mg MG Cyberster Concept เอ็มจี

MG อาจจะเปิดตัว All-New Cyberster ในปี 2024 เพื่อร่วมฉลองครบ 100 ปี ของแบรนด์

MG เตรียมเดินหน้ายุทธศาสตร์ครั้งสำคัญในปี 2024 ซึ่งเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของแบรนด์ หนึ่งในนั้นคือการเปิดตัวไอคอนนิกแห่งอนาคต Cyberster

Home / AUTO / MG อาจจะเปิดตัว All-New Cyberster ในปี 2024 เพื่อร่วมฉลองครบ 100 ปี ของแบรนด์

MG เตรียมเดินหน้ายุทธศาสตร์ครั้งสำคัญในปี 2024 ซึ่งเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของแบรนด์โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดผู้ซื้อรายใหม่ ๆ ในกลุ่มใหม่ ๆ หนึ่งในนั้นคือการเตรียมเปิดตัวรถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่ทุกคนรอคอยอย่าง All-New MG Cyberster

ตลอด 16 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่แบรนด์ MG ได้ครอบครองเป็นส่วนหนึ่งของผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนอย่าง SAIC ได้สร้างชื่อเสียงของแบรนด์ครั้งใหม่ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ครอบครัวชั้นนำที่เน้นคุณค่า แต่มีอุปกรณ์ครบครัน และระบบปลอดภัยจัดเต็ม ซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้ใช้ในหลาย ๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นจีน อังกฤษ อินเดีย หรือแม้แต่ไทยที่ได้เป็นผู้บุกเบิกรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

ในปีนี้ ทาง MG มีแผนจะเพิ่มโมเดลใหม่อีกสามเท่า เพื่อสร้างยอดขายถึงหนึ่งล้านคันในตลาด 100 แห่งทั่วโลกภายในปี 2024

MG Cyberster Concept

หนึ่งในนั้นจะมีการเตรียมเปิดตัว All-New MG Cyberster รถสปอร์ตขุมพลังไฟฟ้าที่ได้เปิดตัวครั้งแรกในฐานะรถคอนเซ็ปต์ในงาน Shanghai Motor Show 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะเป็นโมเดลที่ชูถึงความสำเร็จของผู้พัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า สานต่อจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมรถสปอร์ตราคาไม่แพงจากอังกฤษ

และรถรุ่นนี้ยังได้พัฒนาโดยอิงจากห้าลำดับความสำคัญหลัก: การร่วมสร้าง, อายุน้อย, เหนือกว่า, วิวัฒนาการ และความบันเทิง ซึ่งรถรุ่นนี้จะเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นวันรุ่น วัยทำงานที่ใฝ่ฝันจะสัมผัสรถสปอร์ตคันแรกในชีวิต

โดยหลังจากเปิดตัวในงาน Shanghai Motor Show 2021 และได้รับการอนุมัติไฟเขียวให้พัฒนาอย่างเป็นทางการ หลังจากมีผู้สนใจร่วมลงทะเบียนในช่องทางออนไลน์มากกว่า 5,000 ชื่อ รวมถึงในประเทศไทยก็ได้มีการเปิดจองสิทธิ์ล่วงหน้าแล้ว และกำลังเข้าสู่การพัฒนาให้เป็นโฉมจำหน่ายจริง

ซึ่งมีข้อมูลว่าจะเปิดตัว MG Cyberster ในราว ๆ ช่วงปี 2023 และ 2024 ซึ่งหากอ้างอิงวันเปิดตัวช่วงปี 2024 ก็จะตรงกับการฉลองครบรอบ 100 ปี ของแบรนด์ นับตั้งแต่แบรนด์ MG ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1924 ก็ดูเหมือนจะสมเหตุสมผลในหลาย ๆ ด้าน แต่ถึงกระนั้นก็อาจจะได้เห็นเร็วกว่าที่คาด

โฆษกของแบรนด์กล่าวว่า: “เรากำลังดำเนินการสร้างความประหลาดใจให้กับพวกคุณ แน่นอน เรารู้ว่าเราเคยเป็นแบรนด์รถสปอร์ตราคาไม่แพงมาก่อน และตอนนี้เราเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ และเราจะทำให้คุณประหลาดใจ เราจะอยู่ในตลาดที่ไม่มีใครเคยเข้าไปมาก่อน”

ข้อมูลคร่าว ๆ ที่ควรรู้ของ MG Cyberster

MG Cyberster
MG Cyberster

ยนตกรรมรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% ที่ได้รับการสืบทอดตำนานรถสปอร์ตชื่อดังยุคปี 60 อย่าง MGB Roadster พร้อมกับพัฒนาบนแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

MG Cyberster มาพร้อมระยะทางการขับขี่ด้วยไฟฟ้ากว่า 800 กิโลเมตร จากแบตเตอรี่แบบไร้โมดูล (Moduleless Battery) ผสานขีดสุดของสมรรถนะด้วยการทำเลขอัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ในระยะเวลาไม่ถึง 3 วินาที

รองรับระบบการเชื่อมต่อแบบ 5G และติดตั้งระบบขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driving) เป็นรถยนต์ที่มีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับที่ 3 (Autonomous Level 3 : Conditional Automation)

ด้านดีไซน์ทั้งภายนอกที่โฉบเฉี่ยวล้ำสมัย โดดเด่นด้วย ไฟหน้าแบบ “Magic Eye” แบบอินเทอร์แอคทิฟเสมือนดวงตาของรถยนต์ที่สามารถกระพริบได้ ติดตั้งชุดไฟ LED แบบ “Laser Belt” ที่ด้านข้างของตัวรถ ล้อดีไซน์ใหม่แบบ “Hacker Blade” และไฟท้ายแบบ “Red Wing” แต่ที่โดดเด่นยิ่งกว่าคือภายในที่ออกแบบเสมือนพื้นที่เล่นเกมส่วนตัว ด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะตั้งแต่พวงมาลัย จนถึงเรือนไมล์ เสมือนได้สัมผัสความเป็นนักกีฬา e Sport เลยทีเดียว

mg

สำหรับในไทยยังคงจัดแคมเปญ MG Cyberster Prestige Reservation เพื่อจองสิทธิ์เป็นเจ้าของรถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นใหม่เป็นกลุ่มแรก ๆ ของคนไทย ผ่านเว็บไซต์ prestigereservation.mgcars.com ตั้งแต่วันนี้ จนถึงช่วงเวลาสิ้นสุดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ในช่วงเดือนเมษายนปีนี้

เครดิตข้อมูลจาก autocar.co.uk