Ferrari 296 GTB ซูเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดที่สานตำนานความแรงแบบรถสปอร์ตเต็มพิกัด นิยามแห่งความสนุกในการขับขี่ที่รับประกันความเร้าใจอย่างแท้จริง ที่จะมาปฏิวัติการขับขี่ของม้าลำพองให้เร้าใจกว่าที่เคย ผ่านการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในรูปแบบดิจิทัล ถ่ายทอดสด Live Streaming เมื่อเร็ว ๆ นี้

“ในปีนี้ คาวาลลิโน มอเตอร์ ยังคงยึดรูปแบบการจัดงานเปิดตัวผ่านการถ่ายทอดสดเช่นเดิม โดยในช่วงสถาการณ์โควิดได้มีการปรับเปลี่ยนเป็นการเปิดรถผ่าน Live Streaming มาแล้วกว่า 6 รุ่นในช่วง 2 ปีที่ผ่าน และขอขอบคุณสำหรับกระแสตอบรับที่ดีมาก โดยมียอดผู้เข้าชมกว่าแสนวิว ไม่ใช่แค่เพียงลูกค้า แต่แฟนคลับม้าลำพองยังได้ชื่นชมการเปิดตัวรถไปพร้อม ๆ กัน” นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการบริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า

Ferrari_296_GTB

“และในปีนี้คาวาลลิโน มอเตอร์ ได้นำความพิเศษของม้าลำพองรุ่นล่าสุดมาให้แฟน ๆ ชาวไทยได้ชื่นชม คือ เฟอร์รารี่ 296 GTB เป็น Road car รุ่นแรกภายใต้ตราสัญลักษณ์ม้าลำพอง ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V6 ปลั๊ก-อินไฮบริด โดยที่มาของชื่อ 296 GTB มาจากการรวมตัวเลขความจุกระบอกสูบ (2,992 ซีซี) และจำนวนลูกสูบไว้ด้วยกัน ร่วมกับอักษร GTB (Gran Turismo Berlinetta) ตัวย่อของการสืบทอดตำนานที่ทรงพลังที่สุดของเฟอร์รารี่ เพื่อย้ำให้เห็นว่า เครื่องยนต์ตัวใหม่นี้คือ จุดเปลี่ยนแห่งยุคสำหรับมาราเนลโลผู้เปิดประตูไปสู่ยุคใหม่ของเครื่องยนต์ V6 ด้วยประสบการณ์มากกว่า 70 ปี ที่ไม่มีใครเทียบเคียงได้ในวงการมอเตอร์สปอร์ต”

ปฏิวัติขุมพลังม้าลำพองยุคใหม่ เปี่ยมด้วยสมรรถนะ และความประหยัด

Ferrari_296_GTB

296 GTB มาจากวิวัฒนาการล่าสุดของ Berlinetta (เบอร์ลิเนตต้า) สองที่นั่ง เครื่องยนต์วางกลางด้านหลัง พร้อมขุมพลังรูปแบบปลั๊ก-อิน ไฮบริดที่ให้กำลังสูงสุด 830 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 330 กม./ชม.

ด้วยเครื่องยนต์วางกลางด้านหลังรุ่นใหม่ คือการพลิกโฉมของเฟอร์รารี่อย่างแท้จริง ด้วยเครื่องยนต์ V6 ทำมุม 120 องศา ขนาด 663 แรงม้า จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พลังเพิ่มเติมอีก 122 กิโลวัตต์ (167 แรงม้า) มอบสมรรถนะเหนือความคาดหมาย

Ferrari_296_GTB

ร่วมด้วยนวัตกรรมที่สร้างความเร้าใจในการขับขี่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และรับประกันได้ว่าระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด จะทำให้ 296 GTB เป็นรถที่ใช้งานได้ดีอย่างเหลือเชื่อ ทั้งการตอบสนองของคันเร่งแบบทันทีทันใด รวมถึงขับขี่ได้ไกล 25 กม. ด้วยระบบไฟฟ้าในโหมด eDrive

เรือนร่างอันโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย มีสไตล์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว

Ferrari_296_GTB

Ferrari 296 GTB ได้รับการออกแบบโดย Ferrari Styling Center ที่ต้องการนิยามเอกลักษณ์ของรถแบบ Berlinetta สองที่นั่ง เครื่องวางกลางด้านหลัง ด้วยการทำให้มีขนาดกะทัดรัดเป็นพิเศษ

