Mazda Mazda Carol มาสด้า รถใหม่

Mazda Carol เคคาร์โฉมใหม่บนพื้นฐาน Suzuki Alto พร้อมพ่วงเครื่องไฮบริด

Mazda ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว All-New Mazda Carol เคคาร์เจนเนอเรชั่น 8 มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ ฟีเจอร์ใหม่ และขุมพลังไฮบริด

Home / AUTO / Mazda Carol เคคาร์โฉมใหม่บนพื้นฐาน Suzuki Alto พร้อมพ่วงเครื่องไฮบริด

Mazda ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว All-New Mazda Carol เคคาร์เจนเนอเรชั่น 8 ที่ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานจาก Suzuki Alto มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ ฟีเจอร์ใหม่ และขุมพลังไฮบริด

แม้ Mazda Carol จะเป็นเคคาร์ที่มีอายุเก่าแก่และยังคงได้รับความนิยมในปัจจุบัน กำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 1962 จนกระทั่งได้ใช้พัฒนาร่วมกับ Suzuki Alto ตั้งแต่ปี 1980 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งหลังจากที่ Alto ได้เปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่เมื่อไม่นานมานี้ จึงทำให้ Carol ได้รับการยกระดับสู่เจนเนอเรชั่นที่ 8 ควบคู่ด้วย

Mazda-Carol

ด้านรายละเอียดตัวถังระหว่าง Suzuki Alto และ Mazda Carol โฉมใหม่ แทบจะไม่แตกต่างกันมากนัก ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟหน้า ไฟท้าย, ฝาครอบกระจกมองข้าง ล้ออัลลอย จนถึงออพชั่นภายใน แต่สิ่งที่สร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจนที่สุดอยู่ตรงที่เปลี่ยนโลโก้เป็นของแบรนด์ตัวเอง และถอดแถบโครเมียมใต้ฝากระโปรงหน้าออกเพื่อให้รับกับโลโก้ทรงกลมได้

มิติตัวถังจะประกอบไปด้วยความยาว 3,395 มม. กว้าง 1,475 มม. และสูง 1,525 มม. โดยมีระยะฐานล้อ 2,460 มม.

สำหรับออพชั่นภายในจะได้รับทั้งเบาะสี่ที่นั่ง, เรือนแบบหน้าปัดพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่, ถุงลมนิรภัย 6 จุด และระบบ ADAS พื้นฐานบางระบบ เช่น กล้องคู่หน้า พร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบเตือนการออกจากเลน, ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ, ระบบเบรกฉุกเฉินหากถอยรถพลาด เป็นต้น

Mazda-Carol

ด้านขุมพลังจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินสามสูบ 660cc ให้กำลัง 49 แรงม้า (PS) จับคู่เกียร์ CVT มีระบบขับเคลื่อนให้เลือกทั้งขับสองล้อ และขับสี่ล้อ

และรุ่นไฮบริดที่ได้พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าและระบบ ISG โดยให้กำลังเพิ่มขึ้นอีก 2.6 แรงม้า และชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ให้ประสิทธิภาพการบริโภคเชื้อเพลิงต่ำสุดถึง 3.61 ลิตร/100 กม.

Mazda Carol จะวางจำหน่ายในญี่ปุ่นตั้งแต่กลางเดือนมกราคม ปี 2022 เป็นต้นไป โดยราคามีตั้งแต่ 998,800 เยน ถึง 1,303,500 เยน หรือราว ๆ 2.91 ถึง 3.80 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com