HONDA Honda Step WGN Honda Step WGN e:HEV รถใหม่ ฮอนด้า

Honda Step WGN e:HEV โฉมใหม่ กว้างขวาง ทันสมัย พร้อมเครื่องไฮบริด

All-New Honda Step WGN e:HEV มินิแวนเจนเนอเรชั่นที่ 6 ที่มาพร้อมกับภาษาออกแบบใหม่ เทคโนโลยีอำนวยความสะดวก-ความปลอดภัยใหม่ และขุมพลังไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด

Home / AUTO / Honda Step WGN e:HEV โฉมใหม่ กว้างขวาง ทันสมัย พร้อมเครื่องไฮบริด

ประเด็นสำคัญ

  • Honda Step WGN e:HEV ยนตรกรรมมินิแวนเจนเนอเรชั่นที่ 6 กับการยกระดับทั้งรูปลักษณ์และดีไซน์ใหม่รอบด้าน
  • ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมเบาะหุ้มวัสดุ Fabtech ที่กันน้ำ กันน้ำมัน ทำความสะอาดง่าย
  • เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดใหม่ล่าสุด และยังได้รับเทคโนโลยี Honda Sensing ADAS เป็นออพชั่นมาตรฐานด้วย

Honda Motor ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัว All-New Honda Step WGN e:HEV มินิแวนเจนเนอเรชั่นที่ 6 ที่มาพร้อมกับภาษาออกแบบใหม่ เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยใหม่ และขุมพลังไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมนำเสนอ 2 รุ่นตกแต่งใหม่ในตัวท็อปสุด ทั้งรุ่น Air ที่มอบความอบอุ่นสไตล์รถครอบครัว และ Spada สปอร์ตพรีเมี่ยมสวยงามโดนใจ

Honda Step WGN

ภาษาออกแบบภายนอกใหม่ พร้อม 2 รุ่น 2 สไตล์ที่เด่นเฉพาะตัว

Honda Step WGN e:HEV ยังคงมาในรูปแบบตัวถังแบบ Two-Box layout ที่มาพร้อมกับการออกแบบตัวถังที่สะอาดตา มีระยะยื่นด้านหน้าที่ยาวชัดเจน และทำให้ตัวรถดูยาวขึ้น, เสา A ปรับองศาใหม่, ประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่, ล้ออัลลอยขนาดมาตรฐาน 16 นิ้ว, ไฟหน้า LED ดีไซน์ทันสมัย และไฟท้าย LED แนวตั้งทรงเรียวบางเพื่อทำให้สามารถออกแบบประตูท้ายให้เปิดได้กว้างขวางยิ่งขึ้น

Honda Step WGN
Honda Step WGN

ทั้งรุ่น Air และ Spada ต่างมีการออกแบบชิ้นส่วนตกแต่งภายนอก ทั้งกระจังหน้า, กันชนหน้า รวมถึงเฉพาะรุ่น Spada จะได้รับสปอยเลอร์ท้ายด้านบนบานประตูท้าย

ภายในกว้างขวาง ทันสมัย นั่งสบายทุกการเดินทาง

Honda Step WGN

สำหรับภายในได้มีการออกแบบพื้นที่โดยสาร 3 แถว 6 ที่นั่ง โดยเฉพาะที่นั่งแถวสองที่เป็นแบบกัปตันซีท พร้อมพื้นที่วางขาที่กว้างขวาง ส่วนเบาะแถวสามพับเบาะได้ง่ายขึ้น และมีความหนามากขึ้น นอกจากนี้ วัสดุหุ้มเบาะเป็นแบบ Fabtech ที่สามารถกันน้ำ กันน้ำมัน และทำความสะอาดง่าย

Honda Step WGN

เรือนไมล์จอดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว, จออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ 11.4 นิ้ว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมช่องแอร์ตะแกรงรังผึ้งคล้ายคลึงกับ Honda Civic ใหม่, ถาดอเนกประสงค์ที่แผงคอนโซลฝั่งผู้โดยสาร, ปุ่มสวิตซ์บนแผงคอนโซลกลางดีไซน์ใหม่เรียบง่ายทันสมัย, นอกจากนี้ยังได้รับจอภาพขนาด 15.6 นิ้ว ติดตั้งบริเวณเพดานสำหรับมอบความบันเทิงแก่ผู้โดยสารตอนหลัง สำหรับระบบความปลอดภัยจะได้รับ Honda Sensing ADAS เป็นออพชั่นมาตรฐาน

Honda Step WGN

นอกจากนี้ การออกแบบภายใน และกระจกหน้าต่างด้วยเส้นแนวนอนในระดับสายตาที่สม่ำเสมอ ช่วยรักษาระดับการมองเห็นของผู้โดยสาร เพื่อช่วยลดอาการเมารถ

Honda Step WGN

และการออกแบบโทนสีภายในที่ขึ้นกับรุ่นย่อย โดยรุ่น Air จะเน้นโทนอบอุ่นซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากบรรยากาศของห้องนั่งเล่น ส่วน Spada จะเน้นโทนเข้มดูหรูหรา

อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV ใหม่

Honda Step WGN

สำหรับข้อมูลขุมพลัง ได้ประเดิมตัวไฮไลท์ด้วยรุ่น e:HEV ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และมี 3 โหมดขับขี่ให้เลือกได้แก่ EV, Hybrid และ Engine

นอกจากนี้ในรุ่นมาตรฐานจะได้รับเครื่องยนต์เบนซินอย่างเดียว น่าเสียดายที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดขุมพลังเต็ม ๆ ในเวลานี้

Honda Step WGN

โดย All-New Honda Step WGN e:HEV จะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในงาน Tokyo Auto Salon 2022 และเริ่มวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลินี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.comและ https://www.honda.co.jp/STEPWGN/new/