Aito Aito M5 PHEV Huawei Seres รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด หัวเหว่ย

Aito M5 PHEV เอสยูวีตัวท็อปฟีเจอร์ล้ำจาก Huawei และ SERES ที่ไม่ควรพลาด

Aito M5 PHEV ยนตรกรรมเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดดีไซน์ล้ำ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีระบบอันเป็นเลิศในทุกด้าน ที่พัฒนาร่วมกันระหว่า SERES และ Huawei

Home / AUTO / Aito M5 PHEV เอสยูวีตัวท็อปฟีเจอร์ล้ำจาก Huawei และ SERES ที่ไม่ควรพลาด

Aito แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า SERES และบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี Huawei ร่วมกันเปิดตัว New Aito M5 PHEV ยนตรกรรมเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดดีไซน์ล้ำ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน และเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสบาย การเชื่อมต่อไร้สาย และความปลอดภัยที่เป็นเลิศ

ภายนอกเรียบหรู สง่างาม

Aito M5 PHEV

เริ่มจากบุคลิกภายนอกที่ได้ถ่ายทอดการดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์จาก Seres แต่จะให้ความเรียบหรู สง่างาม โดยเฉพาะไฟตัดหมอก LED ทรงแนวตั้งรับกับกันชนท้ายดีไซน์เรียบ ๆ แต่ทรงพลังด้วยช่องไอดีขนาดใหญ่ พร้อมเส้นสายตัวถังที่ให้ความสง่างาม สมส่วน

Aito M5 PHEV

ทั้งนี้ด้านรายละเอียดปลีกย่อย อาทิ ขอบหน้าต่าง ซุ้มล้อด้านหลัง และไฟท้าย LED ที่ดูคล้ายคลึงกับ Porsche Macan ในระดับหนึ่ง

มิติตัวถัง Aito M5 มีความยาว 4,770 มม. กว้าง 1,930 มม. และสูง 1,625 มม. โดยใช้โครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียมจาก SERES

ฟีเจอร์ภายในสุดล้ำ จัดแบบจุใจ

Aito M5 PHEV

สำหรับภายในโดดเด่นด้วยจอสัมผัสนาด 15.6 นิ้ว ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Huawei Harmony OS, เรือนไมล์จอดิจิทัลขนาด 10.4 นิ้ว, หลังคาพาโนรามิครูฟ, เบาะหนัง Nappa, เทคโนโลยีเชื่อมต่อตัวรถเข้ากับสมาร์ทโฟน สมาร์ทวอช เป็นต้น

Aito M5 PHEV

ประกอบกับด้านออปชั่นที่จัดมาให้แบบจุใจยิ่งกว่ารถหรูในปัจจุบัน อาทิ ไฟ Ambient Light ที่เลือกได้จุใจถึง 128 สี ที่เก็บน้ำหอมมากถึง 3 กระปุก สามารถแยกคละน้ำหอมได้, ลำโพง 1,000 วัตต์ มากถึง 19 ตัว จาก Huawei ซึ่งจะมีลำโพงซ่อนอยู่ในพนักพิงศีรษะด้วย เป็นต้น แต่ขณะเดียวกันได้ติดตั้งระบบ ADAS Level 2+ แทน ซึ่งคุณสมบัติจะเป็นรองกว่า ADAS Level 3 ที่ประจำการใน Jetour X-1 PHEV

ขุมพลัง PHEV ที่เลือกได้ 3 สมรรถนะ

Aito M5 PHEV
Aito M5 PHEV

Aito M5 PHEV มาพร้อมขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด ที่มีให้เลือกด้วยกัน 3 สมรรถนะ ประกอบด้วย

รุ่นเริ่มต้น มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ 125 แรงม้า (PS) พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าวางหลัง ขับเคลื่อนล้อหลัง กำลัง 276 แรงม้า (PS)

รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ 125 แรงม้า (PS) พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้สมรรถนะทั้ง 434 และ 503 แรงม้า (PS) โดยรุ่นนี้จะให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.4 วินาที

Aito M5 PHEV

โดยเครื่องยนต์จะทำหน้าที่สนับสนุนการขับเคลื่อนล้อ และทำหน้าที่ชาร์จไฟฟ้าให้กับแบตเตอรี่ 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยหากใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอย่างเดียวจะวิ่งได้ไกลถึง 150 กม. และระยะทางสำหรับ PHEV ทำได้ถึง 1,100 กม.

Aito M5 PHEV

Aito M5 PHEV วางจำหน่ายในประเทศจีนอย่างเป็นทางการ มี 3 ราคาให้เลือกด้วยกัน ได้แก่

รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง 249,800 หยวน หรือราว ๆ 1.28 ล้านบาท

รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ราคา 279,800 หยวน หรือราว ๆ 1.44 ล้านบาท

รุ่น AWD ระดับเรือธง ราคา 319,800 ล้านหยวน หรือราว ๆ 1.64 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com