พร้อมรูปลักษณ์ที่สะท้อนความดั้งเดิมแบบต้นฉบับ ทว่าทันสมัยยิ่งขึ้น อาทิ โป่งล้อที่ดูกำยำ, เสาหลังคาที่แข็งแกร่ง และกระจกหลังแนวตั้งแบบใหม่ รูปแบบเหล่านี้สร้างภาพเงาแบบดั้งเดิมสะท้อนให้เห็นถึงสไตล์ในภาพรวมของรถ และไฟหน้า นำแรงบันดาลใจจากไฟ “ทรงหยดน้ำ” ในอดีตมาใช้ใน 296 GTB ซึ่งได้รับการตีความผ่าน “หยดน้ำตาแบบแฟริ่ง” สองอันที่วางอยู่ด้านหน้ารถราวกับอัญมณี เติมเต็มความสมบูรณ์แบบด้วย DRL ซึ่งทำหน้าที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของด้านหน้ารถ

Ferrari_296_GTB

นอกจากนี้สไตล์ของท้ายรถ ถือเป็นความแตกต่างที่ชัดเจนจากดีไซน์ของรถคูเป้ของเฟอร์รารี่แบบดั้งเดิม โดยใช้สถาปัตยกรรมที่ให้ภาพลักษณ์เหมือนรถ Spider ที่มีความไม่ต่อเนื่องระหว่างหลังคาและฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหลัง ทำให้ 296 GTB มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นที่จดจำได้ทันทีที่เห็น

ภายในเรียบล้ำ สร้างความเร้าใจเมื่อได้สตาร์ทรถ

Ferrari_296_GTB

จุดเด่นซึ่งเป็นที่รู้จักมากที่สุดอย่างหนึ่งของการออกแบบ 296 GTB คือห้องโดยสาร ซึ่งมีกระจกบังลมที่โค้งโอบล้อมไปถึงกระจกข้าง แบบเดียวกับที่เคยนำมาใช้ในเฟอร์รารี่แบบลิมิเต็ดเอดิชั่นหลายรุ่น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงขีดสุดของ Road Car รูปแบบด้านหน้าเชื่อมโยงต่อเนื่องอย่างเป็นธรรมชาติกับเสาหลังคาด้านหลัง พร้อมด้วยฝาท้ายแบบโปร่งใสที่เผยให้เห็นเครื่องยนต์ที่งดงาม

ทั้งยังยกระดับแนวคิดเรื่องความงดงามขององค์ประกอบฟังก์ชั่นต่าง ๆ ให้สูงขึ้นไปอีกขั้น เมื่อดับเครื่องยนต์หน้าจอในรถจะเป็นสีดำมืดสนิท ช่วยเติมภาพลักษณ์ที่เรียบง่ายให้กับห้องโดยสาร เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังอิตาเลียนสุดพิเศษ

Ferrari_296_GTB

และชิ้นส่วนของอุปกรณ์สำหรับการใช้งานใช้วัสดุที่ผลิตขึ้นด้วยเทคนิคขั้นสูง เมื่อแตะปุ่ม ‘Start Engine’ แบบสัมผัส ส่วนประกอบทั้งหมดจะค่อย ๆ เปล่งประกายขึ้นมา เผยให้เห็นความรุ่งโรจน์ทางเทคโนโลยีในรูปแบบของอินเทอร์เฟซที่ทันสมัย, ถูกหลักสรีรศาสตร์ และเป็นระบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ หน้าจอหลักติดตั้งลึกลงไปในกรอบบนแดชบอร์ด โดดเด่นด้วยพื้นผิวที่จงใจให้ดูเรียบง่ายสะอาดตา

Ferrari_296_GTB

Ferrari 296 GTB พร้อมให้คุณได้เป็นเจ้าของแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 21,900,000 บาท

พร้อม Warranty การรับประกันฟรี 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง สามารถต่ออายุได้ถึง 15 ปี การรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดฟรี 5 ปี การดูแลบำรุงรักษาฟรี 7 ปี และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง โดยบริการจากทีมช่างผู้ชำนาญการด้วยเครื่องมือตามมาตรฐานจากโรงงานเฟอร์รารี่ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่ต้องการรักษาประสิทธิภาพและความเป็นเลิศ อันเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ทุกคันที่สร้างขึ้นจากโรงงานในมาราเนลโล ประเทศอิตาลี

ร่วมสัมผัสที่สุดแห่งประสบการณ์หลังพวงมาลัย พร้อมปฏิวัติในทุกมิติการขับขี่กับ Ferrari 296 GTB สุดยอดซูเปอร์คาร์สไตล์สปอร์ตได้แล้ววันนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 319 6109 หรือ info@cavallino.co.th หรือ www.bangkok.ferraridealers.com