Tokyo Auto Salon 2022 Toyota Toyota GR Yaris Toyota GRMN Yaris รถรุ่นพิเศษ โตโยต้า

Toyota GRMN Yaris ยกเครื่องอัปเกรดเป็นรถแข่งเต็มรูปแบบ เพียง 500 คันเท่านั้น

Toyota Gazoo Racing เปิดตัว GRMN Yaris ที่ได้รับการอัปเกรดทั้งสมรรถนะและการควบคุมที่เหนือกว่า GR Yaris เพื่อให้กลายเป็นรถแข่งที่แท้จริง

Home / AUTO / Toyota GRMN Yaris ยกเครื่องอัปเกรดเป็นรถแข่งเต็มรูปแบบ เพียง 500 คันเท่านั้น

Toyota Gazoo Racing ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว Toyota GRMN Yaris ที่ได้รับการอัปเกรดทั้งสมรรถนะและการควบคุมที่เหนือกว่า GR Yaris จากข้อมูลของนักแข่งมืออาชีพ เพื่อให้กลายเป็นรถแข่งที่แท้จริง โดยได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Tokyo Auto Salon 2022 และผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 คันทั่วโลก

ยกรับสู่รถแข่งเต็มรูปแบบ

Toyota GRMN Yaris

หลังจากเปิดตัว GR Yaris เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว รถรุ่นนี้ได้ส่งมอบลูกค้าและเข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมากมาย ซึ่งได้มีการเก็บข้อมูลการใช้งานจริงมากขึ้น และได้รับการอัปเกรดใหม่จากข้อมูลของนักแข่งมืออาชีพ เพื่อให้เป็นรถแข่งสมรรถนะสูงที่ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ และสามารถเลือกแพ็คเกจได้ทั้ง Circuit Package หรือ Rally Package

Toyota GRMN Yaris
Toyota GRMN Yaris

Toyota GRMN Yaris มาพร้อมกับการลดน้ำหนักตัวถังแบบเต็มรูปแบบ ทั้งการถอดเบาะหลัง, ฝากระโปรง – หลังคา ฝากระโปรงท้ายคาร์บอนไฟเบอร์, เสริมความแข็งแรงของตัวถังด้วยการเพิ่มจำนวนจุดเชื่อมมากถึง 545 จุด เมื่อเทียบกับ GR Yaris เดิม, เบาะบัคเกทซีท RECARO ใหม่ เป็นต้น

Toyota GRMN Yaris

ด้านขุมพลังจะยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบ 268 แรงม้า ในสเปคของญี่ปุ่น แต่แรงบิดจะปรับจาก 370 เป็น 390 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมได้รับเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แทนที่แบบ Torsen เดิม

ออพชั่นเสริมแต่ละแพคเกจ

Toyota GRMN Yaris
Toyota GRMN Yaris
Toyota GRMN Yaris Circuit Package

เริ่มจาก Circuit Package จะได้รับล้อน้ำหนักเบาขนาด 18 นิ้ว ที่สั่งทำเป็นพิเศษ, จานเบรกขนาดใหญ่ขึ้น, โช้คอัพ Bilstein แบบใหม่, ปีกหลังคาร์บอนไฟเบอร์ สเกิร์ตข้าง และลิ้นสปอยเลอร์หน้าใหม่ เพื่อให้ลดน้ำหนักลงจาก GR Yaris เดิมอีก 20 กก. และยังมีการเคลือบสีตัวถังแบบ Matte Steel ด้วย ซึ่งรุ่นแพ็คเกจนี้จะผลิตเพียง 50 คันเท่านั้น

Toyota GRMN Yaris
Toyota GRMN Yaris
Toyota GRMN Yaris Rally Package

สำหรับ Rally Package จะประกอบด้วยโช้คอัพ และเหล็กกันโคลงของ Toyota ใหม่ ชุดป้องกันใต้ท้องรถ และโรลบาร์ นอกจากนี้ได้อัปเกรดชิ้นส่วนเพื่อให้เบากว่า GR Yaris เดิมอีก 30 กก. และมีความสูงใต้ท้องรถที่สูงถึง 130 มม.

ราคา และการครอบครองเป็นเจ้าของ

Rally Package

ราคาจำหน่าย Toyota GRMN Yaris มีราคาเริ่มต้นที่ 7,317,000 เยน หรือราว ๆ 2.12 ล้านบาท

สำหรับรุ่นที่เสริมแพ็คเกจ ประกอบด้วย Circuit Package ราคา 8,467,000 เยน และ Rally Package ราคา 8,378,764 เยน หรือราว ๆ 2.45 และ 2.43 ล้านเยนตามลำดับ

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้ เพราะทางบริษัทฯ จะเปิดลงทะเบียนบนเว็บไซต์ TGR เพื่อเก็บรายชื่อเพื่อลุ้นลอตเตอรี่ ซึ่งผู้โชคดี 500 คนเท่านั้นที่จะสามารถสั่งจองได้อย่างเต็มรูปแบบ และจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนปีนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก global.toyota