Concept car Mitsubishi Mitsubishi Outlander PHEV Mitsubishi Vision Ralliart Concept Tokyo Auto Salon 2022 มิตซูบิชิ รถคอนเซ็ปต์

Mitsubishi Vision Ralliart Concept แนวคิดยนตกรรม Ralliart แห่งยุค EV-PHEV

Mitsubishi Vision Ralliart Concept แนวคิดการออกแบบยนตกรรมที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ และความทรงพลังจาก Ralliart สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า-ปลั๊กอินไฮบริด

Home / AUTO / Mitsubishi Vision Ralliart Concept แนวคิดยนตกรรม Ralliart แห่งยุค EV-PHEV

Mitsubishi Motor ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว Mitsubishi Vision Ralliart Concept แนวคิดการออกแบบยนตกรรมที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ และความทรงพลังจาก Ralliart ในยุครถยนต์ไฟฟ้า-ปลั๊กอินไฮบริดครองตลาด โดยเตรียมเผยโฉมในงาน Tokyo Auto Salon 2022 ในวันศุกร์นี้

โดยพื้นฐานของรถรุ่นนี้ได้นำรถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่อย่าง All-New Outlander PHEV มาแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ ที่ผสมผสานทั้งรถแข่ง F1 รถออฟโรด และรถยนต์ไฟฟ้า ผลลัพธ์ออกมาคือยนตกรรมสมรรถนะสูงที่เปี่ยมไปด้วยความทรงพลัง ล้ำสมัย แม้จะก้าวสู่ยุคใหม่ของยนตกรรมพลังงานสะอาด สอดคล้องกับสโลแกนใหม่ “The Next Era, The Next Adventure”

Mitsubishi-Vision-Ralliart-Concept

รูปลักษณ์มาพร้อมกับกระจังหน้าลายตะแกรงรังผึ้งพร้อมครอบชิ้นส่วนใสรมดำ รับกับไฟหน้า และโครเมียมรมดำ ประทับตรา Ralliart ดีไซน์ใหม่, ออกแบบกันชนหน้า สเกิร์ตข้าง ขอบซุ้มล้อใหม่ รองรับล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้วสุดล้ำ, กันชนท้ายพร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์ที่เจาะรูเพื่อซ่อนท่อไอเสียที่อาจจะรองรับสำหรับรุ่น PHEV หรือ Hybrid และไฟเบรกที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก F1

สำหรับล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว จะซ่อนดิสก์เบรกสมรรถนะสูง ด้วยจานเบรกขนาดใหญ่ คาลิเปอร์เบรกล้อหน้าแบบ 6 สูบ รวมถึงหุ้มยางสมรรถนะสูง และคาดว่าจะมีการอัปเกรดช่วงล่างด้วย

ตัวรถเน้นโทนเฉดสีดำและสีตัวถังมีการแซมสีน้ำเงินเล็กน้อยเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่สว่าง ส่วนห้องโดยสารยังไม่เปิดเผย

Mitsubishi-Vision-Ralliart-Concept

ด้านขุมพลังระบุว่า จะมีการปรับปรุงมอเตอร์ให้กำลังสูงขึ้น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่สปอร์ต ทรงพลังยิ่งขึ้น และความจุของแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้น ซึ่ง Outlander PHEV โฉมปัจจุบันมีการติดตั้งมอเตอร์คู่ จับคู่ระบบ Super-All Wheel Control (S-AWC) และแบตเตอรี่ 20 กิโลวัตต์ชั่วโมง

นอกจากนี้ รถคอนเซ็ปต์ได้นำ Ralliart DNA ทั้ง “ประสิทธิภาพการเร่ง การเข้าโค้ง และการเบรกในระดับสูง ทุกสภาพถนน และสภาพอากาศ” ซึ่งจะมีการอัปเกรดแชสซีส์ ระบบขับเคลื่อน ช่วงล่างใหม่ที่ผสานกับขุมพลังไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดได้อย่างลงตัว

Mitsubishi-Vision-Ralliart-Concept

นับตั้งแต่การกลับมาของชื่อ Ralliart เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2021 ที่ผ่านมา โดยประเดิมด้วยชุดแต่งรถยนต์ทั้ง Pajero Sport และ Triton ที่เปิดตัวในประเทศไทย อันเป็นสัญญาณเริ่มต้นการเผยโฉมตัวแต่งแบบพิเศษที่จะเป็นการแสดงศักยภาพการยกระดับบุคลิกและสมรรถนะในอุตสาหกรรมยานยนต์ยุคใหม่

ซึ่งคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า Ralliart จะสามารถกอบกู้ชื่อเสียงให้เป็นที่ยอมรับได้อีกครั้งมากน้อยแค่ไหนท่ามกลางตลาดรถพลังงานทางเลือกครองตลาด ณ ขณะนี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com