BMW BMW iX M60 EV car บีเอ็มดับเบิลยู รถยนต์ไฟฟ้า

BMW iX M60 หลุดข้อมูลสำคัญก่อนเปิดตัวผ่านออนไลน์ในอีกไม่กี่วันนี้

BMW เตรียมเปิดตัว iX M60 เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้ารุ่นสมรรถนะสูง ทรงพลังมากที่สุด ซึ่งในเวลานี้ได้ปรากฎข้อมูลชุดใหญ่ก่อนเปิดตัวในอีกไม่กี่วันนี้

Home / AUTO / BMW iX M60 หลุดข้อมูลสำคัญก่อนเปิดตัวผ่านออนไลน์ในอีกไม่กี่วันนี้

BMW เตรียมประกาศเปิดตัว BMW iX M60 เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้ารุ่นสมรรถนะสูง ทรงพลังมากที่สุด โดยจะได้รับการเปิดตัวในช่องทางดิจิทัลแทนที่การจัดงาน CES 2022 และในเวลานี้ได้ปรากฎภาพหลุดของรถรุ่นดังกล่าวก่อนเปิดตัวในอีกไม่กี่วัน

โดยรายละเอียดของ BMW iX M60 จะมีรายละเอียดที่คล้ายคลึงกับรุ่น iX xDrive50 ที่มีการเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อย โดยจะได้รับทั้งล้ออัลลอยรมดำ โลโก้ M ที่ขอบซุ้มล้อหน้าและตรา M60 สีดำด้านขอบสีขาวเมทัลลิก นอกจากนี้ยังได้รับชุดเบรค M Performance พร้อมคาลิเปอร์สีน้ำเงิน

สำหรับภายในมีข้อมูลว่าจะออกแบบโทนภายในสีดำ พร้อมชิ้นส่วนโลหะขัดผิวด้านเพิ่มความโดดเด่น กับแผงเกียร์ – BMW iDrive เป็นวัสดุลายไม้

BMW iX M60
BMW iX M60 (เครดิตภาพจาก netcarshow.com)

จากข้อมูลก่อนหน้านี้ระบุว่า BMW iX M60 จะมีพละกำลังมากถึง 619 แรงม้า (PS) จากมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ อัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. จะใช้เวลา 3.9 วินาที โดยประมาณ

สำหรับข้อมูลความจุแบตเตอรี่ หากอ้างอิงจากข้อมูลการทดสอบมาตรฐาน WLTP อาจจะวิ่งได้ไกลถึง 575 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ซึ่งคาดว่าจะใช้แบตเตอรี่ความจุสูงสุดถึง 111.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง แทนที่แบตเตอรี่ 76.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง จาก iX xDrive40 เดิม

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ จะได้รับการเปิดเผยเต็มรูปแบบในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ส่วนราคาคาดว่าจะสูงกว่า iX xDrive50 ซึ่งรุ่นนี้ก็ได้วางจำหน่ายในไทยแล้วในราคา 5,999,000 บาท

เครดิตข้อมูลจาก bmwblog.com และ netcarshow.com