Harley-Davidson Teaser ภาพทีเซอร์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เปิดตัวรถใหม่

Harley-Davidson ชวนนับถอยหลังยลโฉมทัพรถใหม่แห่งปี 2022 วันที่ 26 มกราคมนี้

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เปิดตัวทัพรถมอเตอร์ไซค์รุ่นปี 2022 ในงาน World Premiere 26 มกราคมนี้ เตรียมวางจำหน่ายพร้อมกัน ณ ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก

Home / AUTO / Harley-Davidson ชวนนับถอยหลังยลโฉมทัพรถใหม่แห่งปี 2022 วันที่ 26 มกราคมนี้

ประเด็นสำคัญ

  • Harley-Davidson เปิดข้อมูลไลน์อัพมอเตอร์ไซค์รุ่นปี 2022 ทั้งรุ่นปรับโฉม ปรับออพชั่น และสีใหม่หลายรุ่น
  • นับถอยหลังเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ลิมิเต็ดรุ่น Custom Vehicle Operations™ หรือ CVO™ ที่ผลิตจำนวนจำกัด

Harley-Davidson เผยโฉมไลน์อัพรถมอเตอร์ไซค์รุ่นปี 2022 ชุดแรกที่พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ควบคู่กับการตัวรถมอเตอร์ไซค์ลิมิเต็ดรุ่น Custom Vehicle Operations™ หรือ CVO™ ที่ผลิตจำนวนจำกัดสำหรับปี 2022 นี้ รวมถึงรถโมเดลอื่น ๆ ให้เหล่าไบค์เกอร์ได้ยลโฉมพร้อมกันทั่วโลกในงานเปิดตัว “Further. Faster.” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 มกราคม 2565 ตามเวลาประเทศไทยคือ 23.00 น.

“เรารอคอยที่จะเผยโฉมไลน์อัพรถมอเตอร์ไซค์ของปี 2022 ในวันที่ 26 มกราคม นี้ ในงานเปิดตัว “Further. Faster.” เราหวังว่าคุณจะมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ด้วยกัน” โจเชน ซีดส์ ประธาน ผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน กล่าว

ลงทะเบียนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานเปิดตัว “Further. Faster.” ในวันที่ 26 มกราคม 2565 ได้ที่นี่

ตระกูลสปอร์ต (Sport)

Sportster S

รถมอเตอร์ไซค์ Sportster® S จากฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® เป็นรถครุยเซอร์สมรรถนะสูง ที่ได้ผสมผสานพลังอันน่าทึ่งเข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัย และสไตล์อันเป็นอมตะ Sportster S นี้ ถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Revolution® Max 1250T ขนาด 121 แรงม้า ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่ Sportster S สามารถควบคุมแรงบิดตามความต้องการ แชสซีของรถคันนี้นั้นมีน้ำหนักเบา ส่วนระบบกันสะเทือนระดับพรีเมียมนั้นช่วยให้รถมีการตอบสนองฉับไว และช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างเป็นธรรมชาติ

สำหรับปี 2022 รุ่นมอเตอร์ไซค์ Sportster S มีเฉดสีให้เลือกถึงสามสีด้วยกัน ได้แก่ Vivid Black และ 2 สีใหม่ คือ White Sand Pearl และ Mineral Green Metallic

ตระกูลแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่ง (Adventure Touring)

Pan America 1250 Special

นับตั้งแต่การเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 รถมอเตอร์ไซค์แนวแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งอย่าง Pan America™ 1250 Special และ Pan America™ 1250 ได้บุกตลาดรถแอดเวนเจอร์อย่างสมศักดิ์ศรี นอกจากนี้ รถมอเตอร์ไซค์ Pan America 1250 Special ได้กลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ในทวีปอเมริกาเหนือ และได้รับรางวัล Best Adventure Bike และ Motorcycle of the Year จาก Motorcycle.com

ทั้งนี้ มอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์สุดทน ทรงพลัง และไฮเทค อย่าง Pan America 1250 ได้รับการออกแบบใหม่ยกเครื่อง เพื่อให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจในการเดินทาง และมอบจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยไม่ว่าจะบนถนน หรือบนเส้นทางออฟโร้ด โดยในปีนี้ เราได้ปรับปรุงให้ Pan America 1250 Special และ Pan America 1250 มีหน้าจอ TFT ที่ชัดเจนขึ้น เพื่อการมองเห็นข้อมูลของรถต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น และขยายเวลาควบคุม Vehicle Hill Hold Control ภายใต้สภาวะปกติจาก 10 วินาทีเป็น 3 ถึง 5 นาที

และพิเศษสำหรับ Pan America 1250 Special คือตัวเลือกสีใหม่อย่าง Fastback Blue/White Sand

