BMW BMW iX BMW iX M60 EV car บีเอ็มดับเบิลยู รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่ เปิดตัวรถใหม่

BMW iX M60 เอสยูวีไฟฟ้าตัวแรงเหนือชั้น 610 แรงม้า แรงบิด 1,100 นิวตันเมตร!

BMW M GmbH ประกาศเปิดตัว iX M60 ที่ได้รับการยกระดับ iX ใหม่ที่เร็วและทรงพลังที่สุดด้วยกำลังสูงสุด 610 แรงม้าจากมอเตอร์คู่

Home / AUTO / BMW iX M60 เอสยูวีไฟฟ้าตัวแรงเหนือชั้น 610 แรงม้า แรงบิด 1,100 นิวตันเมตร!

BMW M GmbH ประกาศเปิดตัว All-New BMW iX M60 รถอเนกประสงค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงของแบรนด์ M ที่ได้รับการยกระดับใหม่ให้เป็นยนตกรรมไฟฟ้าซีรี่ย์ iX ที่เร็วและทรงพลังที่สุดด้วยกำลังสูงสุด 610 แรงม้า จากมอเตอร์คู่

BMW iX M60

จากความสำเร็จของการเปิดตัว BMW i4 M50 ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตัวถังซีดานรุ่นแรกของแบรนด์ ในเวลานี้ได้เปิดตัวรุ่นตัวถัง SUV อย่าง iX ที่อัปเกรดใหม่ให้ทรงพลังยิ่งขึ้นบนพื้นฐานแพลตฟอร์มใหม่ของแบรนด์ที่ผสมผสานเทคโนโลยีล่าสุด รวมถึงโครงสร้าง Aluminum Spaceframe โครงคาร์บอน และแผงพลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์จาก iX

ด้านภายนอกมาพร้อมกับการตกแต่งด้วยโลโก้ M60 ที่ประตูท้ายรถ, ล้อ Aero Bi-color ขนาด 21 นิ้ว และมีขนาด 22 นิ้วให้เลือกเสริมด้วย, คาลิเปอร์เบรคสีน้ำเงินจาก M และชุดแต่งภายนอก BMW Individual Titanium Bronze ที่เป็นอุปกรณ์เสริม ส่วนภายในได้เผยเพียงแค่ว่าจะได้รับการตกแต่งภายในโทนสีดำ พร้อมชิ้นส่วนโลหะขัด

BMW iX M60

ด้านออพชั่นมาตรฐานเรียกได้ว่าจัดเต็มขั้นสุด ไฟหน้า BMW Laser Light, หลังคา LED Panoramic Sky Lounge, BMW Live Cockpit Professional พร้อมจอดิจิทัลแบบโค้งขนาด 12.3 นิ้วและ 14.9 นิ้ว พร้อมระบบสั่งการผ่านเสียงและออกท่าทาง ชุดเครื่องเสียง Bowers & Wilkins Diamond พร้อมลำโพง 30 ตัว, ระบบปรับอากาศแยก 4 โซน, เบาะหนัง SensaTec, Radiant Heating Package, Sport Package รวมถึงระบบช่วยเหลือการขับขี่ เป็นต้น

BMW iX M60 มาพร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่ทำงานด้วยกัน 6 เฟส พร้อมอินเวอร์เตอร์คู่ โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่พัฒนาโดยแผนก M ให้กำลังรวมสูงสุด 610 แรงม้า เมื่อใช้งานโหมด Sport

ขณะเดียวกัน แรงบิดยังสูงกระชากใจถึง 1,015 นิวตันเมตร โดยสามารถเค้นเพิ่มได้สูงสุดถึง 1,100 นิวตันเมตร เมื่อเปิดใช้งาน Launch Control สามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้ใน 3.6 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

สำหรับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมีความจุเบื้องต้นที่ 106.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะการขับขี่สูงสุด 450 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ตามการประเมินเบื้องต้นของ EPA

BMW iX M60

นอกจากนี้ยังได้รับการอัปเกรดชุดช่วงล่างใหม่ด้วย เริ่มจากระบบกันสะเทือนประกอบด้วยเพลาหน้าแบบดับเบิลวิชโบน และเพลาล้อหลังแบบ 5 Link โดยที่ได้เพิ่มโช้คอัพถุงลมทั้งสองเพลาแบบมาตรฐาน พร้อมแดมเปอร์ควบคุมได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบปรับระดับอัตโนมัติ ผสมผสานกับระบบ Integral Active Steering และ M Sport Brakes อีกด้วย

BMW iX M60

สำหรับราคา BMW iX M60 ได้เผยว่าตัวท็อปสุดจะอยู่ราว ๆ 105,100 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 3.48 ล้านบาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในอเมริกาในเดือนมิถุนายนปีนี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com