EV car Toyota Toyota C+ Pod รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่ โตโยต้า

Toyota C+ Pod ขยายจำหน่ายแก่ลูกค้าทั่วไปในญี่ปุ่นในราคาเริ่มต้นไม่ถึง 5 แสน

Toyota Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศวางจำหน่าย Toyota C+ Pod มินิคาร์ไฟฟ้าแก่บุคคลทั่วไปอย่างเป็นทางการ หลังจากได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมาก

Home / AUTO / Toyota C+ Pod ขยายจำหน่ายแก่ลูกค้าทั่วไปในญี่ปุ่นในราคาเริ่มต้นไม่ถึง 5 แสน

Toyota Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศวางจำหน่าย Toyota C+ Pod มินิคาร์ไฟฟ้าแก่บุคคลทั่วไปอย่างเป็นทางการ หลังจากได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นบุคลิก ฟังก์ชั่น และการขับขี่ที่ง่ายดาย

Toyota Cplus Pod EV

หลังจากเมื่อเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวมินิคาร์ไฟฟ้า 2 ที่นั่งอย่าง All-New Toyota C+ Pod อย่างเป็นทางการพร้อมวางจำหน่ายในราคาตั้งแต่ 1,650,000 ถึง 1,716,000 เยน แต่เปิดจำหน่ายเฉพาะสำหรับลูกค้าองค์กร รัฐบาลท้องถิ่น และผู้ให้บริการรถเช่าที่ได้รับการรับเลือกเท่านั้น

Toyota Cplus Pod EV

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้ขยายการวางจำหน่ายไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วไปอย่างเป็นทางการ ซึ่งราคาตัวรถนั้นก็ไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา ด้วยราคา 1,650,000 ถึง 1,716,000 เยน หรือราว ๆ 4.81 ถึง 5.01 แสนบาท (ยังไม่รวมค่าธรรมเนียมรีไซเคิล)

รวมถึงบริการเช่ารถจากโตโยต้าเอง และผู้ให้บริการเช่ารถอิสระก็ได้จัด Toyota C+ Pod ให้ลูกค้าทั่วไปได้เช่ารถเต็มรูปแบบภายใต้กลยุทธ์ “3R” (ลด ใช้ซ้ำ รีไซเคิล) ของแบตเตอรี่ เพื่อสร้างการขับเคลื่อนที่ปราศจากคาร์บอน และการรีไซเคิลแบตเตอรี่เก่า-ชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าครบวงจร โดยราคาจะแตกต่างกันตามสาขาในแต่ละท้องที่

Toyota Cplus Pod EV

Toyota C+ pod มินิคาร์ขุมพลังไฟฟ้า 2 ที่นั่งขนาดกระทัดรัด ด้วยมิติตัวถังความยาว x กว้าง x สูง จะอยู่ที่ 2,490 x 1,290 x 1,550 มม. มีรัศมีวงเลี้ยว 3.9 เมตร

ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 1RM: AC synchronous motor กำลัง 9.2 กิโลวัตต์ แรงบิด 56 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไออน 51 แอมแปร์ชั่วโมง ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. และผลการทดสอบมาตรฐาน WLTC นั้นตัวรถสามารถวิ่งได้ไกลถึง 150 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Toyota Cplus Pod EV

เมื่อชาร์จผ่านกระแสไฟฟ้าสลับแบบ Phase 1 โดย 200V / 16A จะใช้เวลาชาร์จเพียง 5 ชั่วโมง กับ 100V / 6A จะใช้เวลาชาร์จนานถึง 16 ชั่วโมง

Toyota Cplus Pod EV

นอกจากนี้จะได้รับ Power Supply พร้อมปลั๊กพ่วงสำหรับจ่ายไฟสู่อุปกรณ์ภายนอกได้สูงสุดถึง 1500W (AC100V) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานซึ่งมีประโยชน์ในกรณีฉุกเฉิน เช่น ไฟดับและภัยพิบัติ ซึ่งสามารถจ่ายไฟภายนอกได้นานประมาณ 10 ชั่วโมง

Toyota Cplus Pod EV

และทางบริษัทฯ มีแผนที่จะนำเสนออุปกรณ์เสริมสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุให้ได้ปรับแต่งเพิ่มเติมด้วย

เครดิตข้อมูลจาก toyota.jp