KTM KTM X-BOW GT2 รถทดสอบ เคทีเอ็ม

KTM X-BOW GT2 เริ่มทดสอบซูเปอร์คาร์ 600 แรงม้าสำหรับวิ่งบนท้องถนน

KTM เริ่มเดินหน้าทดสอบซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาต่อยอดจาก X-BOW GT2 เวอร์ชั่นรถแข่ง นับถอยหลังให้แฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของในเร็ว ๆ นี้

Home / AUTO / KTM X-BOW GT2 เริ่มทดสอบซูเปอร์คาร์ 600 แรงม้าสำหรับวิ่งบนท้องถนน

เมื่อไม่นานมานี้ KTM ได้เริ่มเดินหน้าทดสอบซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาต่อยอดจากรถแข่ง KTM X-BOW GT2 พร้อมนับถอยหลังให้แฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของในเร็ว ๆ นี้

ktm x bow gt2 road legal
KTM X-BOW GT2 เวอร์ชั่นรถแข่ง

นับตั้งแต่การเปิดตัวรถแข่ง KTM X-BOW GT4 เมื่อปี 2008 ซึ่งเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงจาก KTM Sportcar GmbH ในฐานะรถแข่งสมรรถนะสูงที่สร้างชื่อเสียงบนสนามแข่งมาอย่างยาวนานกว่า 14 ปี และทำยอดขายรวมมากถึง 1,300 คัน พร้อมกับขยายไลน์เพิ่มอีกมากถึง 6 รุ่น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว KTM X-Bow GTX และรุ่น GT2 เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา เพื่อการยกระดับเทคโนโลยีรถแข่งสมัยใหม่ โดยเฉพาะ GT2 ที่ถือได้ว่าเป็นสุดยอดรถแข่งในคลาส GT2 แห่งยุคทีเดียว

และจากความสำเร็จในครั้งนี้ จึงได้มีการเดินหน้าพัฒนา ฌธ2เวอร์ชั่นซูเปอร์คาร์สำหรับขับขี่บนท้องถนนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แฟน ๆ สามารถเป็นเจ้าของและขับขี่บนท้องถนนได้

ktm x bow gt2 road legal

โดย KTM X-BOW GT2 จะพัฒนาบนพื้นฐานจากรุ่น GTX โฉมใหม่ล่าสุด แต่ได้รับการเสริมอุปกรณ์ที่รองรับสำหรับการขับขี่บนท้องถนนจริง ซึ่งในเวลานี้ได้ออกวิ่งทดสอบเพื่อประเมินสมรรถนะ รวมถึงทดสอบการชน และการทดสอบวิ่งบนท้องถนนจริง ๆ ในยุโรป ในระยะเริ่มต้น

ตัวรถจะมาพร้อมกับโครงสร้าง Carbon Monocoque ที่มีความปลอดภัยสูงในทุกด้าน รวมถึงเสริมโครงบนหลังคาเพิ่มความแข็งแรง พร้อมชิ้นส่วนพอลีเมอร์ที่เสริมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อควบคุมน้ำหนักรถ, มีที่ติดตั้งป้ายทะเบียน, กล้องมองข้างบริเวณซุ้มล้อหน้า แต่ในอนาคตอาจจะมีการเพิ่มกระจกมองข้างเพื่อเป็นไปตามข้อกฎหมายในบางประเทศ

และด้วยการเพิ่มออพชั่นสำหรับขับขี่บนท้องถนน ก็จะทำให้น้ำหนักรถเพิ่มขึ้นจากเดิม 1,048 กก. เพียงเล็กน้อย แต่ยังไม่เปิดเผยในเวลานี้

ktm x bow gt2 road legal

สำหรับขุมพลังจะใช้เครื่องยนต์ห้าสูบ ความจุ 2.5 ลิตร เทอร์โบ TFSI จาก Audi Sport ที่ทาง KTM ได้ปรับแต่งเครื่องยนต์ใหม่ ให้รองรับในการใช้งานบนถนนจริงแทนปรับแต่งเฉพาะสำหรับสนามแข่ง โดยสมรรถนะของโฉมขับบท้องถนนจริงยังไม่เปิดเผย แต่โฉมรถแข่งเดิมจะให้สมรรถนะสูงสุด 600 แรงม้า (HP) ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิด 720 นิวตันเมตร ที่ 3,500 – 5,000 รอบ/นาที

โดยจะส่งกำลังผ่านเกียร์แบบ Direct Shift 7 สปีด แทนการใช้เกียร์ 6 สปีดเดิม

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ของ KTM X-BOW GT2 จะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก ktm.com และ autoblog.com