HONDA honda civic honda civic Type R Tokyo Auto Salon 2022 รถ Prototype ฮอนด้า ซีวิค ฮอนด้า ซีวิค ไทป์อาร์

Honda Civic Type R โฉมใหม่ ส่งตรงจากสนามแข่ง Suzuka Circuit สู่ Tokyo Auto Salon 2022

Honda ส่งไฮไลท์เด็ดบุกงาน Tokyo Auto Salon 2022 ด้วย Civic Type R Prototype แฮทช์แบ็คตัวแรงที่คนทั้งโลกรอคอย

Home / AUTO / Honda Civic Type R โฉมใหม่ ส่งตรงจากสนามแข่ง Suzuka Circuit สู่ Tokyo Auto Salon 2022

Honda Motor ประเทศญี่ปุ่น เผยโฉมหนึ่งไนไฮไลท์เด็ดของงาน Tokyo Auto Salon 2022 ที่แฟน ๆ ทั่วโลกรอคอยอย่างการมาของ Honda Civic Type R Prototype ซึ่งเป็นรถคอมแพ็คแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงที่พัฒนาบนพื้นฐานจากโฉมเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด

หลังจากทางบริษัทฯ ได้ซุ่มวิจัยและพัฒนามาได้สักระยะ และล่าสุดได้เพิ่งทดสอบสมรรถนะจากสนามแข่ง Suzuka Circuit สู่งานนี้ เพื่อให้แฟน ๆ ได้ชมใกล้ชิดก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปีนี้เป็นต้นไป

Honda Civic Type R Prototype

แน่นอนว่าใน Type R โฉมใหม่นี้ ได้ใช้พื้นฐานจากรุ่น 5 ประตูของเจนเนอเรชั่นที่ 11 ใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการปรับแต่งทั้งภายนอก ภายใน และระบบขับเคลื่อนยกชุด ซึ่งตัวโปรโตไทป์ที่เผยโฉมนี้จะเผยเพียงแค่ภายนอก ภายในบางส่วนเท่านั้น

โดยรายละเอียดภายนอกภายใต้การคลุมด้วยลายพราง ได้เผยให้เห็นกันชนหน้าใหม่ที่เจาะตะแกรงรังผึ้งให้ใหญ่ขึ้นจนเห็นหม้อน้ำด้านใน พร้อมช่องรีดอากาศเล็ก ๆ ที่ด้านข้างเหนือสปอยเลอร์หน้า, กระจังหน้าใหม่ที่ขยายช่องดักอากาศกว้างขึ้นพร้อมโลโก้ Type R

Honda Civic Type R Prototype

กันชนท้ายใหม่พร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์ และท่อไอเสียตรงกลาง 3 ท่อ สปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ รวมถึงล้ออัลลอยสีดำน้ำหนักเบา ที่เผยให้เห็นชุดคาลิเปอร์เบรกสีแดงจาก Brembo

สำหรับภายในจะมีการเปิดเผยคร่าว ๆ ว่าจะมีการตกแต่งด้วยโทนสีแดงตัดกับภายในสีดำ อาทิ วัสดุตกแต่งภายในสีดำหุ้มวัสดุ Alcantara พร้อมเดินตะเข็บด้ายสีแดง, เบาะแบบสปอร์ต, สายเข็มขัดนิรภัยสีแดง, หัวเกียร์ธรรมดาโลหะ พร้อมฐานหุ้ม Alcantara รวมถึงออพชั่นภายในที่จัดเต็ม

ด้านขุมพลัง Honda Civic Type R Prototype ยังคงเป็นความลับ แต่คาดว่าจะได้รับการอัปเกรดเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ VTEC Turbo ที่อาจจะให้สมรรถนะมากกว่า 306 แรงม้า และมีการปรับช่วงล่างใหม่ เพื่อการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งรายละเอียดอื่น ๆ จะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp และ carscoops.com และคลิปประกอบจาก Honda