nissan nissan juke Nissan Juke Hybrid นิสสัน นิสสัน จู๊ค รถยนต์ไฮบริด

Nissan Juke Hybrid เพิ่มรุ่นไฮบริดใหม่ล่าสุด ทรงพลังทุกโหมด ดีไซน์โดนใจ

Nissan ยุโรป เปิดตัว New Juke Hybrid ขยายรุ่นย่อยใหม่ด้วยขุมพลังไฮบริด E-Tech จาก Renault พร้อมรูปลักษณ์ใหม่ชวนสะกดสายตายิ่งขึ้น

Home / AUTO / Nissan Juke Hybrid เพิ่มรุ่นไฮบริดใหม่ล่าสุด ทรงพลังทุกโหมด ดีไซน์โดนใจ

Nissan Motor ยุโรป ได้เปิดตัว Nissan Juke Hybrid ขยายรุ่นย่อยใหม่ด้วยขุมพลังไฮบริด E-Tech โดยได้พัฒนาร่วมกับ Renault ที่มอบสมรรถนะในการขับขี่ด้วยโหมด EV ที่ดีที่สุด พร้อมรูปลักษณ์ใหม่ชวนสะกดสายตายิ่งขึ้น

ขุมพลังไฮบริดที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะในทุกโหมดขับเคลื่อน

Nissan Juke Hybrid

โดยขุมพลังไฮบริด E-Tech ที่ถ่ายทอดจาก Renault Clio และ Captur โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ ความจุ 1.6 ลิตร กำลัง 94 แรงม้า (PS) แรงบิด 148 นิวตันเมตร กับมอเตอร์ไฟฟ้า 49 แรงม้า แรงบิด 205 นิวตันเมตร โดยทำงานร่วมกับเทคโนโลยี HSG (High-Voltage Starter Generator) กับแบตเตอรี่ 1.2 kWh ส่งกำลังไปยังล้อหน้าผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ Multi-Mode

แม้ทางบริษัทฯ จะไม่ได้เปิดเผยตัวเลขสมรรถนะรวมออกมา แต่ระบุว่าจะให้กำลังมากกว่าเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบมากถึง 25% และลดการใช้เชื้อเพลิงมากถึง 40% (ในเมือง) และ 20% (เฉลี่ยรวม) โดยข้อมูลเบื้องต้นได้เผยตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงรวมอยู่ที่ 5.2 ลิตร/100 กม. อัตราการปล่อย CO2 อยู่ที่ 118 กรัม/กม.

Nissan Juke Hybrid

ตัวแบตเตอรี่ 1.2 kWh มาพร้อมระบบกู้คืนพลังงานไฟฟ้าระหว่างเบรก กับโหมด e-Pedal ที่ทำให้ตัวรถสามารถสตาร์ทระบบขับเคลื่อนด้วยโหมด EV ก่อนได้ สามารถขับเคลื่อนในเมืองด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวมากถึง 80% และโหมด EV สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 55 กม./ชม.

รูปลักษณ์ใหม่สะท้อนตัวตนของรุ่นไฮบริด

Nissan Juke Hybrid

ด้านบุคลิกของรถมาพร้อมกับกระจังหน้าดีไซน์ใหม่, ประตูด้านหน้า และประตูท้ายรถมาพร้อมโลโก้ Hybrid, สปอยเลอร์หลังดีไซน์ใหม่ และมีการปรับรายละเอียดเล็กน้อยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์ที่ดียิ่งขึ้น และมาพร้อมล้ออัลลอย 17 นิ้วดีไซน์เฉพาะ และสามารถเลือกเป็นล้อขนาด 19 นิ้ว จาก Nissan Ariya ได้

Nissan Juke Hybrid

แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดภายใน แต่คาดว่าอาจจะมีการปรับเปลี่ยนจอเรือนไมล์ดิจิทัลแบบใหม่ เพื่อรองรับการแสดงข้อมูลระบบไฮบริดและ EV กับแสดงผลเลือกโหมด, เพิ่มปุ่ม e-Pedal, พื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายลดลง 68 ลิตร เป็น 354 ลิตร เนื่องจากเพิ่มพื้นที่สำหรับการติดตั้งแบตเตอรี่

Nissan Juke Hybrid

Nissan Juke Hybrid จะได้รับการประกาศราคาเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com