ตระกูลครุยเซอร์ (Cruiser)

Fat Bob 114

เพื่อให้ผู้ขับขี่ทุกคนสามารถบอกเล่าเรื่องราว และแสดงตัวตนผ่านรถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน จึงได้มีรถมอเตอร์ไซค์มากมายหลายรุ่นในตระกูลครุยเซอร์ ตั้งแต่สไตล์ดิบ ๆ คลาสสิก
ไปจนถึงดีไซน์แบบโมเดิร์นทันสมัย เหล่านักขับขี่ครุยเซอร์นั้นต่างต้องการหลีกหนีจากชีวิตเร่งรีบอันวุ่นวาย และมีแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ระดับโลกเพียงไม่กี่แบรนด์เท่านั้นที่สามารถมอบไลฟ์สไตล์เหล่านี้ผ่านรถมอเตอร์ไซค์ให้แก่พวกเขาได้

สำหรับรถรุ่นปี 2022 นี้ ฮาร์ลีย์-เดวิดสันมีสีสันใหม่ให้เลือกมากมายสำหรับรถในตระกูลครุยเซอร์

Softail® Standard: ด้วยสไตล์บ็อบเบอร์แบบดิบๆ รถมอเตอร์ไซค์คันนี้จึงเหมาะสำหรับการปรับแต่ง และล่าสุดสำหรับปี 2022 นี้ ล้อซี่ลวด (Laced Wheels) แบบดั้งเดิมจะถูกแทนที่ด้วยล้ออะลูมิเนียมหล่อ Annihilator พร้อมผิวเคลือบสีเงิน

Heritage Classic 114: รถครุยเซอร์สัญชาติอเมริกันที่มาพร้อมกับความวินเทจสุดตระการตา และสไตล์สุดร็อคแอนด์โรล สำหรับในปี 2022 นี้ Heritage Classic 114 จะมีตัวเลือก Chrome Trim ใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการให้รถมอเตอร์ไซค์ดูสว่างขึ้น และในส่วนของ Heritage Classic 114 รุ่น Black Trim จะมาพร้อมกับตัวเลือกการปรับแต่งใหม่หลายรายการ อาทิ ระบบส่งกำลังที่ฝาครอบโยกด้านบน ฝาครอบเพลาลูกเบี้ยว ฝาครอบเกียร์ ฝาครอบหลัก และฝาครอบ Rocker ด้านล่างมีการเคลือบสี Wrinkle Black ตัดกับสีดำเงาของฝาครอบโยกด้านล่าง รายละเอียดการ Trim นั้นสามารถเห็นได้ในส่วนต่าง ๆ ของรถมอเตอร์ไซค์ ได้แก่ แถบไฟด้านหลังสีดำเงา ขายึดกระจกบังลม แถบไฟด้านหน้าและจุดตัดไฟเลี้ยว กระจกสีดำและที่หนีบสามอัน ดุมล้อและฝาครอบดุมล้อแบบอะโนไดซ์สีดำ และแผ่นป้องกันท่อไอเสียสีดำด้านพร้อมปลายท่อไอเสียแบบโครเมียม

Heritage Classic 114 รุ่นที่ตกแต่งด้วย Chrome Trim ยังมาพร้อมกับล้อซี่ลวดอะลูมิเนียมหล่อ 9 ก้านสีดำ หรือล้อซี่ลวดเคลือบโครเมียม ส่วนรุ่นที่ตกแต่งด้วย Black Trim จะมาพร้อมกับล้อแม็กซ์อะลูมิเนียมหล่อ 9 ก้านสีดำ หรือล้อซี่ลวดสีดำ

Street Bob 114

Street Bob® 114: บ็อบเบอร์ดิบสุดคลาสสิกที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight 114 รุ่น Street Bob 114 นี้ เป็นรถพื้นฐานในอุดมคติสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปรับแต่งสไตล์
และประสิทธิภาพของรถมอเตอร์ไซค์ ในปีนี้ ชิ้นส่วนใหม่ของรถคันนี้คือล้อแม็กซ์อะลูมิเนียมหล่อ Annihilator พร้อมผิวเคลือบสีเงิน ซึ่งจะมาแทนที่ล้อซี่ลวดแบบดั้งเดิม (Laced Wheels)

Fat Boy® 114: ไอคอนของรถปรับแต่งที่ครองถนนด้วยสไตล์แบบดิบ ๆ กลับมาในปี 2022 ด้วยล้ออะลูมิเนียมหล่อของ Lakester ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ด้วยซี่ล้อคล้ายกังหัน 11 ซี่ ส่วนศูนย์เปิด และตราสัญลักษณ์ถังน้ำมันรุ่น Fat Boy® สุดคลาสสิกก็ได้รับการดีไซต์ใหม่ โดยมีการเพิ่ม “ปีก” เดี่ยวแห่งอิสรภาพ โดยคงรูปดาวไว้ ณ กึ่งกลางดั่งเดิม

