Toyota Toyota Veloz ภาพทีเซอร์ โตโยต้า โตโยต้า เวลอซ

ส่องสเปค All-New Toyota Veloz พร้อมนับถอยหลังเปิดตัว 24 กุมภาพันธ์นี้

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เตรียมนับถอยหลังประกาศเปิดตัว All-New Toyota Veloz มินิเอ็มพีวีโฉมใหม่ล่าสุดพร้อมกัน 24 กุมภาพันธ์นี้

Home / AUTO / ส่องสเปค All-New Toyota Veloz พร้อมนับถอยหลังเปิดตัว 24 กุมภาพันธ์นี้

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เตรียมนับถอยหลังประกาศเปิดตัว All-New Toyota Veloz มินิเอ็มพีวีโฉมใหม่ล่าสุด โดยจะเริ่มเปิดตัวพร้อมกัน 24 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

ซึ่งในเวลานี้ได้มีการเผยภาพทีเซอร์ผ่านช่องทางเว็บไซต์ Toyota Veloz พร้อมรายละเอียดส่วนหน้าของรถ และเส้นสายตัวถังบางส่วน ที่สะท้อนทั้งความหรูหรา และทันสมัยยิ่งขึ้น ควบคู่กับการกำหนดวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

รวมถึงได้เปิดจองสิทธิ์โตโยต้า เวลอส ใหม่ ที่โชว์รูมโตโยต้าแล้ว ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมโตโยต้า ใกล้บ้านท่าน

รายละเอียดสเปคคร่าว ๆ ของ All-New Toyota Veloz

Toyota Veloz

Toyota Veloz หรือ Toyota Avanza ว่าที่ยนตกรกรรม Mini MPV โฉมใหม่ล่าสุดที่ได้รับการนำเสนอรูปลักษณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ โดยทั้งสองรุ่นต่างใช้พื้นฐานเดียวกัน แต่ได้รับการออกแบบให้มีคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกัน โดย Avanza จะเป็นรถสำหรับครอบครัว ส่วน Veloz จะเน้นความทันสมัย ดูดีชวนสะกดสายตา

ซึ่ง Toyota Veloz จะมีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่นเกียร์ธรรมดา, Q และ Q TSS

Toyota Veloz

โดย Toyota Veloz มาพร้อมกับกระจังหน้า และโคมไฟหน้าที่ดูโฉบเฉี่ยวกว่า Avanza, กันชนหน้าใหม่, กันชนท้ายและแผงทับทิมดีไซน์เฉพาะตัว รวมถึงล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 16 – 17 นิ้ว นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกระจกมองข้างปรับพับด้วยไฟฟ้าเป็นออพชั่นมาตรฐาน พร้อมไฟส่องพื้นด้านใต้กระจกมองข้างซึ่งจะมีเฉพาะรุ่นบน ๆ อย่างรุ่น Q ขึ้นไป

Toyota Veloz

สำหรับภายในนั้นจะได้รับเบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบ Brakehold ขณะที่ Avanza จะใช้ก้านเบรกมือธรรมดา, เบาะผ้าผสมหนัง, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้วเป็นออพชั่นมาตรฐาน ขณะที่รุ่น Q TSS จะมาพร้อมระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน รวมถึงได้รับเรือนไมล์จอดิจิทัล TFT ขนาด 7 นิ้ว, จอ LCD สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย

Toyota Veloz

สำหรับระบบความปลอดภัย ในรุ่น Q TSS จะได้รับเทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Safety Sense และเทคโนโลยีขชั้นสูงหลายรายการ และขุมพลังในรุ่นนี้ จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร Dual VVT-i สมรรถนะ 106 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 137 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที ส่วนระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์ CVT เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

Toyota Veloz

ซึ่งเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรนี้จะมีในรุ่น Avanza ใหม่ด้วย ยกเว้นรุ่นเกียร์ธรรมดา ที่จะได้เครื่องเบนซินความจุ 1.3 ลิตร Dual VVT-i กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 121 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที

Toyota Veloz

ร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของ All-New Toyota Veloz และนับถอยหลังเปิดตัวพร้อมกัน 24 กุมภาพันธ์นี้ หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม จะนำเสนอให้ทราบในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก toyota.co.th และ .toyota.astra.co.id