HONDA Honda Hawk 11 Osaka Motorcycle Show 2022 รถจักรยานยนต์ฮอนด้า

Honda Hawk 11 คืนชีพรถจักรยานยนต์สูบคู่ในตำนานพร้อมฟีเจอร์สมัยใหม่มากมาย

Honda Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเผยโฉม All-New Hawk 11 รถจักรยานยนต์สูบคู่ในตำนานยุคปี 70 ให้กลับมาในยุคใหม่เอาใจไบค์เกอร์ผู้มากประสบการณ์

Home / AUTO / Honda Hawk 11 คืนชีพรถจักรยานยนต์สูบคู่ในตำนานพร้อมฟีเจอร์สมัยใหม่มากมาย

Honda Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเผยโฉม All-New Honda Hawk 11 รถจักรยานยนต์แบบ Large Road Sports ในรูปแบบทัวร์ริ่งไบค์ ที่สานต่อชื่อ Hawk ในตำนานยุคปี 70 ให้กลับมาในยุคใหม่เอาใจไบค์เกอร์ผู้มากประสบการณ์ โดยได้เผยโฉมให้ชมอย่างใกล้ชิดในงาน Osaka Motorcycle Show 2022 นี้

ชื่อ Hawk ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในรุ่น Hawk II CB400T เมื่อเดือนพฤษภาคม 1977 และ Hawk CB250T ในเดือนกรกฎาคมของปีเดียวกัน โดยเป็นรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ 2 สูบระบายความร้อนด้วยอากาศคลาส 400cc และคลาส 250cc

และได้รับการสานต่อความนิยมด้วย Super Hawk และ Super Hawk III ที่ปรากฏตัวในปี 1980 ซึ่งมีสมรรถนะที่สูงขึ้น และในเวลานี้ชื่อ Hawk จะกลับมาอีกครั้งในรอบ 40 ปี

Honda_Hawk_11

สำหรับรถรุ่นนี้ จะมาพร้อมกับแฟริ่งครึ่งท่อนแบบ FRP Rocket cowl ที่เข้ากับรูปทรงของถังน้ำมัน และไฟหน้า LED ทรงกลม

ด้านขุมพลัง มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 4 จังหวะ OHC ความจุ 1,082 ซีซี พร้อมเกียร์ 6 สปีด โดยเครื่องยนต์นี้จะให้แรงบิดที่สูงในย่านความเร็วต่ำ และทำงานอย่างราบรื่นในรอบสูง อัพเกรดเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนเพื่อให้ไบค์เกอร์ได้สัมผัสจังหวะ เสียงเต้นของเครื่องยนต์ และระบบไอเสียได้อย่างเต็มที่ แสดงออกถึงความลึกของรสชาติในฐานะรถจักรยานยนต์ที่ไม่ผูกมัดด้วยข้อกำหนดเพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับคันเร่งไฟฟ้า throttle-by-wire ที่ช่วยตอบสนองของคันเร่งโดยตรง รวมถึงโหมดขับขี่ และระบบควบคุมอเล็กทรอนิกส์สมัยใหม่มากมาย

เฟรมรถแบบ เฟรมแครดเดิลกึ่งคู่, ล้อหน้า-หลังขนาด 17 นิ้ว, โช้คอัพล้อหน้าหัวกลับ USD, ดิสก์เบรกล้อหน้า-หลัง พร้อม ABS, ร่วมกับออกแบบเฟรม ถังน้ำมัน แฮนด์บาร์ ตำแหน่งวางเท้า และเบาะที่ให้ความกระชับในการขับขี่ ให้อรรถรสการขับขี่ที่ล้ำลึกและสมบูรณ์แบบ

Honda_Hawk_11_Custom

รายละเอียดอื่น ๆ ของ Honda Hawk 11 จะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป ทั้งนี้จะยังคงจัดแสดงต่อเนื่องในงาน Tokyo Motorcycle Show 2022 วันที่ 25 – 27 มีนาคมนี้ และ Nagoya Motorcycle Show 2022 วันที่ 8 – 10 เมษายนนี้อีกด้วย

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp