Concept car subaru Subaru Solterra Tokyo Auto Salon 2022 ซูบารุ รถคอนเซ็ปต์

Subaru ส่ง 2 รถคอนเซ็ปต์ EV จากการรังสรรค์โดย STI ใน Tokyo Auto Salon 2022

Subaru ร่วมกับ STIส่งรถคอนเซ็ปต์ และโมเดลรถรุ่นต่าง ๆ ให้แฟน ๆ ได้ชมจุใจในงาน Tokyo Auto Salon 2022 ที่ผ่านมา

Home / AUTO / Subaru ส่ง 2 รถคอนเซ็ปต์ EV จากการรังสรรค์โดย STI ใน Tokyo Auto Salon 2022

Subaru ร่วมกับ Subaru Tecnica International Co., Ltd. ส่งรถคอนเซ็ปต์ และโมเดลรถรุ่นต่าง ๆ ที่รังสรรค์โดย STI ให้แฟน ๆ ได้ชมจุใจในงาน Tokyo Auto Salon 2022 โดยไฮไลท์เด็ดครั้งนี้คือการเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้า 2 โมเดลที่รังสรรค์เป็นพิเศษ ยกระดับทั้งความแรง และความล้ำที่น่าจับตามอง

Subaru
STI E-RA Concept

เริ่มจาก STI E-RA Concept โมเดลรถแข่งไฟฟ้าที่ได้ถูกพัฒนาเป็นเครื่องการพัฒนาเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้าสำหรับมอเตอร์สปอร์ตแห่งอนาคต ซึ่งได้พัฒนาร่วมกันระหว่าง Subaru และ STI มีแผนจะทำการทดสอบรถในสนามแข่งทั่วประเทศญี่ปุ่นภายในปีนี้ และปี 2023 ก็จะนำไปทดสอบที่ Nurburgring โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะใช้เวลาวิ่งรอบสนามน้อยกว่า 6 นาที 40 วินาที

ด้านภายนอกออกแบบให้มีความโดดเด่น ล้ำสมัย และเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว ประกอบด้วย ไฟหน้า LED พร้อมไฟส่องกลางวัน, ลิ้นสปอยเลอร์หน้าพร้อมแท่ง Splitter ด้านหน้ารถ, เจาะช่องซุ้มล้อเพื่อการควบคุมอากาศพลศาสตร์, ช่องดักอากาศบนหลังคาขนาดใหญ่ รวมถึงสปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ และแผงดิฟฟิวเซอร์ด้วย

Subaru
STI E-RA Concept

STI E-RA Concept มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ผสานด้วยอินเวอร์เตอร์ควบคู่ที่พัฒนาโดย Yamaha ให้กำลังรวมสูงสุด 800 กิโลวัตต์ หรือ 1,088 แรงม้า (PS) พร้อมพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 60 กิโลวัตต์ชั่วโมง

รวมถึงเทคโนโลยีกระจายแรงบิดที่ล้ออัจฉริยะ ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์กำหนดความเร็วล้อหมุน ความเร็วรถ มุมบังคับเลี้ยว แรง G อัตราการหักเห แรงดันเบรก และน้ำหนักล้อ เพื่อช่วยในการกำหนดแรงขับและแรงเบรกที่ดีที่สุดในแต่ละล้อ

Subaru Solterra STI
Subaru Solterra STI

และอีกหนึ่งรุ่นก็คือ Subaru Solterra STI เอสยูวีไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริง ที่มาพร้อมกับการเสริมชุดแต่งจาก STI ประกอบไปด้วยชุดแอโร่พาร์ทพร้อมแถบสีแดงรอบคัน, ล้ออัลลอยสีดำเสริมแถบแดง, สปอยเลอร์ท้าย เป็นต้น

Subaru Solterra STI
Subaru Solterra STI

สำหรับรถรุ่นอื่นจาก Subaru ที่จัดแสดงภายในงาน จะมีทั้ง Levorg STI Performance Concept, WRX S4 STI Performance Concept, BRZ STI Performance และรถแข่ง BRZ GT300 racer ด้วย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ subaru.co.jp