Fat Bob® 114: รถมอเตอร์ไซค์คันนี้ถูกออกแบบมาสำหรับนักขับขี่สายพลังที่ต้องการท่องไปบนท้องถนนด้วยสมรรถนะขั้นสุด โดยในปี 2022 ฮาร์ลีย์-เดวิดสันมีการออกแบบกราฟฟิคบนถังเชื้อเพลิง Waterslide ใหม่ในรูปทรงวงรีพร้อมตัวอักษร “H-D” ที่ขอบด้านล่าง

Sport Glide®: นี่คือส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความคล่องตัวในการโลดแล่นไปบนถนน กับความสามารถในการเดินทางระยะไกลจากขุมกำลัง Milwaukee-Eight® 107 ทั้งนี้ รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sport Glide® ยังมาพร้อมกับกระเป๋าข้างถอดได้แบบแข็ง และแฟริ่งสุดโฉบเฉี่ยวขนาดเล็ก ซึ่งสามารถถอดออกได้อย่างง่ายดายสำหรับผู้ที่ต้องการภาพลักษณ์สไตล์ครุยเซอร์ หรือสำหรับใครที่ต้องการเพิ่มความสะดวกสบาย และความคล่องตัวในการเดินทางบนท้องถนนหรือในชีวิตประจำวันก็สามารถติดตั้งแฟริ่งกลับเข้าไปได้ นอกจากนี้ โช้คหัวกลับ และโช้คหลังโมโนที่มาพร้อมการปรับพรีโหลดภายนอกยังช่วยให้เหล่าผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ และเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่

Breakout® 114: โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight® 114 รถมอเตอร์ไซค์ Breakout® 114 นี้เปรียบดั่งกล้ามเนื้อสุดลีนอันทรงพลัง ด้วยสไตล์ Raked-out ที่ได้แรงบันดาลใจมจากรถแข่ง Drag และรถคันนี้นั้นเต็มขั้นเรื่องสมรรถภาพอย่างแท้จริง เพราะมันมีแรงบิดอันมหาศาลผ่านยางหลังขนาดใหญ่ 240 มม. พร้อมล้ออลูมิเนียมหล่อเอ็กซ์คลูซีฟ Gasser II และมาตรวัดแบบดิจิตอลที่ติดตั้งอยู่บน Riser ทำให้รถคันนี้แตกต่างจากรถคัสตอมครุยเซอร์ทั่ว ๆ ไป

Iron 883™: รถมอเตอร์ไซค์สีดำสนิท แบบดิบ ๆ ในตำนาน

Forty-Eight®: รถที่มียางขนาดใหญ่สำหรับรับแรงกระแทก พร้อมถังทรงถั่ว และท่าทางการขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์

ตระกูลแกรนด์อเมริกันทัวร์ริ่ง (Grand American Touring)

Street Glide Special

ฮาร์ลีย์-เดวิดสันออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลแกรนด์อเมริกันทัวร์ริ่งมาเพื่อนักขับขี่ที่กระหายการผจญภัยรถรุ่นต่าง ๆ ในตระกูลแกรนด์อเมริกันทัวร์ริ่ง จะพาคุณโลดแล่นออกไปไกลสุดขอบฟ้าด้วยความสะดวกสบายที่ทำให้การเดินทางของคุณไม่น่าเบื่อ เพราะคุณสามารถมั่นใจได้ว่า รถมอเตอร์ไซค์คันเก่งนี้ ถูกผลิตโดยบริษัทที่เริ่มต้นจากการผลิตรถมอเตอร์ไซค์สำหรับการขี่แบบครอสคันทรีอย่างฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลแกรนด์อเมริกันทัวร์ริ่งจากฮาร์ลีย์-เดวิดสันทุกรุ่นใช้เครื่องยนต์ Milwaukee-Eight® แบบ V-Twin ที่ช่วยให้การขับขี่ของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น โช้คหลังใช้เทคโนโลยีอิมัลชัน ที่สามารถปรับค่าได้บนปุ่มควบคุมเพียงปุ่มเดียว

โดยเทคโนโลยีนี้จะช่วยปรับพรีโหลดแบบไฮดรอลิกเพื่อให้สามารถควบคุมรถได้อย่างลื่นไหล ตะเกียบขนาด 49 มม. พร้อมเทคโนโลยีกันสะเทือนแบบวาล์วโค้งคู่ ช่วยเพิ่มคุณสมบัติการหน่วงเชิงเส้น (Linear Damping) เพื่อการขับขี่ที่ราบรื่น นอกจากนี้ยังมีเบรก Reflex™ linked Brembo® พร้อม ABS เป็นฟีเจอร์มาตรฐานสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งในทุก ๆ รุ่น

ฟีเจอร์ Cornering Rider Safety Enhancements จากฮาร์ลีย์-เดวิดสันนี้ เป็นฟีเจอร์พื้นฐานสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลทัวร์ริ่งทุกรุ่น ยกเว้นรุ่น Road King ซึ่งจะทำให้ผู้ขับไปในทางที่ตั้งใจบนความคดเคี้ยวของถนน และรักษาเส้นทางที่ผู้ขับขี่มื่อเข้าโค้ง ซึ่งประกอบไปด้วย เบรกที่เชื่อมโยงผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์, ระบบ Cornering Enhanced Antilock Braking System (C-ABS), ระบบควบคุมการลื่นไถลขณะเข้าโค้งเมื่อใช้งานโหมดStandard และ Rain, ระบบควบคุมแรงบิดไม่ให้ลื่นไถล, ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง (Tyre Pressure Monitoring System: TPMS)

ตัวเลือกสีใหม่สำหรับตระกูลแกรนด์แอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งในปี 2022

Road King®: ตำนานแห่งรถมอเตอร์ไซค์ท่องทางหลวง ด้วยสไตล์โครเมียมนีโอคลาสสิก สมรรถนะในการเดินทางที่ทันสมัย และขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight 107

Road King® Special: รถมอเตอร์ไซค์ที่บรรจุสัมภาระได้แบบคัสตอมนี้มาพร้อมขุมพลังระดับท็อป และภาพลักษณ์อันน่าเกรงขามสำหรับเหล่านักขี่ที่โหยหาสมรรถนะขั้นสุด พร้อมสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED Daymaker, ล้อคัสตอม Prodigy และเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight® 114

Street Glide® Special: รถมอเตอร์ไซค์ที่บรรจุสัมภาระได้แบบคัสตอมพิเศษจากโรงงานซึ่งอัดแน่นด้วยพลังการขับขี่ที่พร้อมทะยานไปบนทางหลวง โดยมีให้เลือกทั้งดีไซน์แบบสีดำด้าน หรือแบบโครเมียม โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED Daymaker, ระบบอินโฟเทนเมนต์ Boom!™ Box GTS, ล้อคัสตอม Prodigy และเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight 114

Road Glide® Special: แฟริ่งทรงจมูกฉลามแบบแอโรไดนามิกที่ยึดกับเฟรมรูปลักษณ์น่าสะพรึงนี้ เป็นช่วยเสริมสมรรถนะให้แก่รถมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งรุ่นนี้ โดยสามารถเลือกรุ่นที่เคลือบสีดำด้าน หรือแบบโครเมียมก็ได้ คุณสมบัติอื่น ๆ ได้แก่ ไฟหน้า LED Daymaker คู่, ระบบอินโฟเทนเมนต์ Boom!™ Box GTS, ล้อคัสตอม Prodigy และเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight 114

Ultra Limited: นี่คือรถมอเตอร์ไซค์สำหรับผู้ที่มองหาประสบการณ์การเดินทางแบบพรีเมี่ยมเต็มพิกัด มาพร้อมกับช่องเก็บสัมภาระ Tour-Pak®, ระบบอินโฟเทนเมนต์ Boom!™ Box GTS, มือจับแบบปรับความร้อนได้, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ไฟหน้า LED Daymaker, ล้อคัสตอม Slicer II และเครื่องยนต์ Twin Cooled™ Milwaukee-Eight® 114

Road Glide® Limited: รถทัวร์ริ่งคันพิเศษที่เชี่ยวชาญด้านการเดินทางระยะไกล โดยมีตัวช่วยและคุณสมบัติต่าง ๆ ให้แก่ผู้ใช้อย่างครบถ้วน ได้แก่ แฟริ่งจมูกฉลามตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) ที่ยึดกับเฟรมพร้อมไฟหน้า LED Daymaker คู่, ช่องเก็บสัมภาระ Tour-Pak®, ระบบอินโฟเทนเมนต์ Boom!™ Box GTS, มือจับแบบปรับความร้อนได้, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ล้อคัสตอม Slicer II และเครื่องยนต์ Twin Cooled™ Milwaukee-Eight ® 114

*ความพร้อมใช้งานของรุ่นและรุ่นต่าง ๆ อาจแตกต่างกันไปตามตลาดหรือภูมิภาคโปรดตรวจสอบกับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